svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ส่งตัว 3 พลทหารรุ่นพี่เข้าห้องขังเรือนจำ มทบ.13

25 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 เผยญาติพลทหารคชา พบหน้า 3 พลทหารรุ่นพี่ ยอมเปิดปากสารภาพให้พลทหารคชา อยู่ในท่าวิดพื้นแล้วใช้เท้าเตะชายโครงทั้ง 2 ข้างจนช็อค ญาติไม่เชื่อทำแค่ 3 คน


พันโทมนต์ชัย ยิ้มยู่ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ ให้ทหาร ควบคุมตัว 3 พลทหาร ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย พลทหารคชา พะชะ อายุ 22 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ไปพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี พร้อมเปิดโอกาสให้ทางครอบครัวของ พลทหารคชา ได้พบกับพลทหารรุ่นพี่ทั้ง 3 คน รวมทั้ง สอบถามถึงการก่อเหตุว่าทำร้ายร่างกาย ซึ่งทราบว่าใช้เท้าเตะไปที่ชายโครง ทั้ง 2 ข้าง ด้วยการให้ พลทหารคชา อยู่ในท่าวิดพื้น หลังจากที่เกิดอาการชักก็ลากออกมา และมีเพื่อนของพลทหารคชา มาพบ ได้เข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล


อย่างไรก็ตาม ญาติ ไม่เชื่อว่าทำเพียงแค่ 3 คนนี้ เพราะพลทหารคชา มีอาการหนัก รวมทั้งอยากจะแจ้งความว่า ร่วมกันพยายามฆ่า พลทหาร คชา


พันโทมนต์ชัย กล่าวด้วยว่า เรื่องนี้ขอให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันทำร้ายร่างกายจนทำให้อาการสาหัส จากนั้นได้นำตัวพลทหารรุ่นพี่ ทั้ง 3 คน ไปฝากขัง ที่เรือนจำมณฑลทหารบกที่ 13


ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ชัชวาล บูรณรัช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอานันทมหิดล กรมแพทย์ทหารบก จ.ลพบุรี แถลงว่า อาการแรกรับพลทหารคชา พบว่า คนไข้ไม่มีเลือดออกในช่องท้อง ไม่มีกระดูกซี่โครงหัก หรือมีรอยช้ำตามร่างกาย ซึ่งแนวทางในการทำการรักษาต่อไปจะต้องให้แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด และทำการสแกนสมอง พร้อมทั้งใส่เครื่องช่วยหายใจ โดยยืนยันว่าแพทย์จะดูแลรักษาอย่างเต็มที่

logoline