svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ยกฟ้อง!!‘เอมี่ ธิดาวานร’ค้ายา เป็นเพียงผู้เสพ เหลือคุก 3 เดือน

28 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอมี่" นางเอก ธิดาวานร หลุดข้อหาค้ายา ศาลชี้เป็นเพียงผู้เสพ ลดโทษเหลือจำคุก 3 เดือนปรับ 5 พันบาท รอลงอาญา 2 ปี ส่วนแฟนหนุ่ม เจอคุก 25 ปี 4 เดือนครึ่ง ปรับ 7.5 แสนบาท

ศาลจังหวัดมีนบุรี วันนี้ (28 ส.ค.) ศาลอ่านคำพิพากษาคดี ยาเสพติด อ.9811/2560 ที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด เป็นโจทก์ฟ้อง นายปุณยวัจน์ หรือ พล หิรัณย์เตชะ อายุ 41 ปี และ น.ส.อาเมเรีย หรือ เอมี่ จาคอป อายุ 29 ปี นางเอกสาวลูกครึ่งไทย- เนเธอร์แลนด์ อดีตนางเอกชื่อดังจากละคร "ธิดาวานร" เจ้าของวลี "แม่มา" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 และอดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 เป็นจำเลยในความผิดฐานมีเมทแอมเฟตามีน ยาไอซ์ และยาอี ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ และจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ก.ย .2560 จำเลยทั้งสองร่วมกันมียาไอซ์ หนัก 70 กรัม และยาอี 16 เม็ดไว้ในครอบครอง พร้อมเครื่องชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง อุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง หน่วยปฏิบัติการพิเศษ 191 บุกเข้าตรวจค้นและจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 100/84 หมู่บ้านชัยพฤกษ์ ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. ขณะทั้งสอง กำลังเสพยาเสพติดภายในห้องพัก
ในชั้นเบิกความ นายปุณยวัจน์ จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพโดยตลอดข้อหา ส่วนน.ส.เอมี่ จำเลยที่ 2 ให้การรับสารภาพเฉพาะข้อหาเสพยาเสพติด แต่ให้การปฏิเสธข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย
ศาลจังหวัดมีนบุรี พิพากษาให้จำคุก นายปุณยวัจน์ จำเลยที่ 1 รวม 25 ปี 4 เดือน 15 วัน ปรับ 7.5 แสนบาท ส่วน น.ส.เอมี่ จำเลยที่ 2 ข้อเท็จจริงฟังได้ว่า มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อเสพเท่านั้น ไม่ได้ครอบครองเพื่อจำหน่าย ให้จำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท จำเลยสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้มีกำหนด 2 ปี ให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติทุก 3 เดือน และตรวจสารเสพติดจำเลยทุกครั้งที่มารายงานตัว รวมทั้งให้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์รวม 24 ชั่วโมงด้วย ยกฟ้องข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในห้องพิจารณาคดี หลังทราบคำพิพากษา เอมี่ แสดงความดีใจ สีหน้ายิ้มแย้ม โดยมีนางลำดวน และนายฮันนาส จาคอป มารดา และบิดามาร่วมเป็นกำลังใจด้วย
นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ทนายความของเอมี่ ระบุในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "พฤติกรรมของเอมี่ ไม่ใช่ผู้ค้าครับ เขาแค่เสพ คนเสพจะให้ติดคุกตลอดชีวิตคงไม่ใช่ ข้อหาเสพทำผิดจริง เอมี่ รับสารภาพ ข้อหาค้าไม่ใช่เรื่องจริง ผมก็สู้"

logoline