svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พิษบอลโลก!?"เมสซี่"หลุดโผเข้าชิงฯ แข้งยอดเยี่ยมของฟีฟ่า

04 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิธีประกาศผลรางวัลสาขาต่างๆ ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่าที่จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 24 กันยายน ที่ลอนดอน ในสาขานักฟุตบอลยอดเยี่ยมไม่มีชื่อของ ลีโอแนล เมสซี เข้าชิง






โดย สาเหตุที่ เมสซี่ หลุดโผในปีนี้ คาดว่าจะมาจากผลงานในฟุตบอลโลก ของทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ทำได้ย่ำแย่ คือเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่เส้นทางของบาร์เซโลน่า กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นการจบที่รอบ 8 ทีม สุดท้าย เมื่อแพ้ให้กับ โรม่า



สำหรับ เมสซี่ คว้ารางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า มาได้ 5 สมัย โดย 4 ใน 5 นั้นมาจากช่วงที่รางวัลดังกล่าว ควบรวมกับ บัลลง ดอร์



รายชื่อผู้แล่นยอดเยี่ยมที่เข้าชิงในรอบสุดท้าย ประจำปี 2018 ได้แก่ คริสเตียโน โรนัลโด จากยูเวนตุส ,ลูกา โมดริช จาก เรอัล มาดริด และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จาก ลิเวอร์พูล ที่ผ่านมา ทั้ง เมสซี กับ โรนัลโด มีชื่อลุ้นรางวัลต่างๆร่วมกันมาโดยตลอด แต่ปีนี้ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2006 ที่ เมสซี วัย 31 ปี ไม่มีชื่อเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย




ทั้ง เมสซี และ โรนัลโด้ ที่ผ่านมาต่างพาต้นสังกัด ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมกัน 9 สมัย และได้แชมป์ลีกรวมกัน 14 สมัย คาดการณ์กันว่าตัวเต็งที่จะได้รับรางวัล คือ โรนัลโด วัย 33 ปี จากผลงาน ที่พาเรอัล มาดริด คว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครอง โดย โรนัลโด้ เคยได้รับรางวัลนี้ในปี 2008, 2013, 2014, 2016 และ 2017



ด้าน โมดริช เป็นเต็ง 2 จากผลงานพา เรอัล มาดริด คว้าแชมเปี้ยนส์ ลีก และทำผลงานโดดเด่น ให้กับทีมชาติโครเอเซีย ในเวิลด์ คัพ 2018 จนได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ และเพิ่งคว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปีของยูฟ่าประจำปีนี้ ขณะที่ ซาลาห์ พา "ลิเวอร์พูล" ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

logoline