svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผย..ยังมีสะพานอีกหลายพันแห่งในอิตาลี เสี่ยงถล่ม!!!

17 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เชี่ยวชาญในอิตาลีเตือนวันนี้ว่า สะพานอีกหลายพันแห่งในประเทศมีความเสี่ยงพังถล่ม ขณะที่ประชาชนจำนวนมากยังสูญหาย หลังสะพานทางหลวงในเมืองเจนัวพังลงมาก่อนหน้านี้

ข้อมูลจากทางการระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุสะพานถล่มได้รับการปรับแก้เป็น 38 คน จากเดิมแจ้งว่า 39 คน โดยข้อมูลที่ปรับแก้ยังไม่ถือว่าเป็นข้อมูลสุดท้าย และทางการเตือนว่าตัวเลขอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก

เผย..ยังมีสะพานอีกหลายพันแห่งในอิตาลี  เสี่ยงถล่ม!!!



นายกรัฐมนตรี จูเซปเป คอนเต ประกาศภาวะฉุกเฉินในเมืองเจนัวเป็นเวลา 12 เดือนเมื่อคืนวาน และบอกว่าจะจัดสรรเงิน 5 ล้านยูโรเพื่อสนับสนุนภารกิจค้นหาและกู้ภัยในครั้งนี้

เผย..ยังมีสะพานอีกหลายพันแห่งในอิตาลี  เสี่ยงถล่ม!!!




ในวันเดียวกันนี้ รัฐมนตรีคมนาคมอิตาลี ประกาศจัดตั้งคณะกรรมขึ้นมาดำเนินการตรวจสอบและวิเคราะห์ทางเทคนิค ถึงสาเหตุของการถล่ม โดยคณะกรรมการจะมีเวลา 30 วันเพื่อจัดทำรายงานสาเหตุส่งให้รัฐมนตรี 

เผย..ยังมีสะพานอีกหลายพันแห่งในอิตาลี  เสี่ยงถล่ม!!!



บรรดาผู้เชี่ยวชาญ เตือนว่าการถล่มของสะพานโมรันดี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมอเตอร์เวย์สายสำคัญที่เชื่อมฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของอิตาลีกับฝรั่งเศส และเป็นหนึ่งในสะพานที่พลุกพล่านที่สุดของอิตาลี เป็นสัญญาณว่า มาตรฐานการบำรุงรักษาสะพานอื่นๆ ทั่วประเทศ อยู่ในขั้นวิกฤตหนักยิ่งขึ้นไปอีก 

เผย..ยังมีสะพานอีกหลายพันแห่งในอิตาลี  เสี่ยงถล่ม!!!




หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญผู้รับผิดชอบการตรวจสอบสะพานในอิตาลี 50,000 แห่ง บอกว่า สะพานทุกแห่งในอิตาลี ที่สร้างจากคอนกรีต ระหว่างทศวรรษที่ 1950 และ 1960 กำลังหมดเวลาใช้งาน มีสะพานอีกหลายร้อย หลายพันแห่ง ที่มีความเสี่ยงถล่มลงมา โดยเขาเสริมว่า จำนวนของสะพานที่มีความเสี่ยงยังไม่แน่ชัด และปัญหาใหญ่ที่สุดคือการขาดข้อมูลเกี่ยวกับสะพานราว 1 ล้าน 5 แสน แห่งในอิตาลี 





ผู้เชี่ยวชาญบอกอีกว่า ความรับผิดชอบด้านการบำรุงรักษาสะพานเหล่านั้น แบ่งแยกไปอยู่ตามคณะบริหารท้องถิ่น และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายองค์กร และมีเพียง 60 000 แห่งที่ได้รับการตรวจตราอย่างสม่ำเสมอ 

logoline