svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

"คอม เอเชีย" จัดมหกรรมแสดงสินค้าสุดยิ่งใหญ่ในเอเชียรวม 7 งานไลฟ์สไตล์ไว้ที่ "HONG KONG OCTOBER SHOW"

05 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คอม เอเชีย" เตรียมจัดงาน "HONG KONG OCTOBER SHOW" มหกรรมแสดงสินค้าสุดยิ่งใหญ่ ที่รวมงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ถึง 7 งานเข้าไว้ด้วยกัน เชิญผู้ซื้อจากทั่วโลกรวมทั้งไทย ร่วมเจรจาการค้ากับซัพพลายเออร์ที่ดีที่สุดของเอเชียกว่า 4,000 ราย ที่นำสินค้าที่มีคุณภาพ ดีไซน์ทันสมัยสวยงาม มานำเสนอ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ซื้อได้อย่างครบครันในที่เดียว

     

"คอม เอเชีย" จัดมหกรรมแสดงสินค้าสุดยิ่งใหญ่ในเอเชียรวม 7 งานไลฟ์สไตล์ไว้ที่ "HONG KONG OCTOBER SHOW"

นายอาจิณเวท วงศ์ทอง ผู้จัดการโครงการอาวุโส บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด ผู้บริหารและจัดงานแสดงสินค้าและงานนิทรรศการทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งได้รับมอบหมายจากคอม เอเชีย ให้เป็นผู้ดำเนินการส่งเสริมการตลาดงาน HONG KONG OCTOBER SHOW ในกัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม ไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย กล่าวว่า คอม เอเชีย ได้เตรียมจัดงาน HONG KONG OCTOBER SHOW ขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 และ 27-29 ตุลาคม 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมฮ่องกง (Hong Kong Convention & Exhibition Centre) เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งงานนี้นับเป็นมหกรรมแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในเอเชีย โดยสินค้าที่นำมาจัดแสดงครอบคลุมทั้งของขวัญ ของที่ระลึก ของใช้ในบ้าน เครื่องครัว ของเล่น เกม ของตกแต่ง สินค้าที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว เครื่องเขียน สุขภัณฑ์ และของใช้ในห้องน้ำ จากผู้ร่วมแสดงสินค้าที่มีศักยภาพและดีที่สุดของเอเชีย กว่า 4,000 ราย รวมกว่า 5,000 บูธ     


ภายใต้งานแสดงสินค้า HONG KONG OCTOBER SHOW แบ่งออกเป็น 7 งาน จัดขึ้นใน 2 ช่วงเวลา โดยช่วงแรกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 ตุลาคม 2561 ประกอบด้วยงานแสดงสินค้า 4 งาน ได้แก่ งานแสดงสินค้าของขวัญและของที่ระลึกแห่งเอเชีย (Asian Gifts & Premiums Show) งานแสดงสินค้าของใช้ในบ้านและเครื่องครัวแห่งเอเชีย (Asian Housewares & Kitchen Show) งานแสดงสินค้าของเล่นและเกมส์แห่งเอเชีย (Asian Toys & Games Show) และ งานแสดงสินค้าของตกแต่งตามเทศกาลและของประดับคริสต์มาสแห่งเอเชีย (Asian Festive, Christmas & Seasonal Show) ช่วงที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2561 ประกอบด้วยงานแสดงสินค้า 3 งาน ได้แก่ งานแสดงสินค้าเกี่ยวกับการเดินทางแห่งเอเชีย (Asian Gifts & Travel Goods Show) งานแสดงสินค้าประเภทเครื่องเขียนแห่งเอเชีย (Asian Stationery Show) และ งานแสดงสินค้าสุขภัณฑ์และของใช้ในห้องน้ำแห่งเอเชีย (Asian Sanitary & Bathroom Accessories Show)

     

"มหกรรมแสดงสินค้า HONG KONG OCTOBER SHOW นับเป็นแหล่งรวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ครบครันที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย เป็นงานอันดับต้นๆ ที่ดึงดูดผู้ซื้อจากทั่วโลกให้เดินทางมาชมด้วยสินค้าที่มีดีไซน์ทันสมัย คุณภาพสูง และราคาที่น่าสนใจ ผู้ที่ต้องการสร้างโอกาสทางธุรกิจสามารถมาพบปะกับผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ที่อยู่ในวงการมายาวนาน รวมไปถึง  สตาร์ทอัพ และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมแสดงสินค้านี้ นับเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับบรรดาผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ รวมทั้งผู้ซื้อจากประเทศไทยที่จะได้มีโอกาสมาจัดซื้อจัดหาสินค้าที่สมบูรณ์แบบที่สุดจากแหล่งที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย โดยการจัดงานได้จำแนกสินค้าออกเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้ผู้ร่วมงานเลือกชมสินค้าตามความสนใจได้อย่างสะดวก" นายอาจิณเวท กล่าว        

"คอม เอเชีย" จัดมหกรรมแสดงสินค้าสุดยิ่งใหญ่ในเอเชียรวม 7 งานไลฟ์สไตล์ไว้ที่ "HONG KONG OCTOBER SHOW"

ผู้สนใจที่ต้องการร่วมเปิดประสบการณ์ในการจัดซื้อจัดหาสินค้าและรับสิทธิประโยชน์จากงาน HONG KONG OCTOBER SHOW สามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าเพื่อเข้าชมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายที่ www.asiangnp.com, www.asianhnk.com,www.asiantng.com,www.asianchristmas.com,www.asianstationeryshow.com, www.asiansnb.com หรือ www.asiangnt.com และในปีนี้ ผู้จัดงานยังคงมอบสิทธิประโยชน์เพื่อดึงดูดใจผู้ซื้อ และผู้เข้าชมงาน โดยผู้ซื้อต่างชาติที่ลงทะเบียนล่วงหน้าสามารถสมัครขอรับเงินสนับสนุนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้าชมงานมูลค่าสูงถึง 19,420 บาท รวมทั้งยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆ เช่น โรงแรมราคาพิเศษสำหรับผู้ซื้อชาวไทย บริการรถรับส่งฟรีจากสนามบินฮ่องกงไปยังโรงแรมที่พัก และห้องรับรองวีไอพี ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมฮ่องกง เพื่อให้ผู้ซื้อได้พักผ่อน และเพลิดเพลินกับเครื่องดื่ม ของว่าง และ wi-fi ที่ให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

     

"คอม เอเชีย" จัดมหกรรมแสดงสินค้าสุดยิ่งใหญ่ในเอเชียรวม 7 งานไลฟ์สไตล์ไว้ที่ "HONG KONG OCTOBER SHOW"

สำหรับความสำเร็จของการจัดงาน HONG KONG OCTOBER SHOW ในปี 2560 ที่ผ่านมานั้น นับว่าได้รับการตอบรับจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก โดยเป็นการรวมพลังของซัพพลายเออร์กว่า 4,000 รายจาก 30 กว่าประเทศ มาร่วมจัดแสดงสินค้ารวมกว่า 5,000 บูธ ตลอด 7 วันของการจัดงาน ทำให้มีผู้ซื้อเข้ามาเยี่ยมชมงานกว่า 50,000 คน จาก 130 ประเทศทั่วทุกภูมิภาค จึงนับเป็นเวทีการค้าที่สำคัญสำหรับผู้ซื้อนานาชาติที่จะได้พบกับบรรดาผู้ผลิตชาวเอเชียที่พร้อมนำเสนอสินค้าคุณภาพสูงให้แก่ผู้ชมงาน     


นอกจากนี้ นายอาจิณเวท ยังได้แสดงความคิดเห็นต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ว่า ประเทศไทยนับเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของภูมิภาคอาเซียน มีรายได้ปานกลางระดับสูง มีการเติบโตทางเศรษฐกิจใน 3 เดือนแรกของปี 2561 เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.8 จากปีที่ผ่านมา ซึ่งนับว่าเป็นช่วงเวลาที่เศรษฐกิจไทยขยายตัวรวดเร็วมากที่สุดในรอบ 5 ปี และคาดว่าจะขยายตัวเพิ่มอีกร้อยละ 4.1 ในปี 2561      


"จากการที่ประเทศไทยได้ก้าวสู่ความเป็นเมืองอย่างรวดเร็วและมีรายได้ส่วนบุคคลสุทธิเพิ่มสูงขึ้นทุกปี การจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคไทยจึงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีความต้องการซื้อสินค้าคุณภาพสูงขึ้น ในปี 2559 ประเทศไทยมีมูลค่ายอดขายสินค้าปลีก 88.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 22 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) และคาดการณ์ว่าตั้งแต่ปี 2561 ถึง 2565 รายได้จากการขายสินค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ จะเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมูลค่าขายสินค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์ และสินค้าในครัวเรือน คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 65.03 หรือเท่ากับ 306 พันล้านถึง 505 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่สินค้าประเภทงานอดิเรกและเครื่องเขียน คาดว่าจะเติบโตมากถึงร้อยละ 114.98 คิดเป็นมูลค่า 267 พันล้าน ถึง 574 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนสินค้าประเภทของเล่น และของใช้เด็ก จะมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 83.8 คิดเป็นมูลค่า 142 พันล้าน ถึง 261 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทยที่สูงขึ้น ยังเห็นได้จากมูลค่าการนำเข้าสินค้าของประเทศไทยในปี 2560 ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากปี 2559 ร้อยละ 15 หรือเท่ากับ 225.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสินค้านำเข้าของประเทศไทย ร้อยละ 73.5 เป็นการนำเข้ามาจากประเทศในภูมิภาคเอเชีย นำโดยประเทศจีน ญี่ปุ่น มาเลเซีย และเกาหลีใต้" นายอาจิณเวท กล่าว   

logoline