svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทอท. รับ "ภรรยา น.ต.สมาน" เป็นพนักงาน

28 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่โค้ชและนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 คน ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน และได้มีเจ้าหน้าที่หน่วยซีลเข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งได้มีเจ้าหน้าที่ที่สละชีวิต 1 นาย คือ "จ่าแซม" หรือ นาวาตรี สมาน กุนัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุด การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ได้รับภรรยาจ่าแซม เข้าเป็นพนักงานของ ทอท. แล้ว โดยเฟซบุ๊คเพจ AOT Official ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า


ทอท. จัดพิธี " เชิดชูเกียรติวีรชนแห่งถ้ำหลวง นาวาตรี สมาน กุนัน และเพื่อน"



นายนิตินัย ศิริสมรรถการ (แถวหลัง ที่ 6 จากซ้าย) กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เป็นประธานในงาน "เชิดชูเกียรติวีรชนแห่งถ้ำหลวง นาวาตรี สมาน กุนัน และเพื่อน" พร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณและโล่เชิดชูเกียรติให้แก่ นางวลีพร กุนัน ผู้แทน นาวาตรี สมาน กุนัน อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจมและพนักงาน ทอท.จำนวนทั้งสิ้น 32 คน ผู้อาสาในภารกิจค้นหาและช่วยชีวิตทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ณ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีผู้บริหารและพนักงาน ทอท.เข้าร่วมในพิธีเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่ ทอท. ซึ่งพิธีดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการยกย่องให้กับวีรชนที่มีความเสียสละ ความกล้าหาญ อุทิศตนในการช่วยเหลือบุคคลอื่น และความมีมนุษยธรรมจนภารกิจสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

ทอท. รับ "ภรรยา น.ต.สมาน" เป็นพนักงาน

ทั้งนี้ ทอท.ได้พิจารณารับนางวลีพร กุนัน ภรรยา นาวาตรี สมาน กุนัน เข้าเป็นพนักงาน ทอท. ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ตรวจค้น 4 ส่วนตรวจค้น ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อตอบแทนคุณงามความดีของนาวาตรี สมาน กุนัน ที่เสียสละตนในครั้งนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจ AOT Official


logoline