svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

'โบว์-เบญจศิริ' ผู้หญิงที่ทำให้ 'อนันดา' เสียใจที่สุด

18 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โบว์" เบญจศิริ วัฒนา เผยความรู้สึก หลังถูกจับตามองเป็นสาวที่ทำให้ "อนันดา เอเวอริ่งแฮม" พูดออกรายการว่า "เป็นความรักที่เสียใจที่สุด" ที่ต้องเลิกราไป...


ทีมข่าวบันเทิง คมชัดลึกออนไลน์ -พระเอกหนุ่มสุดฮอต "อนันดา เอเวอริ่งแฮม" เคยให้สัมภาษณ์ว่า "ความรักเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่ต้องเลิกรากันไป เป็นความรักที่เสียใจที่สุด" แล้วผู้คนตั้งมุ่งความสนใจไปที่นักแสดงสาว "โบว์" เบญจศิริ ที่คบหาดูใจกับพระเอกหนุ่มในช่วงเวลานั้นว่าเป็นคนที่พระเอกหนุ่มยังลืมไม่ได้ ล่าสุด "บันเทิง คมชัดลึก" มีโอกาสเจอสาวโบว์จึงถามถึงเรื่องนี้



อนันดาพูดในรายการว่า ความรักเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เป็นความรักที่เขาเสียใจที่สุด คนก็พุ่งเป้าว่าเป็นเรา ?



"ขนลุก(หัวเราะ) ไม่ได้ตามเลยว่าเขาให้สัมภาษณ์อะไร อาจจะไม่ใช่โบว์ก็ได้ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วในระยะเวลา 2 ปี อนันดาคบใครบ้าง ถ้าถามถึงความสนิทโบว์สนิทกับเขามาตลอดอยู่แล้ว จะกี่ปีก็ยังสนิทกันเหมือนเดิม แต่ 2 ปีโบว์ไม่แน่ใจว่าเขาหมายถึงเราหรือเปล่า"



ถ้าสมมติหมายถึงเรา โบว์รู้สึกอย่างไร ?



"คิดว่าไม่น่าจะเป็นโบว์ค่ะ ถ้าเกิดว่ามันจะไม่มีอะไรที่พัฒนาไปมากกว่านี้ ความรักความห่วงใยที่มีให้กันมันก็ยังเหมือนเดิม ถามว่าเสียใจมั้ย จะเสียใจที่มันอาจจะไม่ได้เป็นไปในสิ่งที่เราคิดว่ามันควรจะเป็น เหมือนทุกคนก็โตแล้ว ทั้งเราทั้งเขา ถ้ามันจะได้เป็นในแบบนี้ก็เป็นแบบนี้"


ช่วงเวลาที่ผ่านมาความสัมพันธ์ของเรากับเขามันเป็นอย่างไร เหมือนเดี๋ยวก็ห่างกันไป เดี๋ยวก็กลับมากัน ?

"มันก็เป็นอย่างนี้ค่ะ(หัวเราะ) โบว์ก็ไม่รู้จะใช้คำกับเราสองคนว่าอะไร แต่ว่ามีความรักให้กันค่ะ มีความรู้สึกดีๆ ให้กันตลอดอยู่แล้ว อันนั้นไม่มีข้อสงสัยอะไร ถามว่าทุกช่วงเวลาที่เราเติบโตด้วยกันมา ตั้งแต่ยังเด็กจนวัยกลางคน มาถึงวัยที่เป็นผู้ใหญ่เต็มตัวมันก็มีช่วงเวลาที่แตกต่างกันไปในแต่ละวัย ปัญหาที่เราเจอสองคนมันก็เป็นปัญหาที่ต่างๆ กันออกไปในช่วงแต่ละวัย แต่พอมาถึงตรงนี้แล้วมันค่อนข้างชัดเจนว่า โอเค เราก็ยังยืนยันที่จะสบายใจแค่นี้ก็แค่นี้ดีกว่า"



ตอนนี้ความสัมพันธ์ของเรากับอนันดาเป็นอะไร ?

"ตอนนี้เป็นเพื่อนค่ะ ถามว่าความสัมพันธ์ที่เพิ่งจบไปครั้งล่าสุดนี้ใครเป็นคนถอยออกมา โบว์ว่าเราถอยทั้งคู่ดีกว่า เราคิดว่ามันอาจจะเป็นอะไรที่เกิดขึ้นเหมือนเดิมทุกๆ ครั้ง คิดว่า โอเค ในเมื่อมันเป็นอย่างเพื่อนที่ดีอยู่แล้ว ก็เป็นอย่างนี้ต่อไปดีกว่า คงไม่คิดที่จะสานต่ออะไรที่มากไปกว่านี้"

'โบว์-เบญจศิริ' ผู้หญิงที่ทำให้ 'อนันดา' เสียใจที่สุด


เป็นเพราะอนันดาหรือเปล่า เพราะเขาก็ยอมรับผิดว่าเป็นที่นิสัยส่วนตัวของเขาทำให้ความสัมพันธ์ต้องจบลง ?

"อย่างที่บอก สมมติว่าเราเจออนันดาตอนเด็ก เขาก็จะมีวุฒิภาวะอีกแบบนึง พอเราเจอเขาประมาณอายุ 25 ปี เขาก็จะเป็นอีกแบบนึง ซึ่งปัญหาแต่ละช่วงเวลาเราก็ผ่านมาทั้งนั้น พอโตมา สิ่งที่รู้สึกเต็มมากกับเราทั้งสองคน โบว์ว่ามันไม่สามารถไปได้มากกว่านี้ เขาก็บอกว่าเราติสท์ เราก็บอกว่าเขาติสท์ ต่างคนต่างติสท์ ความที่อาจจะมีอะไรเหมือนกันมาก วิธีคิด การใช้ชีวิต คือเราไม่คาดหวังเวลาคบใครจะต้องเป็นแฟน ผูกพันอยู่ด้วยกัน คนเรามีความรู้สึกดีๆ ให้กันนมากกว่า นั่นคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้คนสองคนอยู่ร่วมกันได้ เรารู้จักกันมาเป็น 10 กว่าปี โบว์ว่าตรงนี้เป็นสิ่งสำคัญที่สุด"


จะมีโอกาสกับมาจูนกันอีกครั้งไหม เพราะทั้งคู่ก็กลับมาหลายครั้งแล้ว?

"กลับมาหลายครั้ง เรื่องอนาคตเป็นเรื่องที่พูดยาก โบว์ก็ไม่กล้าพูดเต็มปากว่า ไม่ แล้ววันนึงกลับไป ก็ อ้าว! ไหนตอนนั้นบอกว่าไม่ไง พูดยากจริงๆ"


เขาก็ยังเหมือนลืมรักของเราไม่ได้ ?



"ลืมทำไม ห้ามลืมสิ ในเมื่อคนเรารู้สึกดีต่อกัน มีความรักดีๆ ให้กัน มันก็ไม่ใช่สิ่งที่ควรจะลืมนะ เราก็ไม่ลืมในสิ่งดีๆ ที่เขาทำให้กับเราเหมือนกันค่ะ"



การกลับมาแต่ละครั้ง ทำให้เราเรียนรู้เขามากขึ้นไหม หรือกลับมาแล้วก็เจอแต่เรื่องเดิมๆ ?

"เรียนรู้เขามากขึ้นค่ะ และเขาก็ไปในทางที่ดีขึ้นด้วย ที่เขาบอกว่าเขาเสียใจ ถามว่าเราเสียใจมั้ย โบว์ก็คงเสียใจที่ โอเค เราทุกคนก็ทำเต็มที่แล้ว เพราะกลับมารอบล่าสุดเขาโตขึ้น ดีขึ้น แล้วก็เจ้าชู้น้อยลง นี่คือสิ่งที่เราเห็นได้ชัด ความน่ารักของเขาคือชัดเจนขึ้น เพราะตอนอายุ 25 ปีก็จะไม่ไหว สมัยนั้นก็อนันดาเนอะ สไตล์เขาก็ดูเพลย์บอย สาวๆ เยอะ บางทีเขาก็ไม่ได้เฟรนลี่ แต่คนรอบข้างก็มาเฟรนลี่กับเขา นึกออกมั้ย มีคนเข้ามาหาเขาเยอะด้วย เราว่ามันเป็นทั้งสองฝ่าย เขาเป็นหนุ่มฮอตสาวๆ เยอะ"

'โบว์-เบญจศิริ' ผู้หญิงที่ทำให้ 'อนันดา' เสียใจที่สุด


ทุกครั้งที่เลิกกันไป ไม่ใช่เพราะเขามีคนอื่นใช่ไหม ?

"ตอนเด็กๆ อาจจะเป็นด้วยเรื่องนี้ที่คิดว่าไม่โอเค แต่รอบนี้ไม่ใช่ ถามว่าเลิกกันเพราะเขามีคนอื่น กับเลิกกันรอบล่าสุดนี้อันไหนเฟลว่ากัน เราว่ารอบนี้นะ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเฟลมากเพราะเราโตแล้ว เหมือนเราเข้าใจชีวิตมากขึ้น อยู่ด้วยความเข้าใจว่าเราอยู่ได้แบบนี้เท่านี้จริงๆ"


ทำไมเรายอมเปิดรับเขากลับมาอีกครั้ง ทั้งๆ ที่มีประสบการณ์มาก็หลายครั้ง ?

"ไม่รู้สิ โบว์ว่าเขาไม่ได้หายไปจากชีวิตโบว์นะ อาจจะหลายๆ ปีมาเจอกัน แต่ว่าความรักที่มีให้กัน บอกเลยว่ามันเหมือนเดิมทุกครั้งไม่ได้ลดน้อยลง เราก็เลยไม่รู้ว่าจะปิดกั้นเขาทำไม"


แม้ว่าเขาจะเป็นเพลย์บอยก็ยังรักเรามาก ?

"โบว์ว่า 2 ปีนั้นอาจจะไม่ได้หมายถึงโบว์ ถามว่าตอนนั้นเขามีคนอื่นเยอะหรือเปล่า ไม่รู้ค่ะ โบว์ไม่ได้ลงดีเทลว่าคบใคร กี่คน พอโตก็จะไม่ละ ต้องรู้หน้าที่ตัวเองแล้วว่าเราควรต้องปฏิบัติตัวเองยังไง"

'โบว์-เบญจศิริ' ผู้หญิงที่ทำให้ 'อนันดา' เสียใจที่สุด




ถ้ากลับมาอีกคราวนี้ต้องมองถึงความจริงจังขั้นไหน หรือว่าก็ไม่ได้รีบร้อนเพราะเราก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว ?

"ทุกครั้งมันก็ไม่ได้เร่งนะ แต่พอไปถึงจุดๆ นึงมันก็จะก้าวออกไปดีเหรอ หรือว่าจะเอาเท่านี้ พอเรามีการคุยกันมันก็จะเอายังไง เหมือนหาคำตอบให้กันและกันไม่ได้ โบว์กับอนันดาสิ่งนึงที่บอกได้เลย คือมีความคิดคล้ายๆ กันในหลายๆ เรื่องในการใช้ชีวิต ก็เลยทำให้เราหาคำตอบไม่ค่อยได้ว่า ตกลงแล้วเราสองคนต้องการอะไรกันแน่"



สำหรับโบว์ในมุมผู้หญิงต้องการอะไรจากควารักในวัยนี้ ?

"วัยตอนนี้เหรอ ชัดเจนมากคือโบว์ทำงานแล้วมีความสุข ส่วนเรื่องชีวิตความรักถ้าจะมีใครสักคนมาเติมเต็มหัวใจให้มีความสุข ไปกินข้าวกระหนุงกระหนิง กิ๊กๆ กั๊กๆ มันก็โอเคไม่ใช่เหรอ ตอนนี้โบว์ก็มีคนคุยกันนะ ที่คุยแล้วสบายใจ แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นแฟน เพราะโบว์ไม่ได้ปฏิญาณตนในชีวิตว่าเราต้องมีแฟน เพราะชีวิตโบว์วันนึงถ้าไม่เล่นละครแล้ว หรือไม่ได้ทำงานในวงการ โบว์ก็ขึ้นไปเชียงใหม่ไปเลี้ยงช้าง เลี้ยงลิง เรามีเป้าหมายในการใช้ชีวิต ฉะนั้นถ้าจะมีใครสักคนแล้วใช้คำว่าแฟนเหมือนเราต้องดูแลอีกคนนึงด้วย ซึ่งโบว์ไม่พร้อม คนที่คุยอยู่เขาก็เข้าใจค่ะ"



ไลฟ์สไตล์เราก็เหมือนกับอนันดานะ ?

"ใช่ ถึงบอกว่าเรามีสไตล์ที่คล้ายกัน เรามีคำถามบ่อยมากที่คุยกัน แล้วยังไงต่อ? อะไรแบบนี้ ถามว่าเพราะเรากลัวการเดินหน้าหรือเปล่า ไม่ได้กลัวการเดินหน้า แต่ไม่รู้ว่าจะเดินไปทางไหน คือเดินไปคู่กันก็โอเคนะ แต่เดินไปเรื่อยๆ ก็ไม่มีจุดหมาย สำหรับเขาก็ไม่ได้มองว่าเรื่องการแต่งงานเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะบอกว่าคนจะอยู่ด้วยกันตลอดไป เราก็คิดเหมือนกันว่า คนจะอยู่ด้วยกันมันไม่ใช่เรื่องแต่งงาน แต่งงานก็เป็นประเพณีนึงที่สำคัญ แต่มันไม่ได้เป็นสิ่งที่วัดได้ว่าจะทำให้เราอยู่กับเขาตลอดไป หรือเขาอยู่กับเราตลอดไป เรากับเขาก็เลยไม่รู้ว่าไปด้วยกันแล้วยังไงต่อ เราสองคนมีปัญหาคือต่างคนต่างอยู่ได้ด้วยตัวเอง ก็จะมีบางช่วงที่ทำไมโทรไปไม่รับ ทำไมไม่โทรกลับ พอเริ่มมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้เราก็จะเริ่มมองแล้วว่ามันใช่เหรอวะ"

'โบว์-เบญจศิริ' ผู้หญิงที่ทำให้ 'อนันดา' เสียใจที่สุด


โบว์ซีเรียสไหมกับการที่เขาไม่เคยบอกว่าเราเป็นแฟน ?

"จริงๆ เราก็ไม่ได้บอกว่าเราเป็นแฟนกันนะ โบว์ว่าเขาก็ไม่ผิดที่จะไม่บอก หรือโบว์จะบอกว่าเป็นแฟนอนันดาเราก็ไม่เคยพูดนะ หลายคนมองว่าผู้หญิงจะเสียหายหรือเปล่า ผู้ชายไม่เคยออกมาพูดเลยว่าเป็นแฟน อยากให้เห็นใจโบว์บ้าง เราก็ไม่เคยออกมาพูดนะว่าเขาเป็นแฟนโบว์ ที่ผ่านมาก็เป็นเพื่อนสนิทที่เรารักมากคนนึงมาตลอด"


ด้วยความที่เขาเป็น อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม มันเป็นเหตุผลหนึ่งไหมที่ทำให้เรากลัว ?

"เมื่อก่อนเคยกลัว แต่ตอนนี้ไม่กลัวแล้ว เมื่อเคยแอบหวั่นๆ เพราะว่าเวลาเรารักใครมากๆ เราก็จะกลัวเรื่องความหึงหวง ซึ่งตอนนั้นก็เป็นช่วงที่เขาเจ้าชู้ก็จะกลัว แต่พอมาเจอช่วง

หลังนี้ไม่กลัวแล้ว ก็รู้แล้วว่าเขาเป็นคนยังไง"


อนันดาบอกว่าเราเป็นรักที่ลืมไม่ได้ แล้วความรักของเรากับเขาในมุมมองของโบว์เป็นอย่างไร ?



"ก็จะเป็นรักอย่างนี้ตลอดไปค่ะ มันไม่ใช่สิ่งที่ลืมหรือไม่ลืม แต่คนเรารักกันมันก็จะอยู่ในใจเรา มันเป็นความรักที่เรายังมีความห่วงใยให้ เขาก็ยังมาหาที่กองถ่าย เรายังเป็นเพื่อน ไม่เห็นจะต้องมีความเกลียดกันหรืออะไรเลย ดีใจเขาอุส่ามาก็ไม่ได้เจอกันนาน จากนั้นเขาก็กลับไปเวย์เดิมของเขา ก็เงียบๆ ใส่กันไปค่ะ(ยิ้ม)"

'โบว์-เบญจศิริ' ผู้หญิงที่ทำให้ 'อนันดา' เสียใจที่สุด

logoline