svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เจ็บ-ฟิตไม่พอ!? .... ทำ "ไทย" ชวดกีฬาสำคัญ เอเชียนเกมส์ 2018

03 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดเซีย เป้าหมายของทุกสมาคมกีฬาวางไว้ที่ 17 เหรียญทอง แต่ปรากฏว่าทัพนักกีฬาไทย ทำได้เพียง 11 เหรียญทอง ต่ำกว่าเป้า


หัวหน้านักกีฬาไทย  ธนา ไชยประสิทธิ์ ประเมินว่า  การพลาดเหรียญสำคัญ ที่เป็นความหวังกับการทำผลงาน มาจากการบาดเจ็บของนักกีฬา จากการลงแข่งขันอย่างต่อเนื่อง เช่น แบดมินตัน ที่มีรายการแข่งขันตลอดปี



จนทำให้เกิดอาการล้าสะสม นักกีฬาบางราย สร้างผลงานได้เหรียญในโอลิมปิกเกมส์ แต่พลาดกับ เอเชียนเกมส์ คือ  2 นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก 2016  "ฝ้าย" สุกัญญา ศรีสุราช  ที่มาได้เหรียญเงินในเอเชียนเกมส์ และ "แนน" โสภิตา ธนสาร ที่ได้แค่ อันดับ 5   ซึ่งทั้งคู่เป็นอีกหนึ่งกรณี ที่เป็นผลต่อเนื่องมาจากอาการบาดเจ็บ ที่กระทบมาถึงการทำผลงาน  




ทั้งนี้หากวัดที่เหรียญทอง จะไม่เป็นไปตามเป้า   แต่ยอดการครองเหรียญโดยรวมในเอเชียนเกมส์ ก็ถือว่าทำได้เพิ่มขึ้น เพราะหากเทียบเอเชียนเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ครั้งนั้นไทยได้อันดับ 6 ของตาราง จาก12 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน 28 เหรียญทองแดง  ยอดรวมสุทธิ  47 เหรียญ  แต่กับเอเชียนเกมส์ 2018 นักกีฬาไทยได้เหรียญรางวัล เพิ่มขึ้น  จากผลงาน โดยรวม  11 เหรียญทอง 16 เหรียญเงิน 46 เหรียญทองแดง    รวมทั้งสิ้น 73 เหรียญ  

logoline