svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เหล่าทาสไทยคงอิจฉา!!! บ.อเมริกันอนุญาตให้ทำงานจากที่บ้านได้ เมื่อจำเป็นดูแลสัตว์เลี้ยง

23 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บริหารหัวก้าวหน้าของบริษัททางการตลาดแห่งหนึ่งในรัฐมินนีแอโพลิสของสหรัฐอเมริกาหวังว่านโยบายนี้จะช่วยให้ส่งเสริมพนักงานผู้รักสัตว์ให้ทำงานต่อเนื่องในระยะยาว พร้อมกับดึงดูดพนักงานใหม่ที่จะจ้างเพิ่มในอนาคต

สาเหตุที่ทำให้มีคำอนุญาตเนื่องจากพนักงานรายหนึ่งเพิ่งนำลูกสุนัขอายุ 2 เดือนย้ายเข้ามาในบ้าน จึงได้เขียนอีเมลเพื่อขออนุญาตทำงานจากบ้าน 1 สัปดาห์เพื่อดูแลให้ลูกสุนัขตัวนี้ปรับตัวเข้ากับบ้านใหม่ได้เสียก่อน และได้กินอาหารต่อเนื่องจนร่างกายแข็งแรงแล้ว




นี่ไม่ใช่หนแรกที่ผู้บริหาร Nina Hale ได้ให้คำอนุญาตเป็นการส่วนตัวสำหรับพนักงานผู้เลี้ยงสัตว์ ที่ขอลางาน หรือทำงานจากบ้านเพื่อดูแลสัตว์ที่ป่วยไข้หรือเกิดใหม่ ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นนโยบายทางการของบริษัท ซึ่งทำให้ได้รับคำขอบคุณและความชื่นชมจากพนักงานที่มีสัตว์เลี้ยง



บริษัทเอกชนในสหรัฐจำนวนมากที่มีผู้บริหารหัวก้าวหน้าได้มีนโยบายผูกใจพนักงานด้วยโดยการเสนอเอื้อเฟื้อในรูปแบบต่างๆ เช่นพนักงานเฟซบุ๊กจัดอาหารอย่างดีให้รับพนักงานประทานฟรี หรือจัดตั้งศูนย์ดูแลเด็กอ่อนมาเลี้ยงในที่ทำงาน หรือบริษัทอื่นที่จัด Take Your Dog to Work Day หลายวันต่อปี ที่อนุญาตให้พนักงานนำสุนัขเลี้ยงมาที่ทำงานได้

logoline