svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุดเศร้า! สวดพระอภิธรรมศพ "น้องต้นกล้า"

25 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 25 ส.ค. ที่ ศาลา 4 วัดขจรศิริ ซ.อ่อนนุช 45 แขวงและเขตสวนหลวง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสวดอภิธรรมศพน้องกล้า อายุ 4 ขวบ 11 เดือน ที่เสียชีวิตจากการถูกนายมนตรี แสงยา อายุ 33 ปี ผู้เป็นพ่อทำร้ายจนเสียชีวิต ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในวัดมีครอบครัว ญาติและเพื่อนบ้านที่รู้ข่าวของน้องต้นกล้ามาร่วมงาน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

นางปรางทอง ศรีกลั่น อายุ 34 ปี มารดาของน้องกล้าซึ่งยังอยู่ในอาการเสียใจ กล่าวว่า ปกติตนจะติดต่อพูดคุยกับลูกชายตลอดโดยการวิดีโอคอลคุยกัน เวลาคุยกันน้องต้นกล้าก็จะยิ้ม ตัวน้องต้นกล้าเป็นเด็กร่าเริง นิสัยดี ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ส่วนลูกชายคนโตหลังจากปรึกษาหารือกันแล้วจะให้เรียนจนจบ ป.6 โดยหลังจากจบ ป.6 ทางย่าจะขอรับไปอุปการะ พร้อมกับส่งเสียให้เรียนต่อที่ต่างประเทศ


นางฉันทนา ศรีกลั่น อายุ 55 ปี ยายของน้องกล้า กล่าวว่า ก่อนจะเกิดเหตุได้วางแผนเอาไว้ว่าสิ้นเดือนนี้จะพาหลานทั้งน้องต้นกล้าเองและพี่ชายไปเที่ยวซีคอนสแควร์ ก็ไม่คาดคิดว่าจะเป็นแบบนี้ ยังไม่เชื่อว่าจะเป็นหลานตัวเอง ปกติพ่อเขาจะรักน้องต้นกล้ามาก ซึ่งตนก็คิดไม่ถึงว่าคนอย่างพ่อเขาที่รักลูกมากจะทำไปเพื่ออะไร


สุดเศร้า! สวดพระอภิธรรมศพ "น้องต้นกล้า"



ด้านน.ส.ราณี แสงยา พี่สาวนายมนตรี กล่าวว่า ปกติน้องชายจะเป็นคนรักลูกมาก จะคอยอาบน้ำแต่งตัวให้ลูกไปโรงเรียน คอยไปรับไปส่ง ไม่เคยทำร้ายลูกหรือตีลูกแบบรุนแรงแบบ ก่อนหน้าจะเกิดเหตุการณ์นี้ก็ไม่เคยมีอาการที่ว่าจะทำร้ายลูก ซึ่งเจอกันล่าสุดเมื่อวันอังคารตัวน้องชายเองก็ยังปกติ จนกระทั่งวันเกิดเหตุเพื่อนบ้านได้มาบอก ตอนแรกตนก็ไม่เชื่อว่าน้องชายจะเป็นคนทำ ส่วนปัญหาส่วนตัวนั้นตัวน้องชายเองก็ไม่เคยเล่าให้ฟังว่ามีปัญหาไรบ้าง มีแค่ว่าบางครั้งไม่มีเงินก็จะมาหยิบยืมตนบ้าง ตนก็ช่วยเหลือไป ปกติน้องชายจะเป็นคนขี้น้อยใจ เก็บกดเพราะเครียดเรื่องปัญหาครอบครัว เพราะว่าตัวเองหาเลี้ยงลูก 2 คน อาจจะเครียดเรื่องงานบ้าง แต่ยืนยันว่าน้องชายไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

logoline