svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

นกน้อยเปิดบ้านแถลงไม่ได้เบี้ยวเงิน แต่ร่วมลงทุน

25 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณี นางสุดารัตน์ ภูผานี อายุ 46 ปี นักธุรกิจสาว ขึ้นโรงพักเมืองอุดรธานี แจ้งความกล่าวหา หมอลำดัง "นกน้อย อุไรพร" หมอลำชื่อดังเจ้าของตำนานวงดนตรีหมอลำ "เสียงอีสาน" ข้อหา "ฉ้อโกง" หลังยืมโฉนดที่ดิน 33 ไร่ มูลค่า 49 ล้านบาทไปจำนองกับนายทุนเงินกู้นอกระบบ 3.8 ล้านบาท แค่ 2 เดือนเพื่อนำมาเปิดวงเดินสายแสดง แต่ผ่านมาเกือบ 3 ปี ยังไม่ได้รับโฉนดคืน ล่าสุดได้ติดต่อจะคืนเงิน จึงต้องเดินทางมาจากอเมริกา สุดท้ายไม่ได้เงินแถมติดต่อไม่ได้ จึงมาแจ้งความดำเนินคดี ส่วนหมอลำดังปิดบ้านเงียบไม่พบสื่อมวลชน แต่เตรียมแถลงข่าวพร้อมต้นสังกัดและทนายความ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 25 สิงหาคม "นกน้อย อุไรพร" หรือนางอุไร ฉิมหลวง อายุ 60 ปี ดร.ทวีชัย จริยะเอี่ยมอุดม ผู้บริหารบริษัทท๊อปไลน์ มิวสิค จำกัด นายคณิศร ขุริรัง ทนายความส่วนตัว เปิดบ้านเลขที่ 555 หมู่ 17 บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี แถลงข่าว กรณีที่มีการแจ้งความว่านกน้อย อุไรพร เบี้ยวจ่ายเงิน 3.8 ล้าน นางสุดารัตน์ ภูผานี อายุ 38 ปี นักธุรกิจไทยในอเมริกา
โดยแม่นกน้อย ได้กล่าวว่า จากกระแสข่าว การพาดหัวข่าวแรงมากสำหรับแม่นกน้อย โดยพาดหัวข่าวว่าเสียงอีสานยุบวง ทำให้นกน้อย อุไรพร ไม่มีที่จะยืนในสังคม ครั้งแรกว่าจะไม่เปิดแถลงข่าว คิดว่าไม่นานข่าวก็จะซาไปเอง แต่ข่าวมีต่อเนื่อง ทำให้กระทบต่อเจ้าภาพที่มาทำสัญญาว่าจ้างวง "เสียงอีสาน" และมีการมัดจำข้ามปี ล่วงหน้าไปจนถึงปี 62-63-64 ทำให้ทางลงสั่นคลอน เสียหาย ประเมินความเสียหายไม่ได้เลย จึงได้ปรึกษานายห้างทวีชัย และทนายความส่วนตัว ออกมาแถลงข่าว เพื่อให้เข้าใจและมั่นใจว่า "นกน้อย อุไรพร" ไม่คิดล้มวง ยังสืบสานวัฒนธรรมประเพณีหมอลำของคนอิสานต่อไป ไม่มีวันล้มวงอย่างแน่นอน และจะยิ่งใหญ่ปรับเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์หมอลำด้วยเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องคดีความที่เป็นข่าวออกมาว่า นกน้อย อุไรพร ฉ้อโกงเรื่องเงินกู้ที่ดิน ทาง นายคณิศร ขุริรัง ทนายความส่วนตัว เป็นผู้เปิดเผยว่า กรณีนางสุดารัตน์ ไปแจ้งความร้องทุกข์ กับแม่นกน้อย ข้อหา "ฉ้อโกง" เงินกว่า 3 ล้านบาท โดยเฉพาะเรื่องไปทำสัญญาขายฝากกับนายทุน เรื่องนี้แม่นกน้อยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง คู่สัญญาที่ทำขายฝากเป็นการทำระหว่างนางสุดารัตน์ฯ กับทางผู้รับซื้อฝาก ทางแม่นกน้อยไม่ได้เป็นผู้รับมอบอำนาจ หรือลงลายมือชื่อในนิติกรรมฝใด ๆ ทั้งสิ้น โดยการทำสัญญาขายฝากก็ไปทำที่ สนง.ที่ดิน และถึงวันนี้สัญญาขายฝากก็ยังไม่สิ้นสุด ที่สามารถไถ่ถอนได้

"เรื่องที่ทางคุณสุดารัตน์ กล่าวหาว่าแม่นกน้อยฉ้อโกง เป็นการทำให้เสียหาย ผมเป็นทนายความพิจารณาดูแล้ว ว่าหากไม่เป็นความจริง อาจจะใช้สิทธิในการฟ้องกลับในการแจ้งความเท็จ เพื่อให้รับโทษทางอาญา โดยวันจันทร์ผมอาจจะเข้าไปที่สถานีตำรวจ พูดคุยกับพนักงานสอบสวนว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร แต่ก็พร้อมที่จะพูดคุย ในการที่เขาไปแจ้งความทำเราเสียหาย ซึ่งความจริงเรื่องที่เกิดขึ้น ได้คุยกับแม่นกน้อยแล้วว่า เป็นการร่วมลงทุน ด้วยกัน แต่ยังไม่ได้ตัดทอนบัญชีเท่านั้น เพราะแม่นกน้อยต้องไปแสดงดนตรีที่ไต้หวัน และมีข่าวตามสื่อออกมา"

นกน้อยเปิดบ้านแถลงไม่ได้เบี้ยวเงิน แต่ร่วมลงทุน



นายคณิศรฯ กล่าวอีกว่า ส่วนเงินกู้ที่นางสุดารัตน์อ้างว่านำเงินมาให้แม่นกน้อยนั้นเป็นการร่วมลงทุน กับบริษัทที่นางสุดารัตน์ตั้งไว้แล้วก่อนหน้า โดยนางสุดารัตน์และแม่นกน้อย ได้ร่วมลงทุนทำธุรกิจ งานอีเว้นท์ ออแกไนท์ และก็วงเสียงอิสาน ที่การว่าจ้างการแสดง การที่นางสุดารัตน์ มาแจ้งความดำเนินคดีกับแม่นกน้อย ข้อหา "ฉ้อโกง" ถือว่าไม่ใช่ความจริง เพราะเงินที่ร่วมลงทุนกัน แม่นกน้อยมีการโอนเงินรายได้ไปให้นางสุดารัตน์ โดยมีสลิปการโอนเงินเป็นหลักฐาน การกล่าวหาดังกล่าว ทำให้วงเสียงอิสาน และแม่นกน้อย ซึ่งทำความงามความดีให้กับประเทศชาติ ทำให้เสียหายจากเรื่องเล็กที่เป็นข่าวใหญ่ เสียหายเป็นอย่างมาก อาจจะมีการฟ้องกลับนางสุดารัตน์"
แม่นกน้อย เปิดเผยว่า โดยส่วนตัวรู้จักกับนางสุดารัตน์ เพราะร่วมลงทุนกันทำบริษัทออแกไนท์ งานอีเว้นท์ ว่าจ้างการแสดง รวมถึงมีวงเสียงอิสาน เข้าไปร่วมด้วย ตอนรู้จักกันทางคุณสุดารัตน์แต่งงาน และจ้างวงเสียงอิสานไปแสดง จนรู้จักกันและคุยกันเรื่องร่วมลงทุน และก่อนรที่ตนจะไปไต้หวัน ก็ยังคุยกับคุณสุดารัตน์แล้ว ว่าเราจะคุยกันในเรื่องนี้ ให้กลับจากไต้หวันก่อน จากนั้นก็มีข่าวออกมา ในช่วงที่เรายังไม่ได้กลับจากไต้หวัน เพราะเราร่วมลงทุน ก็เหมือนเขาเป็นคนในครอบครัว ที่เดินเข้าออกที่นี่ได้"ที่ดินนี้ทางคุณสุดารัตน์ นำไปก็ยืม เพื่อเป็นเงินมาลงทุนเปิดบริษัทฯ แต่ที่ผ่านมาเรายังไม่ได้คุยกันว่า ใครจะเคลียใคร ใครจะทอนใคร แม่ยืนยันว่าเราไม่ได้ไปขอกู้ยืมจากเขา และเราได้รับเงินจากเขา แต่ไม่ได้เป็นการยืม ซึ่งเงินจำนวนนี้เราต้องมาคุยกัน ว่างานจ้างวงเสียงอิสาน งานนี้ขาดทุน งานนี้ได้กำไร แม่ต้องโอนให้คุณสุดารัตน์เท่าไหร่ เป็นการที่จะตัดทอนบัญชีที่ร่วมลงทุนกัน "
แม่นกน้อย บอกอีกว่า หลังมีข่าวออกมา ก็ได้รับความเห็นใจจากแฟนเพลงมาก ซึง่เมื่อมีข่าวออกมา แม่ก็เรียกลูก ๆ ในวงเสียงอิสานมาประชุม เรียกขวัญกำลังใจกลับมาว่า ยังไงเราก็ยังจะดำเนินกิจการต่อเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนเพลงที่ส่งมาให้ และขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนง ที่ให้ความสำคัญกับข่าวนี้ และอยากบอกว่า เสียงอิสานยังไม่ยุบวง การดำเนินกิจการของเรายังมีความมั่นคงอยู่ และจะยิ่งใหญ่กว่าเดิมด้วย
โดยทางทนายความ ยังยืนยันว่า การที่ยังไม่มีการคุยกัน แล้วไปแจ้งความเอาผิดทางอาญา ทั้งที่การร่วมลงทุนควรใช้สิทธิทางแพ่งเรียกร้องเอา แต่มาแจ้งความทำให้เสียหาย เหมือนว่าจะแกล้งให้ผู้อื่นต้องรับโทษไหม สิ่งนี้สื่อต้องนำไปคิดเอานายทวีชัย จริยะเอี่ยมอุดม ผู้บริหารบริษัทท๊อปไลน์ มิวสิค จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อมีข่าวออกมา ทำให้เสียหาย เพราะเป็นการเสพข่าวฝ่ายเดียว ในฐานะตัวแทนบริษัทท๊อปไลน์ มิวสิค ขอยืนยันว่า นกน้อย อุไรพร และวงเสียงอิสาน ยังเปิดรับการแสดงอยู่เช่นเดิม ไม่มีการล้ม หรือยุบวง โดยมีบริษัทท๊อปไลน์สนับสนุนให้เสียงอีสานคงอยู่ตลอดไป

นกน้อยเปิดบ้านแถลงไม่ได้เบี้ยวเงิน แต่ร่วมลงทุน

นกน้อยเปิดบ้านแถลงไม่ได้เบี้ยวเงิน แต่ร่วมลงทุน

นกน้อยเปิดบ้านแถลงไม่ได้เบี้ยวเงิน แต่ร่วมลงทุน

นกน้อยเปิดบ้านแถลงไม่ได้เบี้ยวเงิน แต่ร่วมลงทุน

นกน้อยเปิดบ้านแถลงไม่ได้เบี้ยวเงิน แต่ร่วมลงทุน

logoline