svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โรนัลโด เปิดตัวนั่งประธานสโมสรบายาโดลิด

03 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรนัลโด ตำนานนักเตะทีมชาติบราซิล เปิดตัวในฐานะประธานสโมสรเรอัล บายาโดลิด คนใหม่ หลังทุ่มเงิน 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,140 ล้านบาท) โดยการเข้าเทกโอเวอร์สโมสร

ตำนานบราซิลเลียน วัย 41 ปี ได้เปิดตัวเป็นประธานสโมสรน้องใหม่ ลา ลีกา สเปน เรียบร้อย หลังทุ่มเงินครองหุ้นสโมสร 51% ขณะที่ประธานคนเก่า การ์ลอส ซัวเรซ จะผันตัวไปทำหน้าที่ฝ่ายบริหารคอยดูแลด้านการเงินแทน โดยการเข้ามาของอดีตดาวยิงชื่อดังยังช่วยสะสางหนี้สินของสโมสรจำนวน 25 ล้านยูโร (ประมาณ 950 ล้านบาท) อีกด้วย

โรนัลโด เปิดตัวนั่งประธานสโมสรบายาโดลิด

โรนัลโด เปิดตัวนั่งประธานสโมสรบายาโดลิด

"สำหรับผมนี่คือวันสำคัญที่สำคัญมากที่สุดวันหนึ่ง ผมผ่านมาหลายขั้น



ตอนและเตรียมตัวมานาน ผมรู้สึกภาคภูมิใจมากจริงๆ ทิศทางของฝ่ายบริหารทีมใหม่จะถูกบัญญัติด้วย 4 คำ แข่งขัน, โปร่งใส, ปฏิวัติ และการอยู่ร่วมกัน เราจะยังคงพึ่งพา การ์ลอส ซัวเรซ ประธานคนเก่าให้อยู่ที่นี่ต่อไป" โรนัลโด ระบุ

"เราต้องการให้สโมสรแห่งนี้ขึ้นไปอยู่ในระดับสูงและพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งจากความเป็นหนึ่งเดียวทั้งในและนอกสนาม ผมเชื่อว่าเราทำได้" อดีตหัวหอก วัย 41 ปี ทิ้งท้าย

โรนัลโด เปิดตัวนั่งประธานสโมสรบายาโดลิด

ปัจจุบัน เรอัล บายาโดลิด ออกสตาร์ทในศึกลา ลีกา สเปน ฤดูกาลใหม่ไปแล้ว 3 นัด ยังไม่พบกับชัยชนะเลย แบ่งเป็นเสมอ 2 นัด และแพ้ไปอีก 1 เกม มีอยู่ 2 แต้ม รั้งอันดับ 16 ของตารางในเวลานี้

logoline