svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อดีตดาราซีรีส์ดัง "ER" ถูกตำรวจยิงดับ

01 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วาเนสซา มาร์เกซ" นักแสดงหญิงที่เป็นที่รู้จักจากบทบาทในซีรีส์ชื่อดัง ER และภาพยนตร์ "Stand and Deliver" ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตที่ห้องพัก ในเมืองเซาท์พาเซเดนา ชานนครลอสแองเจลิส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากที่เธอกวัดแกว่งปืนบีบีกัน ไปทางเจ้าหน้าที่

                   

    


เหตุเกิดระหว่างที่ตำรวจเซาท์พาซาเดนา เข้าไปตรวจสอบสวัสดิภาพผู้พักอาศัยอพาร์ทเมนต์หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของ  



เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ตำรวจพบมาร์เกซมีอาการชัก เมื่อปฐมพยาบาลก็มีอาการดีขึ้นและพูดคุยได้บ้าง จากนั้น ตำรวจเรียกหน่วยแพทย์และเจ้าหน้าที่สุขภาพจิต เพื่อมาให้ความช่วยเหลือและพูดคุยหว่านล้อมให้เธอเข้ารับการรักษาทั้งอาการทางกายและจิตใจ



ผ่านไปชั่วโมงครึ่ง เธอเริ่มไม่ให้ความร่วมมือ และดูเหมือนควบคุมตัวเองไม่ได้ ตำรวจสงสัยว่าเธออาจมีปัญหาทางจิต  มาร์เกซดึงอาวุธออกมา ทำให้ตำรวจ 2 นาย จึงตัดสินใจยิง 



ต่อมา จึงทราบอาวุธที่เธอถือ เป็นปืนอัดลมเบา หรือบีบีกัน  ตำรวจระบุว่าเป็นปืนเลียนแบบปืนพกกึ่งอัตโนมัติ แต่ดูเหมือนจริงมาก และไม่ทราบแน่ชัดว่าระหว่างที่พูดคุยกันเป็นชั่วโมง ปืนเลียนแบบกระบอกนี้อยู่ที่ไหน 



สำนักงานนายอำเภอเซาท์พาเซเดนากำลังสอบสวนเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้ 



ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ ติดกล้องกับตัว แต่จะเผยคลิปเหตุการณ์ได้ต้องหลังสอบสวนผ่านแล้วอย่างน้อย 6 เดือน 



มาร์เกซ รับบทเป็นพยาบาล เวนดี โกลด์แมน ในซีซันแรกของซีรีส์ฮิต ER ทางช่อง เอ็นบีซี และรับบทนำเป็นครู ในหนังดรามาปี 1988 เรื่อง "Stand and Deliver"  เธอเป็นข่าวเมื่อปีก่อน หลังจากที่ออกมากล่าวหาว่า จอร์จ คลูนีย์ ดารานำในอีอาร์ มีส่วนทำให้เธอถูกขึ้นบัญชีดำจากฮอลลีวูด เพราะเธอโวยเรื่องการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติ และคุกคามทางเพศ แต่คลูนีย์ปฏิเสธ 



เพื่อนสนิทของเธอกล่าวว่า นักแสดงหญิงมีปัญหาสุขภาพและปัญหาทางการเงิน แต่ไม่มีสัญญาณซึมเศร้าหรือปัญหาทางจิตอื่นๆ เธอยังหวังหวนคืนวงการและมีความหวังกับชีวิต ไม่ใช่คนที่มีความคิดอยากตาย 

logoline