svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เลี้ยวผิดชีวิตเปลี่ยน! ตลาดดังเมืองขอนแก่น

24 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลี้ยวผิดชีวิตเปลี่ยน! เจ้าของตลาดดังเมืองขอนแก่น ติดตั้งเครื่องบังคับเดินรถทางเดียว "ระนาดฝังเขี้ยว" ป้องกันพวกลักไก่ขับรถย้อนศร เจ้าของตลาดยืนยันเป็นการจัดระเบียบการเดินรถในตลาดและป้องกันอุบัติเหตุ


(วันที่ 24 ส.ค. 2561) จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวเตือนคนที่คิดจะขโมยไก่ขับรถย้อนศรเข้าทางห้ามเข้าที่ตลาดศรีเมืองทอง บริเวณสี่แยกตลาดเจริญศรี เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยบริเวณทางห้ามเข้ามีลูกระนาดซึ่งติดเขี้ยวเหล็กทางฝั่งย้อนศรเอาไว้ ทำให้รถที่ย้อนศรเข้ามาจะถูกเขี้ยวเหล็กเจาะยางรถแตก โดยเนื้อหาภายในโพสต์ระบุว่า"ใครจะเข้าไปซื้อผักที่ตลาดศรีเมืองทอง ทางห้ามเข้าต้องระวังกันด้วยนะคับ ถ้าคิดจะย้อนศร นี่ได้เปลี่ยนยางกันแน่นอนคับ เห็นโดนไปคันนึ่ง..สงสารเลย!!"


เลี้ยวผิดชีวิตเปลี่ยน! ตลาดดังเมืองขอนแก่น




นางสาวรัมภามาศ ทีฆธนานนท์ กรรมการผู้จัดการตลาดศรีเมืองทอง กล่าวว่า ตลาดศรีเมืองทองเป็นตลาดกลางขนส่งสินค้าทางการเกษตรขนาดใหญ่ แต่ละวันจะมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ขับเข้า ออกภายในตลาดเป็นจำนวนมาก จึงได้มีการจัดระเบียบการเดินรถให้เข้า 3 ทาง และออก 2 ทาง คือฝั่งถนนมิตรภาพและถนนเหล่านาดี แต่ฝั่งที่มีปัญหาคือทางออกฝั่งถนนเหล่านาดี ซึ่งมักจะมีผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ย้อนศรทางเข้ามาอยู่เป็นประจำ ส่งผลให้มีปัญหาการจราจรภายในตลาด โดยเฉพาะถนนเหล่านาดี ซึ่งเป็นถนนเส้นทางหลักในการสัญจรเข้าออกเขตตัวเมืองขอนแก่น ในชั่วโมงเร่งด่วนจะมีรถติดเป็นจำนวนมาก



เลี้ยวผิดชีวิตเปลี่ยน! ตลาดดังเมืองขอนแก่น




ซึ่งก่อนหน้านี้ทางตลาดได้นำแท่นแบริเออร์มาปิดกั้นไว้ แต่ก็ยังพบมีผู้ฝ่าฝืนอยู่เป็นประจำ ทางผู้บริหารและแม่ค้าในตลาด จึงมีมติร่วมกันที่จะติดตั้งเครื่องบังคับเดินรถทางเดียว มีลักษณะเป็นลูกระนาดติดเขี้ยวเหล็กทางฝั่งย้อนศร พร้อมทั้งติดป้ายห้ามเลี้ยวซ้าย ป้ายห้ามเข้าและ สัญญาณไฟแจ้งเตือนผู้ขับขี่ไว้ด้านหน้าอย่างชัดเจน ซึ่งปรากฎว่าก็ได้รับความร่วมมือจากพ่อค้า แม่ค้า และผู้ที่มาจับจ่ายในตลาดได้เป็นอย่างดี หลังจากติดตั้งมาได้เพียง 3 วัน เมื่อช่วงเวลา23.30 น.วันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา มีผู้ขับขี่รถเก๋งสีขาว ขับย้อนศรเข้ามาแล้วเหยียบเขี้ยวเหล็กจนยางรั่ว จนมีผู้นำไปโพสต์ในโซเชียลจนเกิดกระแสวิพาวิจารณ์กันออไปอย่างกว้างขวาง


เลี้ยวผิดชีวิตเปลี่ยน! ตลาดดังเมืองขอนแก่น




ขณะที่บรรดาพ่อค้า แม่ค้าในตลาดศรีเมืองทองก็ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้มักจะมีรถขับย้อนศรเข้ามาประจำให้เกิดปัญหาการจราจรและเฉี่ยวชนกันบ่อยครั้ง แต่หลังจากที่มีการติดตั้งเครื่องบังคับเดินรถทางเดียว ทำให้การสัญจรสะดวกยิ่งขึ้น


เลี้ยวผิดชีวิตเปลี่ยน! ตลาดดังเมืองขอนแก่น

เลี้ยวผิดชีวิตเปลี่ยน! ตลาดดังเมืองขอนแก่น

คลิป

logoline