svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

Unseen อินโคราช !! ถ้ำใหม่ ที่ อ.เสิงสาง

06 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา รุดตรวจสอบถ้ำพบใหม่ ย้ำยังไม่อนุญาตให้เข้าชม เตรียมประสานผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบอีกรอบ เพื่อเตรียมประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบความปลอดภัยของถ้ำดังกล่าว

(ชมคลิปเต๋มด้านล่าง) นครราชสีมา วันนี้ (6 ก.ย. 2561) นายศักรินทร์ เสมหิรัญ นายอำเภอเสิงสาง พร้อมด้วย นายประกิจ นามอนุ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านราษฎร์ เจ้าหน้าที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 ลำปลายมาศ เจ้าหน้าที่โครงการบำรุงและรักษาลำปลายมาศ และผู้นำท้องถิ่น ร่วมกันตรวจสอบถ้ำที่ถูกค้นพบใหม่ ภายในสำนักสงฆ์วัดป่าอรุณเจริญธรรม ท้องที่บ้านลำไซกง หมู่ที่ 7 ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบความปลอดภัยของถ้ำดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าหากปล่อยทิ้งไว้อาจจะมีคนเข้าไปในถ้ำและเกิดอันตรายไม่คาดฝันขึ้นได้


Unseen อินโคราช !! ถ้ำใหม่ ที่ อ.เสิงสาง





โดยถ้ำดังกล่าว อยู่ใต้พื้นดินบริเวณด้านข้างที่พักสงฆ์ โดยมีลักษณะเป็นโพรงลึกลงไปใต้พื้นดินประมาณ 2 เมตร สภาพภายในถ้ำพบเป็นช่องระหว่างหินทรายความกว้างประมาณ 1.50 - 2.00 เมตร สูงประมาณ 2 เมตร พอที่คนจะเดินเข้าไปได้ ซึ่งจากการสำรวจในเบื้องต้นคาดว่ามีความยาวประมาณ 20 - 50 เมตร แต่ในบางช่วงจะมีตะกอนดินปิดทับเส้นทางเป็นช่วงๆ จึงยังไม่อาจสำรวจได้ทั้งหมด 


ล่าสุดนายอำเภอเสิงสางได้สั่งการให้ทำเครื่องกั้นปิดปากถ้ำเอาไว้ก่อน เพื่อรอประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและมีความเชี่ยวชาญเข้ามาสำรวจความปลอดภัยของถ้ำอย่างละเอียด และยังไม่อนุญาตให้คนทั่วไปเข้าชม  ซึ่งหากพบว่ามีความปลอดภัยและสามารถเปิดให้ชมได้ ก็จะประสานกับหน่วยงานในท้องที่เพื่อผลักดันให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอเสิงสางต่อไป


Unseen อินโคราช !! ถ้ำใหม่ ที่ อ.เสิงสาง

logoline