svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนบอลเรียกร้อง "ซิโก้" คัมแบ็คคุมทัพ "ช้างศึก"

01 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่สร้างผลงานย่ำแย่ ตกรอบแรกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นการตกรอบแบ่งกลุ่มรายการนี้ ครั้งแรกในรอบ 24 ปี ขณะเดียวกัน

หลังจากนั้น สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศว่า "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ได้พิจารณาตัวเอง ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยสมาคมฯ ต้องหาโค้ชคนใหม่เพื่อเตรียมทีมชุดนี้ สำหรับแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งในโซนเอเชียนั้น ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันคัดเลือก รอบสุดท้าย ในศึก 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ปี 2020

แฟนบอลเรียกร้อง "ซิโก้" คัมแบ็คคุมทัพ "ช้างศึก"

กระแสจากแฟนบอลไทย ส่วนหนึ่งเรียกร้องให้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ เสนาเมือง อดีตกองหน้าทีมชาติไทย กลับมาคุมทีมชาติอีกครั้ง เนื่องจากสมัย ซิโก้ เคยเป็นกุนซือใหญ่ เคยนำทีมช้างศึกทำผลงานสุดยอดหลายรายการ อาทิ เหรียญทองซีเกมส์ 2013 ที่เมียนมา ,แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2 สมัยซ้อน ในปี 2014 และ 2016, แชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 44, เข้ารอบรองชนะเลิศเอเชี่ยนเกมส์ ปี 2014 ,เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายคัดเลือกฟุตบอลโลก โซนเอเชีย ก่อนจะลาออกไป หลังจากคุมทีมชาติไทย บุกแพ้ ญี่ปุ่น 0-4 เมื่อปลายเดือน มีนาคม 2017ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

"ซิโก้"  กล่าวว่า ในเรื่องผลงานทีมไทยในเอเชี่ยนเกมส์ ตนคงไม่ขอพูดอะไรมาก ทุกคนคงตั้งใจเต็มที่ ส่วนเรื่องกระแสเรียกร้องให้กลับมารับงานทีมชาตินั้น ตนต้องขอขอบคุณ และรู้สึกดีที่แฟนบอลยังรัก และคิดถึงกัน

แฟนบอลเรียกร้อง "ซิโก้" คัมแบ็คคุมทัพ "ช้างศึก"

อดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกา กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนมีภาระหน้าที่ใน "มูลนิธิซิโก้" ที่ดำเนินงานในด้านต่างๆ มูลนิธินี้ตั้งมาตั้งแต่ปี 2012 แล้วช่วงที่มาคุมทีมชาติไทยก็ว่างเว้นไป ไม่ได้มีเวลาดูแล ปัจจุบันเมื่อว่างจากงานคุมทีมฟุตบอล ก็มามุ่งกับมูลนิธิซิโก้เต็มตัว มีการสอนฟุตบอลเด็ก ๆ เป็นระยะ ซึ่งตนก็มีความสุขดี

"มูลนิธิซิโก้ ก็ดำเนินการด้านฟุตบอล ดังนั้นผมไม่ได้ทิ้งฟุตบอลไปไหน รู้สึกดี ที่แฟนบอลคิดถึงกัน แต่ขอทำหน้าที่กับมูลนิธิก่อน เรื่องอื่นเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมค่อยมาคุยกันครับ" ซิโก้ กล่าว

logoline