svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดีเอสไอ แจ้งข้อหาบ.อัครา รีซอร์สเซส "บุกรุกป่า-ทางหลวง"

28 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมสอบสวนคดีพิเศษ แจ้งข้อกล่าวหาบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ในความผิดตามรุกป่า ตามกฎหมายป่าไม้ และรุกล้ำทางหลวงแผ่นดิน ตามกฎหมายทางหลวง ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้ดำเนินคดีอาญากับบริษัทอัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) และผู้เกี่ยวข้องเป็นคดีพิเศษที่ 17/2559 ในความผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ.2484 และพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ. 2535 และความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

กรณีบริษัทถูกกล่าวหาว่าดำเนินกิจการเหมืองแร่โดยเข้ายึดถือครอบครองพื้นที่ป่าและรุกล้ำเขตพื้นที่ทางหลวง โดยเหตุเกิดบริเวณตำบลเขาเจ็ดลูก อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร และตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ นั้น



ดีเอสไอ แจ้งข้อหาบ.อัครา รีซอร์สเซส "บุกรุกป่า-ทางหลวง"





คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ 17/2559 ของกองคดีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รวมรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่สนับสนุนข้อกล่าวหาแล้วเห็นว่ามีมูลพอแจ้งข้อกล่าวหา ล่าสุด ในวันนี้ (วันอังคารที่ 28 สิงหาคม 2561) จึงเชิญผู้แทนของบริษัทบริษัทอัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ที่เกี่ยวข้อง มารับทราบข้อกล่าวหาทั้งในฐานะผู้แทนนิติบุคคล และในฐานะส่วนตัว เพื่อได้ทราบถึงพฤติการณ์และการกระทำที่คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเห็นว่าเป็นความผิด หลังจากนี้จะเป็นขั้นตอนที่ผู้ถูกกล่าวหาจะได้มีโอกาสชี้แจงและแสดงข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเพื่อหักล้างข้อกล่าวหาและแสดงความบริสุทธิ์ของตน ตามขั้นตอนของกฎหมาย 



จากนั้นคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจึงจะพิจารณาพยานหลักฐานทั้งหมด เมื่อเห็นว่าการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้วก็จะสรุปสำนวนการสอบสวนและมีความเห็นทางคดีเสนอผู้บังคับบัญชาต่อไป

logoline