svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"อิลอน มัสก์" เปิดศึก! "เวิร์น อันสเวิร์ธ"

05 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีลอน มัสก์ กลับมาเปิดศึกกับเวิร์น อันสเวิร์ธ นักดำน้ำถ้ำชาวอังกฤษ ที่มีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชติดถ้ำหลวงฯ โดยกล่าวหาว่า เขาข่มขืนเด็กและย้ายมาประเทศไทยเพื่อแต่งงานกับเด็ก


อิลอน มัสก์ มหาเศรษฐีนักธุรกิจเจ้าของนวัตกรรมเปลี่ยนโลก เคยกล่าวหา เวอร์นอน หรือ เวิร์น อันสเวิร์ธ นักดำน้ำถ้ำชาวอังกฤษ ที่มีบทบาทในการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชน 12 คน กับโค้ช ทีม "หมูป่า อะคาเดมี" ออกจากถ้ำหลวงฯ ที่ถูกน้ำท่วม เมื่อเดือนกรกฎาคมว่า เป็นพวก "ใคร่เด็ก" หลังแต่เขาได้ขอโทษในเวลาต่อมาและลบข้อความกล่าวหาเวิร์นในทวิตเตอร์ทั้งหมด


แต่ล่าสุด มัสก์ได้กลับมาเปิดศึกกับเวิร์นอีกครั้ง โดยในอีเมลที่ส่งถึง Buzzfeed News เป็นระลอก และถูกเผยแพร่เมื่อวันอังคาร ระบุว่า "ผมขอแนะนำให้โทรหาคนที่คุณรู้จักที่เมืองไทย ค้นหาความจริงที่เกิดขึ้น และเลิกปกป้องพวกข่มขืนเด็ก ... เขาเป็นชายแก่ ผิวขาว โสดจากอังกฤษ ที่เดินทางมาหรืออาศัยอยู่ในประเทศไทยนาน 30-40 ปี ส่วนใหญ่อยู่ที่ชายหาดพัทยา จนกระทั่งย้ายไปเชียงรายเพื่อแต่งงานกับเจ้าสาวเด็ก ที่ตอนนั้นอายุประมาณ 12 ปี ก่อนทิ้งท้ายว่า ผมหวังว่าเขาจะฟ้องผมนะ ...


ข้อมูลส่วนตัวของเวิร์นวัย 63 ปี ถูกระบุว่า คบหากับหญิงไทยวัย 40 ปี มานาน 7 ปีขณะที่ปัญหาขัดแย้งระหว่างเขากับมัสก์ มีขึ้นหลังเขาวิพากษ์วิจารณ์เรือดำน้ำจิ๋วที่มัสก์ส่งมาช่วยเหลือภารกิจที่ถ้ำหลวงฯว่า เป็น "พีอาร์สตันท์" และยังบอกอีกว่า มัสก์ สามารถเอาเรืดดำน้ำของเขาไปยัดไว้ตรงไหนก็ได้ที่มันรู้สึกเจ็บ เพราะไม่มีทางเอามาใช้งานในถ้ำได้ จนเกิดการตอบโต้กันอย่างเผ็ดร้อน


เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มัสก์เพิ่งท้าทายเวิร์น ด้วยการตั้งคำถามว่าเหตุใดจึงไม่ฟ้องเขาเสียที ทั้งที่มีสำนักงานกฎหมายเสนอตัวว่าความให้ฟรี

logoline