svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ล่าความจริง" เนชั่นทีวีช่อง 22 คว้ารางวัลผู้สื่อข่าวน้ำดี ประจำปี 2561

26 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ยังมีให้เห็นอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร หรือจังหวัดต่างๆทั่วประเทศไทย เรามักจะเห็นภาพของการร้องเรียนความทุกข์ร้อนของประชาชนจนกลายเป็นข่าวโด่งดังหลายต่อหลายครั้ง / สื่อมวลชน ถือเป็นช่องทางหนึ่งที่เป็นกระบอกเสียงในการช่วยให้ความทุกข์ของชาวบ้านได้รับการแก้ไขตามกระบวนการยุติธรรม


กระบวนการในการนำเสนอข่าวที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ ตัวของผู้สื่อข่าวในการลงพื้นที่ตีแผ่ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นธรรม / จึงถือเป็นบทบาทที่สำคัญในสายพานสื่อมวลชนนี้ / โดยล่าความจริงของเราได้นำเสนอข่าวการช่วยเหลือพี่น้องที่เดือดร้อนในหลายจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ทำให้สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นความสำคัญและได้มอบรางวัลให้กับผู้สื่อข่าวรายการล่าความจริง Nation Tv


สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศ ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ซึ่งปีนี้เป็นการครบรอบ 53 ปีของสมาคมฯ ที่โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานราชการเข้าร่วมในงานครั้งนี้ ทั้งนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา / นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรมไฮไลท์ของงานมีพิธีการมอบรางวัลให้กับผู้สื่อข่าวรายการล่าความจริง ในสาขา "ผู้สื่อข่าวน้ำดี" (ผู้สื่อข่าวดีเด่นของหน่วยงานข่าวส่วนกลาง) จากผลงานการนำเสนอข่าวช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนในหลายจังหวัดทั่วประเทศไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอข่าว ค่าไฟฟ้าที่แพงหูฉี่บนเกาะปันหยีในจังหวัดพังงาน / ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย กรณีผู้ประกอบการดูดทรายจากแม่น้ำโขง หรือแม้แต่การเข้าไปช่วยเหลือเหยื่อที่ถูกคุกคามทางเพศของคุณครูภัทรพร จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง


นายอนันต์ นิลมานนท์ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การมอบรางวัลผู้สื่อข่าว "น้ำดี" ให้กับคุณอนุรักษ์ เพ็ญสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวของรายการล่าความจริง สถานีโทรทัศน์ Nation Tv ทางสมาคมฯได้คัดเลือกจากผลงานของตัวผู้สื่อข่าวที่สะท้อนความชัดเจนในการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนที่ชัดเจน ซึ่งทางสมาคมฯได้มีการคัดเลือกผู้สื่อข่าวที่ทำหน้าที่สื่อมวลชนในการเผยแพร่ข้อมูลและช่วยจรรโลงสังคมตามหลักฐานันดรที่ 4 ของประเทศมาเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันแล้ว


อนันต์ นิลมานนท์ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

("สื่อมวลชนที่อยู่ตามภูมิภาคต่างๆของประเทศไทย ควรจะมีการมอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำหน้าที่ของเขา ซึ่งการคัดเลือกจะมีการพิจารณจากคณะกรรมการของสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทยจากทั่วประเทศ ซึ่งบุคคลที่มีรายชื่อได้รับรางวัลถือว่าสมควรและเหมาะสมที่จะได้รับรางวัลจริงๆ เพราะสามารถช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆของประเทศไทย")


ขณะมุมมองจากตัวแทนผู้ประกอบการต่างๆอย่างนายทัตธน กลิ่นรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัทเวรี่ เอ็มดับบลิวแอล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งได้รับรางวัลบริษัทดีเด่นจากงานนี้ ก็บอกว่า สื่อมวลชน ถือเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีปัญหาการปลอมแปลงและแอบอ้างชื่อสินค้า ทำให้ประเทศได้รับความเสียหายทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาบริษัทของตนเคยเสียหายจากกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ไปหลายสิบล้านบาท แต่ก็มีสื่อมวลชนที่คอยช่วยนำเสนอข่าวจนนำไปสู่การที่ตำรวจเข้าไปทลายกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้


สำหรับ สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ก่อตั้งมานานกว่า 50 ปี โดยก่อต้้งขึ้นเพื่อสร้างสิ่งที่เกิดประโยชน์ให้ผู้สื่อข่าวที่ทำหน้าที่ตามภูมิภาคต่างๆของประเทศไทย รวมถึงสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมของสังคม


logoline