svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"โคฟี อันนัน" เสียชีวิต

18 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูลนิธิ โคฟี่ อันนัน ประกาศว่าอดีตเลขาธิการสหประชาชาติคนที่ 7 ถึงแก่อสัญกรรมในสวิตเซอร์แลนด์ช่วงเช้าวันเสาร์ โดยระบุเขามีอาการป่วยเป็นระยะสั้นๆ โดยไม่ได้ระบุอาการ

มูลนิธิโคฟี่ อันัน ระบุในแถลงการณ์ว่า ที่ใดก็ตามที่มีความทุกยากหรือต้องการความช่วยเหลือ เขาจะหยิบยื่นความช่วยเหลือไปให้ และทำให้ผู้คนสัมผัสได้ถึงความเห็นอกเห็นใจที่เขามีและและเข้าใจหัวอกของผู้คนเหล่านั้น 


ชีวิตทั้งหมดของนายอันนัน อุทิศให้กับการทำงานในฐานะผู้บริหารองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น จนก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดในฐานะเลขาธิการยูเอ็นคนที่ 7 



เขาดำรงตำแหน่งสองสมัย นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2540 จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2549 และระหว่างนั้น เขาได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพในปี 2544 


ในช่วงระยะเวลาของการดำรงตำแหน่ง อันนัน ได้บริหารจัดการและแก้ไขความล้มเหลว และเรื่องอื้อฉาว ภายในสหประชาชาติ ซึ่งเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่มีวามสับสนอลหม่านมากที่สุดช่วงหนึ่งนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2488


ความท้าทายต่างๆ ในระยะที่เขาเริ่มดำรงตำแหน่ง ทำให้เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับความพยายามอย่างหนักในการฟื้นคืนชื่อเสียงขององค์กรที่เสื่อเสียไป 


หลังสิ้นสุดวาระในองค์การสหประชาชาติ เขาได้ทำให้องค์การระดับโลกมีความก้าวหน้าในเชิงรุก ในการเข้าไปมีส่วนร่วมด้านการรักษาสันติภาพ และการต่อสู้กับความยากจน ด้วยการกำหนดกรอบการทำงานสำหรับแนวทางของยูเอ็นในศตวรรษที่ 21 ที่ต้องรับมือกับความโหดร้ายขนานใหญ่ และการมุ่งเน้นด้านสิทธิมนุษยชนและการพัฒนา  




"โคฟี อันนัน" เสียชีวิต

"โคฟี อันนัน" เสียชีวิต

"โคฟี อันนัน" เสียชีวิต

"โคฟี อันนัน" เสียชีวิต

"โคฟี อันนัน" เสียชีวิต

logoline