svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้อีสาน" นำชาวบ้านร้องยุบพรรคภูมิใจไทย

03 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา11.00น. วันที่3ก.ย.61 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด (สนง.กกต.จ.) นครราชสีมา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ " แรมโบ้อีสาน " อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานกลุ่มรักแผ่นดินบ้านเกิด พร้อมชาวบ้านในเขต อ.ครบุรี และ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จำนวน40คน ได้เดินทางมายื่นเอกสารการร้องเรียนผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งและขอให้ยุบพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กับนายศิริชัย วิริยพงศ์ ผู้อำนวยการ สนง.กตต.จ.นครราชสีมาและเจ้าหน้าที่กลุ่มงานสืบสวนสอบสวนได้มารอรับเรื่องและนำขึ้นไปห้องประชุม ชั้น 3 เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจในบทบาท อำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ กกต.

นายสุภรณ์ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนพฤติการณ์ของนายพรชัย อำนวยทรัพย์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) นครราชสีมา เขต2อ.ครบุรี และว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต พรรค ภท. และนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล หรือกำนันป้อ ประธานกรรมการ บริษัท แป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนและว่าที่ สส.บัญชีรายชื่อพรรค ภท. ได้ฝ่าฝืนจงใจกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขัดคำสั่ง คสช. ห้ามดำเนินการเคลื่อนไหวหาเสียงทางการเมืองและไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติกฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ดังนี้

"แรมโบ้อีสาน" นำชาวบ้านร้องยุบพรรคภูมิใจไทย





1.จ้างอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม) เก็บบัตรประจำตัวประชาชน โดยให้ค่าตอบแทนรายละ 50-100 บาท อ้างนำไปสมัครสมาชิกพรรคการเมืองและหลอกล่อให้ความหวังจะมีค่าตอบแทนให้กับเจ้าของบัตร ฯ ภายหลัง โดย อสม.ที่เก็บบัตร ฯ ให้นำมาแลกเงินที่โรงแป้งมันเอี่ยมเฮง อ.เสิงสาง และร้านอาหารต้นยางปลาเผา อ.ครบุรี



2.นำชาวบ้านในพื้นที่ไปเที่ยวต่างจังหวัด เพื่อหาเสียงให้กับตนเองและพรรค ภท. จึงมาร้องเรียนให้ สนง.กกต.จ.นครราชสีมา ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อลงโทษตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดและสั่งยุบพรรค

"แรมโบ้อีสาน" นำชาวบ้านร้องยุบพรรคภูมิใจไทย

นายสุภรณ์ โชว์หลักฐานการเก็บบัตรประจำตัวประชาชน รายชื่อผู้ที่ถูกเก็บบัตร ภาพถ่ายและคลิปการนำชาวบ้านในพื้นที่ อ.ครบุรี และ อ.เสิงสาง ออกไปเที่ยว เพื่อหวังผลทางการเมือง พร้อมกล่าวว่า ความเคลื่อนไหวล่าสุด ช่วงสายวันนี้ ได้นัด อสม.และประธานชมรมแม่บ้านในเขต ต.ลำเพียก และต.โคกกระชาย อ.ครบุรี มารับเงินค่าตอบแทนในการเก็บบัตร ที่ร้านอาหารต้นยางปลาเผา ตั้งอยู่ทางเข้าเทศบาลตำบลแชะ อ.ครบุรี ขณะนี้ทั้ง อสม.และ บรรดาประธานชมรมแม่บ้าน ได้แย่งกันเก็บบัตร ซึ่งมีแรงจูงใจให้ผลตอบแทนตั้งแต่ 50-100 บาท ถือเป็นรายได้ที่ดีมาก จึงเกือบจะมาเรื่องวิวาทกัน ฝากให้ชาวบ้านช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้ข้อมูลการทุจริตการเลือกตั้ง มิเช่นนั้นบรรยากาศการเลือกตั้งก็จะกลับไปสู่วังวนเดิมๆ อีก


"แรมโบ้อีสาน" นำชาวบ้านร้องยุบพรรคภูมิใจไทย

"แรมโบ้อีสาน" นำชาวบ้านร้องยุบพรรคภูมิใจไทย

"แรมโบ้อีสาน" นำชาวบ้านร้องยุบพรรคภูมิใจไทย

logoline