svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เริ่มคืบหน้า! สั่งตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงครูลงโทษโหด เด็ก ป.3 ที่บุรีรัมย์

02 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(2 ก.ย.61) ความคืบหน้ากรณีที่นางสุชาดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี พาหลานชายวัย 9 ขวบ เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ให้เอาผิดกับครูที่สอนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ

สพป.บุรีรัมย์เขต 3 สั่งตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงครูใช้ไม้ตีหลัง และมือบิดตามแขน ขา นักเรียน ป.3 เขียวช้ำทั้งตัว หลังผู้ปกครองเข้าแจ้งความเอาผิด หากพบมีมูลกระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุจริงก็จะตั้งกรรมการสอบตามขั้นตอนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ขณะผู้ปกครองยังไม่ให้เด็กไปโรงเรียน จนกว่าจะมีมาตรการที่ชัดเจน หวั่นถูกกระทำซ้ำอีก

โดยกล่าวหาว่าครูคนดังกล่าวได้ใช้ไม้ตีหลัง กำปั้นทุบหลัง และใช้มือบิดตามแขน ขา ลำตัว ติดต่อกันถึง 3 วันจนเป็นรอยเขียวช้ำทั้งตัว สาเหตุแค่เพียงเพราะเด็กเขียนหนังสือขณะนั่งเรียนในห้องช้าไม่ทันเพื่อน จนเด็กเกิดความหวาดผวาไม่กล้าไปโรงเรียน

ล่าสุดนายสุชิต ชมภูวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ในฐานะต้นสังกัด ก็ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดปัญหาทำเรื่องรายงานกรณีที่เกิดขึ้นให้ทราบ พร้อมตั้งกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงด้วย ซึ่งหากผลการสืบข้อเท็จจริงพบมีมูลว่าครูที่ถูกกล่าวหาได้กระทำการลงโทษเด็กนักเรียนรุนแรงเกินกว่าเหตุ ตามที่ผู้ปกครองแจ้งความร้องทุกข์จริง
ทาง สพป.เขต 3 ก็จะตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง และพิจารณาเอาผิดทางวินัยตามกระบวนการขั้นตอน ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ในเบื้องต้นก็ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมเด็กและสอบถามผู้ปกครองที่บ้านแล้ว เพื่อดูแลเรื่องสภาพจิตใจ

อย่างไรก็หลังเกิดเรื่องทางครอบครัวก็ยังไม่กล้าให้เด็กไปโรงเรียน จนกว่าทางโรงเรียนจะมีมาตรการที่ชัดเจนเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ว่าจะดำเนินการอย่างไร เกรงว่าหากให้ลูกไปโรงเรียนจะส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ หรืออาจจะถูกตีซ้ำอีกก็ได้ เพราะยังต้องกลับไปเรียนกับครูคนเดิม จึงรอดูว่าทางโรงเรียนจะมีมาตรการอย่างไรทางครอบครัวจึงจะปรึกษากันอีกครั้ง

logoline