svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ย้ำ เลือกตั้งอยู่ที่ประชาชนเลือก

06 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้พูดกับเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการ เยาวชนไทยหัวใจเดียวกัน ว่า ประเทศไทย อยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลง โดยต้องเตรียมทุกด้านให้มีความพร้อม และต้องแก้ปัญหาด้วยทุกศาสนา พร้อมยืนยัน ตั้งแต่เป็นทหาร ไม่มีนโยบายใช้ความรุนแรง แต่อาจเกิดจากการใช้กฎหมายที่มีอยู่แล้ว

ดังนั้นต้องมาช่วยกันแก้ปัญหา เพราะทุกคนไม่อยากมีใครใช้ความรุนแรง ทั้งทหาร ตำรวจ ขณะเดียวกัน ไม่มีศาสนาไหน สอนให้ทะเลาะกัน เพราะศาสนาไม่ใช่ต้นเหตุความขัดแย้ง และถ้ามุ่งแต่ความขัดแย้ง การต่อต้าน การแก้ปัญหาก็ไม่สำเร็จ พร้อมยืนยัน จะพยายามเต็มที่ ในการแก้ปัญหาความไม่สงบให้ได้ 


นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า รัฐบาล เดินหน้าแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ด้วยการเมือง เพราะจะเป็นการพัฒนา และต้องช่วยกันทำให้เกิดความสงบ เนื่องจากเป็นพื้นฐานในการพัฒนา รวมถึงจะส่งผลให้ประชาชน สามารถเดินทางได้อย่างอิสระ โดยไม่ต้องระวัง ขณะเดียวกัน หากร่วมมือช่วยกันแก้ปัญหาภาคใต้ โอกาสก็จะกลับมา พร้อมย้ำว่า รัฐบาล ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง จึงต้องดูแลคนทั้งประเทศ และตอนนี้ กำลังเดินหน้ายุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งไม่ใช่จะอยู่ 20 ปี เพราะไม่มีใครสามารถอยู่ได้ และการเข้ามา ไม่ได้มุ่งให้ประเทศถอยหลัง แต่ต้องการให้เดินหน้า ส่วนการเลือกตั้ง ก็อยู่ที่ประชาชนจะเลือกใคร เพราะเป็นเรื่องของประชาชน ซึ่งจะได้รัฐบาล ดีหรือไม่ ก็จะมาโทษตนเองไม่ได้แล้ว


นายกฯ ย้ำ เลือกตั้งอยู่ที่ประชาชนเลือก

logoline