svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบซากเต่าหนักกว่า 50 กก. เกยหาดบางแสน

26 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบซากเต่าหนักกว่า 50 กิโลกรัมลอยเกยหาดบางแสน สาเหตุไม่แน่ชัดเตรียมส่งพิสูจน์ เบื้องต้นพบว่า เต่าตนุตัวดังกล่าวได้ตายมาแล้วมากกว่า 10 วัน เพราะสภาพเริ่มเน่าเปื่อย

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 26 สิงหาคม นายเทพ ประสมเงิน คนดูแลล็อค 3 ชายหาดบางแสน อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบเต่าตนุอายุประมาณ 10 ปีเศษ น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัมได้ลอยมาติดบริเวณชายหาดวงเวียนบางแสน

พบซากเต่าหนักกว่า 50 กก.  เกยหาดบางแสน

พบซากเต่าหนักกว่า 50 กก.  เกยหาดบางแสน


จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุขเข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า เต่าตนุตัวดังกล่าวได้ตายมาแล้วมากกว่า 10 วัน เพราะสภาพเริ่มเน่าเปื่อย แต่บริเวณกระดองไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด หลังจากนี้จะได้นำซากเต่าตนุให้สถานบันวิทยาศาสตร์ทางทะเลตรวจสอบหาสาเหตุการตายอีกครั้งหนึ่ง

พบซากเต่าหนักกว่า 50 กก.  เกยหาดบางแสน





นายเทพกล่าวว่า เต่าตายที่พบในครั้งนี้เป็นตัวที่ 2 แล้วในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ คาดว่าจะตายจากที่อื่นแล้วลอยมาติดบริเวณชายหาดบางแสน ส่วนสาเหตุที่จะเกิดน้ำเสียคงเป็นไปไม่ได้ เพราะน้ำทะเลเริ่มดีแล้ว


พบซากเต่าหนักกว่า 50 กก.  เกยหาดบางแสน



ทางด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุขกล่าวว่า เต่าตนุที่พบในครั้้งนี้จะเก็บซากส่งสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาสาเหตุการตาย และหาแนวทางป้องกันไม่ให้เต่าตายอีก ส่วนเต่าตายและมีขนาดใหญ่ประมาณ 50 กิโลกรัม ที่พบบริเวณชายหาดบางแสนเป็นตัวที่ 2 แล้ว

logoline