svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับเครือข่ายยาเสพติดอาซางที่สมุทรสาคร ยึดยาบ้า-ไอซ์มูลค่ารวม 15 ล้าน (ชมคลิปเต็มด้านล่าง)

02 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 02 กันยายน 2561 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7(ปส.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.จำลอง งามเนตร รอง ผบก.ฯ (ปส.) ภ.จว.สมุทรสาคร และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร

ได้แถลงผลการจับกุมเครือข่ายอาซาง มีผู้ต้องหารายสำคัญที่ถูกส่งตัวไปฝากขังยังเรือนจำจังหวัดสมุทรสาครแล้วจำนวน 4 คน คือ นายนพดล คะมะณี อายุ 31 ปี ที่อยู่ 15/2 ม.3 ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ , นางสาวแคทรียา โสรส อายุ 27 ปี ที่อยู่ 33/268 ม.4 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร , นายวีรชัย รุ่งโรจน์เนติกุล อายุ 36 ปี ที่อยู่ 210 ม.4 ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และนายธนาเทพชัย หุ่นลำภู อายุ 36 ปี ที่อยู่ 65/2ม.2 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

จับเครือข่ายยาเสพติดอาซางที่สมุทรสาคร ยึดยาบ้า-ไอซ์มูลค่ารวม 15 ล้าน (ชมคลิปเต็มด้านล่าง)



ส่วนของกลางทั้งหมดเป็นยาบ้ารวมจำนวน 130,000 เม็ด กับ ยาไอซ์อีก 3 กิโลกรัม มูลค่าโดยรวมราว 15 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรถยนต์เก๋งอีก 2 คัน โดยถูกต้องข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7(ปส.) เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญทั้ง 4 คน เครือข่ายอาซาง โดยมีของกลางเป็นยาบ้า กับ ยาไอซ์ มูลค่าราวๆ 15 ล้านบาทนี้ เป็นไปตามที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7ได้จัดทำแผนปฏิบัติการ พิทักษ์ประชา 61/4 ( 7 ประจัญบาน ) โดยให้ทุกหน่วยดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นปราบปราม กดดัน รวมถึงการดำเนินการด้านทรัพย์สินตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดพ.ศ. 25634

จับเครือข่ายยาเสพติดอาซางที่สมุทรสาคร ยึดยาบ้า-ไอซ์มูลค่ารวม 15 ล้าน (ชมคลิปเต็มด้านล่าง)



ต่อเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดทั้งผู้ผลิต ผู้ลำเลียง ผู้ค้ารายสำคัญ ผู้ค้ารายใหญ่ ผู้ค้ารายย่อย บุคคลที่มีหมายจับในคดียาเสพติดบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์สมคบและหรือสนับสนุนเครือข่ายนักค้ายาเสพติด ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ให้การสนับสนุนเพื่อแสวงหาผลประโยชน์กับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดโดยให้หน่วยงาน ในสังกัด สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จัดชุดปฏิบัติการเข้าจับกุมบุคคลที่มีหมายจับคดียาเสพติด และปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย และเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

จับเครือข่ายยาเสพติดอาซางที่สมุทรสาคร ยึดยาบ้า-ไอซ์มูลค่ารวม 15 ล้าน (ชมคลิปเต็มด้านล่าง)



ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนฯ ภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ได้เริ่มจากการจับกุมผู้เสพยาเสพติดก่อน จากนั้นก็ขยายผลไปสู่การจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ และในที่สุดก็สามารถจับกุมไปถึงผู้ที่รับยาเสพติดมาจากนายอาซาง แล้วทำหน้าที่กระจายยาเสพติด หรือส่งยาเสพติดไปยังผู้ค้ารายอื่นๆ ตามเป้าหมายที่นายอาซางได้โทรศัพท์สั่งตรงมาจากในประเทศเพื่อนบ้านนั่นเอง

พล.ต.ต.สุรพงษ์ฯ เปิดเผยอีกว่า การจับกุมยาเสพติดในครั้งนี้ ยังพบเป็นครั้งแรกด้วยว่า ที่ซองพลาสติกสีน้ำเงินที่ใช้เพื่อแบ่งยาเสพติดนั้น มีเลข 1 ติดอยู่ทุกซอง ซึ่งก็ต้องไปตรวจสอบว่าเลข 1 บนซองหมายถึงอะไร หรือ อาจจะเป็นโค๊ตลับในการแบ่งสายเครือข่ายยาเสพติดของนายอาซางก็เป็นไปได้ ซึ่งก็จะต้องขยายการสืบสวนไปถึงเลข 1 บนซองพลาสติกนี้ด้วย เพื่อการติดตามขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้ในพื้นที่อื่นๆ ของภาค 7 ต่อไป




พล.ต.ต.สุรพงษ์ฯ กล่าวเปิดท้ายว่า ส่วนภาพรวมของผลปฏิบัติตามแผน พิทักษ์ประชา 64/1 ( 7 ประจัญบาน ) นับตั้งแต่วันที่ 9 31 สิงหาคม 2561 จังหวัดสมุทรสาคร ได้ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ จำนวน 49 เป้าหมาย จับกุมผู้ต้องหาได้ 156 คดี ผู้ต้องหา 162 คน ตรวจยึดของกลาง เป็นยาบ้า 137,260 เม็ด ,ไอซ์ น้ำหนัก 3164.35 กรัม,เคตามีนน้ำหนัก 7.6 กรัม, พืชกระท่อมสด น้ำหนัก 46 กิโลกรัม และน้ำต้มพืชกระท่อม จำนวน 26 ลิตร , อาวุธปืน จำนวน 11 กระบอก
ตรวจยึดทรัพย์สิน มูลค่ารวม 1,706,412 บาท , รถยนต์ จำนวน 8 คัน มูลค่าประมาณ 1,420,000 บาท ,รถจักรยานยนต์ 1 คัน มูลค่าประมาณ 45,000 บาท , ทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาท มูลค่าประมาณ 17,000 บาท และ เงินสดจำนวน 224,412 บาท

logoline