svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) เตรียมประชุมตรวจสอบขุดดินอุโมงค์รัชโยธิน

31 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กอู๊ด" ระบุ สัปดาห์หน้า เรียกถกคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เหตุขโมยดินอุโมงค์รัชโยธินไปถมที่ "เอกชน" ขณะที่ สำนักการโยธา กทม. โร่ให้ถ้อยคำในฐานะเจ้าของดิน

ล่าสุดช่วงบ่ายของ 31 ส.ค.2561 ที่ผ่านมา นายประสิทธิ อินทโฉม ผู้อำนวยการกองแผนงานและประสานสาธารณูปโภค สำนักการโยธากรุงเทพมหานคร ได้เดินทางเข้าให้ถ้อยคำ กับ พ.ต.อ.อนุพงษ์ ทัศนา ผู้กำกับการสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล2 ถึงรายละเอียดในฐานะเจ้าของดินที่ได้จากการขุดอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน ภายในห้องงานสอบสวนของ สน.สุทธิสาร เนื่องจากเป็นอีกพื้นที่หนึ่งของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยยังคงอยู่ระหว่างการให้ถ้อยคำ และยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ

ขณะที่ พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมนวล ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า ในส่วนของ สน.พหลโยธิน ทางพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยยอมรับว่ามีการเรียกนายตำรวจยศ พันตำรวจโท และดาบตำรวจ มาให้รายละเอียด เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า เป็นลักษณะของผู้ประกอบการรถบรรทุก แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนดินไปไว้ในที่เอกชน ตามที่ถูกพาดพิงหรือไม่ โดยคดีนี้มีพื้นที่รับผิดชอบหลายส่วน ทั้ง สน.พหลโยธิน , สน.สุทธิสาร และยังมีการตั้งเป็นคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบอีกหลายหน่วยงาน ซึ่งมีการกระจายการทำงานออกไปอีกหลายส่วน

ทางด้าน พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า คดีนี้ได้ให้คณะกรรมการไปดำเนินการสอบสวน โดยจะสอบผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งได้ให้เวลาคณะทำงานรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน เพราะมีข้อมูลเอกสารค่อนข้างเยอะ ทั้งนี้ ตำรวจทั้งสองนาย ขณะนี้ยังไม่ได้มีความผิด เพราะต้องตรวจสอบรายละเอียดถึงการขนดินก่อน ซึ่งในสัปดาห์หน้า ประมาณวันจันทร์ หรือ วันอังคาร จะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อนำข้อมูลจากการสอบสวนมาพิจารณา ส่วนสถานที่ประชุม ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นที่ใด คาดว่าจะมีความชัดเจนและมีความคืบหน้าหลังการประชุม ว่าจะมีใครเข้าไปเกี่ยวข้องบ้าง

logoline