svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลื่อนสั่งคดี "พานทองแท้" คดีกรุงไทยปล่อยกู้

05 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้อัยการเลื่อนนัดสั่งคดี "โอ๊ค พานทองแท้" ลูกชายอดีตนายกฯ ทักษิณ ตกเป็นจำเลยในคดี ธนาคารกรุงไทย ปล่อยเงินกู้ ให้เครือกฤษดามหานคร จนทำให้รัฐเกิดความเสียหาย

โดยการสั่งคดีครั้งแรกในเช้าวันนี้ ทางสำนักอัยการสูงสุดได้ขอเลื่อนนัดการรายงานตัวผู้ต้องหาทั้ง3ไปก่อนเนื่องจากยังอยู่ในกระบวนการสอบสวนเพิ่มเติมที่เป็นประเด็นสำคัญทางคดีของดีเอสไอ ขณะที่กลุ่มผู้ต้องหาได้มอบอำนาจให้ทีมทนายความมาฟังคำสั่งนัดครั้งต่อไป
หลังจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ (ดีเอสไอ) นำตัวนางกาญจนาภา หงษ์เหิน อดีตเลขานุการของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยา นายทักษิณ ชินวัตร พร้อมนายวันชัย หงษ์เหิน สามีของนางกาญจนาภา และนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร พร้อมสำนวนคดีและความเห็นสมควรสั่งฟ้องกลุ่มผู้ต้องหา ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินที่ได้รับโอนเงินจากการทุจริต อนุมัติสินเชื่อ ธ.กรุงไทยฯให้กับกลุ่มธุรกิจในเครือกฤษดามหานครโดยมิชอบ" ส่งมอบให้กับพนักงานอัยการคดีพิเศษ ซึ่งหลังได้รับมอบตัวผู้ต้องหา และสำนวนไว้แล้ว ได้อนุญาตปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาในชั้นพิจารณาสั่งคดีของอัยการ จากนั้น ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาสำนวน ก่อนนัดนายพานทองแท้ และอีก2ผู้ต้องหา มาฟังการสั่งคดีครั้งแรกในเช้าวันนี้


โดยรองโฆษกสำนักอัยการสูงสุด ประยุทธ เพชรคุณ เปิดเผยว่า ทางสำนักอัยการสูงสุดยังไม่มีความเห็นไปทางหนึ่งทางใดว่าจะสั่งฟ้องคดีต่อศาลหรือไม่ จึงได้สั่งไปทาง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ (ดีเอสไอ) ให้สอบสวนพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญทางคดี แต่ทางดีเอสไอยังไม่ส่งผลสอบสวนเพิ่มเติมมาให้ทางสำนักอัยการจึงต้องขอเลื่อนนัดการสั่งคดีไปก่อน

ขณะเดียวกันในวันนี้ นายพานทองเเท้ ได้มอบอำนาจให้ นาย ชุมสาย ศรียาภัย ส่วนด้าน นางกาญจนาภาและนายวันชัย ได้มอบอำนาจให้ นายดิเรก โรวาส เป็นทนายความเข้ารับฟังคำสั่งจากอัยการ ในการนัดสั่งคดีครั้งต่อไป

และสำหรับการนัดผู้ต้องหาทั้ง3คนให้มารายงานตัวเพื่อสั่งคดีครั้งต่อไป จะมีขึ้นในวันที่10 ตุลาคมนี้ และต้องจับตากันต่อไปว่า ทางสำนักอัยการจะสั่งฟ้อง นายพานทองแท้ และกลุ่มผู้ต้องหาต่อศาลเลยหรือไม่

logoline