svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ถึงจะจนก็ไม่คิดจะเอาของใคร!!! คุณยายน้ำใจงาม เก็บเงินได้ฝากตำรวจคืนเจ้าของ

29 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม ที่ห้องรับแจ้งความ สภ.เมืองอุดรธานี นางพรมมา สีกระแจะ อายุ 62 ปี ชาว ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี นำถุงพลาสติกใส ข้างในมีธนบัตรจำนวน 4,700 บาท ที่เก็บได้ ที่บริเวณกลางถนน หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองอุดรธานี (ชมคลิปเต็มด้านล่าง)

มามอบให้กับ ร.ต.ต. ภาคภูมิ แก้วสวนจิก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อให้ช่วยติดตามหาเจ้าของเงินที่ทำหล่นมารับคืน โดยทางตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานนางพรมมา สีกระแจะ ให้การว่า ตนกับหลานเดินทางมาทำเรื่องแจ้งตายให้กับน้องสาว ที่ว่าการอำเภอเมือง หลังจากแจ้งเรื่องเสร็จ ตนกับหลานได้เดินออกจากที่ว่าการอำเภอและข้ามถนน เพื่อมาขึ้นรถที่จอดไว้ลานจอดรถหน้าศาลากลางจังหวัด ในขณะที่เดินข้ามช่วงกลางถนน พบเห็นถุงพลาสติกด้านในมีกระดาษห่อไว้ จึงก้มลงไปเก็บขึ้นมาดู พบว่ามีธนบัตรจำนวนหนึ่ง ตนจึงให้หลานขับรถพามาที่สถานีตำรวจ เพื่อนำถุงใส่เงินมาส่งให้กับตำรวจ เพื่อรอให้เจ้าของเงินมารับคืน

"สาเหตุที่ไม่คิดจะเก็บเงินจำนวนนี้ไว้เป็นของตัวเอง เนื่องจากกลัวว่าเจ้าของเงินอาจมีความเดือดร้อน จำเป็นจะต้องใช้เงินจำนวนนี้ ซึ่งฉันเองไม่มีความคิดอยากได้ของคนอื่นที่ไม่ใช่ของตัวเอง เพราะมันไม่บริสุทธิ์ใจที่จะเอาไปใช้ ถึงแม้ฉันจะจนก็ไม่คิดจะเอาเงินคนอื่นมาเป็นเงินของตัวเอง เพราะว่าเจ้าของเงินก็คงหาเงินมาด้วยความยากลำบากเหมือนกัน ดูจากการห่อเงินไว้ในถุงอย่างดี กว่าจะได้เงินมาแต่ละบาทนั้น สำรับคนจนนั้นมีค่ามาก ถ้าคืนเจ้าของได้ ฉันก็ดีใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าเจ้าของเงิน ก็คงจะลำบากเหมือนกันกับฉัน" นางพรมมาฯ บอกในตอนท้าย

logoline