svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"พิ้งกี้-โย-ตุ้ย" นำทีมปั่นสู่เส้นชัย!!! ระดมทุนรวมหัวใจฯ คนบริจาคกว่า 7 ล้านบาท

20 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ถึงเป้าหมายแล้วสำหรับทีมนักปั่นจักรยาน จากแคมเปญ ระดมทุน"รวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้" ด้วยระยะทาง 1,300 กิโลเมตรจาก กรุงเทพ-เบตง จังหวัดยะลา ซึ่งได้รับความสนใจ จนคนร่วมบริจาคกว่า 7 ล้านบาท

เม็ดเงินที่ได้คือเรื่องรองไปแล้ว เป็นเสียงพูดของพิงกี้ สาวิกา หนึ่งคนบันเทิงที่เป็นผู้พิชิตภารกิจ ปั่นจักรยานมารธอนจากกรุงเทพมหานคร ถึง สุดแดนสยามเบตง จังหวัดยะลา พร้อมเพื่อนศิลปินทั้ง โย ยศวดี, ตุ้ย ธีระภัทร์ และทีมนักปั่นอีกกว่า 20 ชีวิต ที่ร่วมกิจกรรมกันมานานถึง 11 วัน ตั้งแต่ 10 สิงหาคม - 20 สิงหาคม 2561 กับการเป็นกระบอกเสียงระดมทุนช่วยเหลือเด็ก ๆ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ด้อยโอกาสทั้งจากอาการป่วยติดเตียง ขาดทุนการศึกษา และผลกระทบจากความไม่สงบ ในกิจกรรม "รวมน้ำใจไปให้สุดที่แดนใต้" ซึ่งก่อนหน้าทีมนักขับเจ็ทสกี ก็ถึงจุดหมายไปก่อนแล้ว


โดยทีมนักปั่นร่วมล่องใต้ตามถนนกันมาสุดที่ปลายอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อำเภอเบตง จ.ยะลา เป็นระยะทางทั้งสิ้น 1,300 กิโลเมตร ซึ่งอย่างที่ทีมเนชั่นได้รายงานข่าวอย่างต่อเนื่องว่ากลุ่มผู้พิชิตเส้นชัยเหล่านี้ก็ผ่านอุปสรรคมากมาย แต่เพราะกำลังใจและเป้าหมายที่รออยู่คือเหล่าผุ้คน จังหวัดยะลาและใกล้เคียงที่มารอต้อนรับ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา เหมือนกับอวยพรให้ ก็ทำให้ทีมนักปั่นอิ่มเอมใจกันอย่างมากมาย


พิงกี้ โย ตุ้ย เผยว่าแม้ยอดเงินบริจาคจะไม่มากมาย แต่สิ่งที่ได้ตลอดเส้นทางนั้นคือพลังใจ มิตรภาพ รอยยิ้ม ของผู้คนแต่ละจังหวัด ซี่งมายืนรอต้อนรับกันอยู่ และถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการบอกเล่าว่าขณะนี้ทั้ง 3 จังหวัดชายแดนใต้ นั้นพร้อมที่จะต้อนรับเหล่านักท่องเที่ยว และให้ผู้เดินทางได้มาสัมผัสธรรมชาติในทุกอาณาบริเวณอยู่


"พิ้งกี้-โย-ตุ้ย" นำทีมปั่นสู่เส้นชัย!!! ระดมทุนรวมหัวใจฯ คนบริจาคกว่า 7 ล้านบาท




นอกจากนี้สาวโย ยศวดี ยังเปิดเผยถึงพี่สาวคนเก่งเอ อัญชลี ที่ประสบอุบัติขณะปั่น ช่วง 3 วันแรกของการทำกิจกรรมว่า คุณเอ ได้ติดตามขบวนตลอดด้วยการชมไลฟ์ ของเพจและส่งกำลังใจมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้กับการเข้าสู่จุดหมายตนเองและทีม ก็แบกเอาความฝัน ความหวังของสาวเอ มาด้วย และขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจให้กันตลอดทั้งการทำกิจกรรมด้านตุ้ย ธีระภัทร์ เล่าด้วยความแถนตรงว่า แม้ตนเองจะมารับช่วงต่อตั้งแต่จังหวัดสงขลา จนถึงเบตง ก็เห็นถึงความตั้งใจของทีมอย่างมาก และโดยเฉพาะเส้นทางที่ถือว่าโหดกับโค้งนับร้อย ถือเป็นความท้าทายที่ยากเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นตลอดเส้นทาง ทำให้มั่นใจได้ว่าทุกเมืองที่ปั่นผ่านมา ชาวบ้าน 3 จังหวัดพร้อมแล้วที่จะดูแลนักท่องเที่ยว ส่งยิ้มแห่งด้ามขวานให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับอารยเหมือนเดิม และคาดว่านี่คงเป็นอีกก้าวเล็ก ๆ ที่จะได้เปิดโลกให้ผู้ใหญ่ได้เข้ามาในพื้นที่ส่งความสุขสู่พี่น้องกันมาขึ้น

logoline