svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าบ่าวเป็นลม! โรงแรมลืมจองห้องทำ"วิวาห์ล่ม"

28 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 18 ส.ค. 2018 ตรงกับวันขึ้น 8 ค่ำ ตามปฏิทินจันทรคติ นับเป็นวันฤกษ์ดีวันหนึ่ง และเป็นวันที่เหมาะสำหรับการจัดงานแต่งงานสำหรับคู่รักหลายๆคู่ มีคู่บ่าว-สวาคู่นึงได้จองโรงแรมเพื่อจัดงานแต่งงานไว้ แต่โรงแรงนั้นลืมการจองของงานแต่งนี้ ทำให้เจ้าบ่าวชาวกว่างตงโมโหจัดจนถึงขั้นเป็นลมต้องพาส่งรพ.

จนถึงวันแต่งงานเจ้าบ่าวได้นำญาติและเพื่อนๆ ไปยังโรงแรมที่จองไว้เพื่อกินเลี้ยงฉลองพิธีสมรสของเขา แต่เขาถึงกับช็อคเพราะว่าโรงแรมที่เขาจองไว้นั้นกลับลืมการจองของเขา เขาโมโหมากจนถึงกับเป็นลมหมดสติต้องนำตัวส่งรพ. ในที่สุดก็เลยต้องทำอาหารเลี้ยงแขกไม่กี่โต๊ะที่บ้านของฝ่ายเจ้าบ่าวไปก่อนชั่วคราว

เจ้าบ่าวเป็นลม! โรงแรมลืมจองห้องทำ"วิวาห์ล่ม"


ทั้งนี้ เจ้าบ่าวคนนี้ได้จองห้องที่โรงแรมแห่งนี้ไว้สำหรับวันที่ 18 ส.ค. ล่วงหน้าแล้ว และจ่ายค่ามัดจำพร้อมเลือกเมนูอาหารเสร็จสับเรียบร้อย แต่เจ้าของโรงแรมกลับสับสน จดบันทึกวันที่จองจากวันขึ้น 8 ค่ำตามปฏิทินจันทรคติ ซึ่งตรงกับวันที่ 18 ส.ค. เป็นวันขึ้น 18 ค่ำตามปฏิทินจันทรคติ

เจ้าบ่าวเป็นลม! โรงแรมลืมจองห้องทำ"วิวาห์ล่ม"



หลังจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยเจรจา ฝ่ายโรงแรมก็ได้ตกลงกับเจ้าบ่าวผู้นี้ว่าจะเสียค่าชดเชยเป็นเงิน 138,000 หยวน ในจำนวนนี้ 88,000 หยวน (431,200 บาท) เป็นค่าเสียหายเกี่ยวกับห้องจัดเลี้ยง และ 5 หมื่นหยวน (245,000 บาท) เป็นค่ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาล

เจ้าบ่าวเป็นลม! โรงแรมลืมจองห้องทำ"วิวาห์ล่ม"



เหตุผิดพลาดที่ไม่น่าเกิดขึ้นในงานวันแต่งงานแบบนี้นับว่าเป็นเรื่องน่าผิดหวังสำหรับคู่สมรสอย่างมาก โรงแรมจดบันทึกวันผิดเป็นเรื่องที่บกพร่องจริงๆ ทางฝ่ายเจ้าบ่าวเองก็พลาดที่ไม่ได้ยืนยันกับทางโรงแรมก่อนวันจัดงานให้แน่นอนอีกครั้ง คงบอกได้เพียงว่า โรงแรมเองก็ "เลินเล่อเกิน" ฝ่ายเจ้าบ่าวก็ "ชะล่าใจเกิน"

logoline