svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พระมหาไพรวัลย์" ถูกปลอมเฟซบุ๊ค คอมเมนต์เสียหาย หวั่นญาติโยมเข้าใจผิด

22 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบ - เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ส.ค.2561 พระมหาไพรวัลย์ วรวรรณโณ วัดสร้อยทอง กทม. พร้อมด้วยทนายความ และลูกศิษย์ ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.วรพล วงศ์ศรี รองสว (สอบสวน). กก.1บก.ป.


เพื่อแจ้งความเอาผิดผู้ที่ปลอมเฟซบุ๊คของพระมหาไพรวัลย์ ในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ โดยนำเอกสารหลักฐานเป็นหน้าเฟสบุ๊คปลอมดังกล่าวมามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อประกอบการพิจารณาคดีพระมหาไพรวัลย์ กล่าวว่า เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากญาติโยมในเฟซบุ๊คว่า มีบุคคลปลอมเฟซบุ๊คของตนเอง และยังนำเฟซบุ๊คปลอมดังกล่าวไปแสดงความคิดเห็นตามเพจเฟซบุ๊คต่าง ๆ ในทางลามก หยาบคาย ทำให้ผู้ที่รู้จักตนเองเกิดความสงสัยว่า ใช่ตัวจริงหรือไม่ หลังจากทราบเรื่องได้ติดต่อทางข้อความไปหาเจ้าของเฟซบุ๊คปลอม ว่าให้หยุดการกระทำดังกล่าว เนื่องจากทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย และผู้อื่นเข้าใจผิด แต่ก็ไม่มีการตอบกลับและยังไม่หยุดพฤติกรรมอีกด้วย

"พระมหาไพรวัลย์" ถูกปลอมเฟซบุ๊ค คอมเมนต์เสียหาย หวั่นญาติโยมเข้าใจผิด



พระมหาไพรวัลย์ กล่าวอีกว่า สำหรับการกระทำดังกล่าวเป็นการละเมินสิทธิอย่างรุนแรง เสื่อมเสียชื่อเสียง และอาจเกิดปัญหาตามมาภายหลังถ้าบุคคลอื่นหลงเชื่อจึงตัดสินใจรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความกับทางกองปราบปรามเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย ส่วนผู้ที่ปลอมเฟซบุ๊คนั้นอาจจะเป็นบุคคลที่เสียผลประโยชน์จากการที่ตนเองให้สัมภาษณ์กับสื่อต่าง ๆ ก็เป็นได้
พระมหาไพรวัลย์ กล่าวอีกด้วยว่า ในระยะหลังมานี้จะเห็นว่ามีบุคคลใช้ชื่อของพระบนเฟซบุ๊คแล้วนำไปแสดงความคิดเห็นในลักษณะที่เสียหายตามเพจสาธารณะบ่อยครั้ง ซึ่งทำให้เกิดความเสื่อมเสีย
เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและตรวจสอบเอกสารที่ทางผู้เสียหายนำมามอบให้ ก่อนที่ส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป


"พระมหาไพรวัลย์" ถูกปลอมเฟซบุ๊ค คอมเมนต์เสียหาย หวั่นญาติโยมเข้าใจผิด



สำหรับ พระมหาไพรวัลย์ วรวรรณโณ เป็นพระลูกวัดสร้อยทอง เรียนจบเปรียญธรรม 9 ประโยค เป็นพระนักคิดชื่อดัง มักถูกเชิญให้สัมภาษณ์แสดงความคิดเห็นตามสื่อต่าง ๆ ในเรื่องเกี่ยวกับความเชื่อด้านไสยศาสตร์ , เรื่องในวงการสงฆ์ อาทิ กรณีเงินทอนวัด

logoline