svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มินิบัสสาย71จอดแช่ป้ายรถเมล์เร่งตร.กวดขัน

24 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนื่องด้วยบริเวณป้ายรถเมล์หน้าตลาดปัฐวิกรณ์ ริมถนนนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม (สุขาภิบาล 1 มุ่งหน้าไปทางตลาดบางกะปิ) จะมีรถมินิบัสโดยสารสาย 71 (ปัฐวิกรณ์-วัดธาตุทอง) มาจอดรอผู้โดยสารอยู่หน้าป้ายรถเมล์เป็นประจำตลอดทั้งวัน

ทั้งที่มีป้ายห้ามจอดตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. รถมินิบัสคันหนึ่งจะจอดแช่รอผู้โดยสารไม่ต่ำกว่า 10 นาที หลังจากนั้นจะมีรถมินิบัสคันต่อไปมาจอดต่อ ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด เพราะกีดขวางรถเมล์ที่จะเข้าป้าย และรถเมล์ก็มักจะจอดรับ-ส่งผู้โดยสารอยู่ในเลนกลาง

ทำให้รถยนต์ที่ตามมาข้างหลังต้องจอดรอ ทำให้การจราจรติดขัด และอาจจะเกิดอุบัติเหตุกับประชาชนที่กำลังจะขึ้น-ลงรถเมล์ได้ โดยเฉพาะในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์จะมีประชาชนเดินทางมาที่ตลาดปัฐวิกรณ์เป็นจำนวนมาก การจราจรยิ่งติดมาก หากรถมินิบัสจะเลื่อนไปจอดเลยป้ายรถเมล์ก็จะช่วยให้รถเมล์เข้าป้ายได้สะดวกกว่านี้ 

จึงขอร้องเรียนมายังลุงแจ่ม เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะตำรวจจราจร มาช่วยแก้ไขปัญหาด้วย เพราะรถมินิบัสมาจอดตรงนี้นานหลายปีแล้ว
สุวมล

ตอบ

พ.ต.ต.เถลิงเกียรติ มณีอิน สราวัตรจราจร ชี้แจงว่า จากกรณีรถโดยสารประจำทาง มินิบัสสาย 71 เป็นปัญหาในพื้นที่ที่กำลังแก้ไขดำเนินการอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตรวจสอบ ลงพื้นที่อยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อยู่ รถโดยสารประจำทางนั้นก็ยังคงทำเหมือนเดิม 

และเมื่อพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะรีบขับรถหนีทันที โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน และหากทำผิดกฎหมาย กระทำความผิดมีโทษ คือเจ้าหน้าที่จะจับกุม ยึดใบขับขี่ และเสียค่าปรับ 400 บาท โดยการแก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่ตำรวจคือการกวดขันวินัย และการลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ทุกครั้ง และมีการเข้าไปประชาสัมพันธ์ไปที่อู่รถโดยสารประจำทาง มินิบัสสาย 71 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการดำเนินการตรวจสอบ ไล่จับกุมผู้ที่กระทำความผิดอยู่ตลอด และไม่ได้นิ่งนอนใจในการปฏิบัติหน้าที่แม้แต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ก็มีงานในส่วนอื่นๆ ที่จะต้องเฝ้าคอยดูแลเช่นกัน

logoline