svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เขื่อนเพชรบุรี เปิดศูนย์รับร้องทุกข์น้ำท่วม

22 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เขื่อนเพชรบุรีเพิ่มปริมาณการระบายน้ำ ตลิ่งคลองสาย3เริ่มพัง ส่วนรมช.เกษตรฯ บินด่วนตรวจน้ำเขื่อนเพชรบุรี เตรียมเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุและความเสียหายของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำ

เพชรบุรี (22ส.ค.) มวลน้ำจากเขื่อนแก่งกระจาน ที่ไหลมาถึงเขื่อนเพชรบุรี เช้าวันนี้ ทำให้สถานการน้ำที่เขื่อนเพชรบุรี เวลา 07.20 น. มีปริมาณมากกว่าเมื่อวานนี้ (21) แต่ป้ายระดับน้ำและการปล่อยน้ำภายในโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี ไม่เปลี่ยนแปลงตัวเลขระดับน้ำและการระบายน้ำ สำหรับสิ่งบ่งชี้ว่าปริมาณน้ำมากให้สังเกตที่ การระบายน้ำผ่านคลองสาย 3 ทางซ้ายมือ มีการเปิดบานระบายเต็มที่ทำให้เกิดน้ำเซาะตลิ่งคลองสาย 3 พัง ส่วนคลองสาย 2 เปิดบานปกติ และคลองสาย 1 เปิดบานระบายสูงกว่าคลองสาย 2


ต่อมา เวลา 08.30 น. นายลักษณ์ วจนานวัช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางมาที่เขื่อนเพชรบุรี ภายในโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี เพื่อติดตามเหตุการณ์และฟังรายงานสรุปสถานการณ์น้ำและการระบายน้ำ โดยขณะนี้ คลองสาย 3 ทีเพิ่งขุดใหม่ได้เกิดน้ำกัดเซาะจนตลิ่งพังไม่สามารถระบายน้ำลงสู่ทะเล ได้ตามคาดการณ์ไว้


ขณะที่ความเดือดร้อนของชาวบ้าน หมู่บ้านในคุ้ง ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่เหนือเขื่อนเพชรบุรี น้ำเริ่มเข้าท่วมพื้นที่ของหมู่บ้านแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยชาวบ้านพูดคุยกันถึงเรื่องบานประตูระบายน้ำเขื่อนเพชรบุรียกบานไม่ขึ้น ทำให้การเปิด ปิดประตูระบายน้ำ มีปัญหาการระบายน้ำ จึงอยากให้โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี กรมชลประทาน เร่งซ่อมแซมอย่างเร่งด่วนด้วย


สำหรับวันนี้ ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี จะเปิดเป็นศูนย์รับแจ้งเหตุและความเสียหายของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำ

logoline