svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ม.รังสิตมอบทุนการศึกษาหน่วยซีล ทำความดีช่วยเหลือทีมหมูป่า

17 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ม.รังสิต และเครือข่ายภาคเอกชน มอบทุนการศึกษาให้แก่บุคลากรหน่วยซีล (นอกราชการ) จำนวน 13 คน ผู้ทำความดีที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือทีมหมูป่า ณ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจ และการเมือง


ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายแผนพัฒนาและแผนการเงิน มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า จากกรณีเหตุการณ์ทีมหมูป่าอะคาเดมี จำนวน 13 คนติดในถ้ำหลวง ทำให้ข่าวดังกล่าวเป็นที่สนใจและได้รับความช่วยเหลือจากหลายภาคส่วนทั้งในประเทศและต่างประเทศ หน่วยซีลเป็นทีมงานหนึ่งที่มีความสำคัญในภารกิจพาหมูป่ากลับบ้าน ภารกิจดังกล่าวต้องอาศัยความชำนาญ ความเข้มแข็ง และความสามัคคี สุดท้ายก็สามารถนำทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งผู้ช่วยเหลือทีมหมูป่าออกมาในครั้งนี้คือผู้มีจิตอาสาและเข้ามาช่วยเหลือทำเพื่อส่วนร่วม ในโอกาสนี้มหาวิทยาลัยรังสิต และเครือข่ายภาคเอกชน มีความยินดีที่จะมอบทุนการศึกษาให้แก่ บุคลากรหน่วยซีล ผู้ทำความดีที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือทีมหมูป่า เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่และการทำความดีเพื่อสังคม


ม.รังสิตมอบทุนการศึกษาหน่วยซีล ทำความดีช่วยเหลือทีมหมูป่า



รศ.ดร.สังศิต พิริยะรังสรรค์ คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวเกี่ยวกับการมอบทุนการศึกษาให้แก่บุคลากรหน่วยซีล (นอกราชการ) จำนวน 13 คน ซึ่งเป็นผู้ทำความดีที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือทีมหมูป่า ณ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน โดยทุนการศึกษาครั้งนี้นอกจากมหาวิทยาลัยรังสิตแล้ว ยังได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากเครือข่ายภาคเอกชนอีก 11 แห่ง ได้แก่ บริษัทคาราบาวตะวันแดง จำกัด บริษัทธนอนันต์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด บริษัทรอยส์ เซอร์วิส จำกัด บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด บริษัทเทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัทล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) กลุ่มบริษัทสปริงนิวส์ บริษัทสยามแฮนด์ส จำกัด และกลุ่มบริษัทโปลิโฟม จำกัด ซึ่งเป็นทุนการศึกษาในระดับปริญญาโท หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจ และการเมือง ทั้ง 13 ทุน


"สำหรับทุนดังกล่าวเป็นทุนที่ไม่มีเงื่อนไขข้อผูกมัด โดยทางมหาวิทยาลัยรังสิตและเครือข่ายภาคเอกชนได้มอบให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่บุคลากรหน่วยซีล พวกเขาเหล่านี้ได้สร้างคุณงามความดี มีจิตอาสา เสียสละตนเองเพื่อไปช่วยเหลือทีมหมูป่าที่ติดในถ้ำหลวง โดยที่ไม่ได้คำนึงถึงชื่อเสียง เกียรติยศ การยอมรับ ไม่มีใครรู้จักเขา คนกลุ่มนี้นับเป็นคนต้นแบบของคนจิตอาสาที่ทำเพื่อส่วนรวมโดยสมัครใจ ไม่คิดถึงผลตอบแทนใดๆ ทางมหาวิทยาลัยรังสิตจึงเห็นว่าน่าจะช่วยกันหาทุนการศึกษาให้แก่บุคลากรหน่วยซีล (นอกราชการ) ทั้ง 13 คน หากประสงค์จะศึกษาต่อ ซึ่งม.รังสิตมอบให้จำนวน 2 ทุน และภาคเอกชนอื่นๆ อีกจำนวน 11 ทุน นอกจากนี้ ตามดำริอธิการบดี ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ แจ้งความประสงค์ว่าหากมีลูกหลานของหน่วยซีลหรือผู้ปฏิบัติงานที่ไปช่วยเหลือทีมหมูป่าที่ต้องการเข้ามาศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีคณะต่างๆ ของม.รังสิต ก็มีความยินดีที่จะมอบทุนการศึกษาให้ ซึ่งล่าสุดนอกจากทุนในระดับปริญญาโทแล้ว ทางมหาวิทยาลัยรังสิตได้มอบทุนการศึกษาอีกจำนวน 4 ทุน ในระดับปริญญาตรีหลักสูตรผู้นำนักบริหารกิจการเพื่อสังคมให้แก่บุคลากรหน่วยซีลเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งในส่วนของทุนการศึกษาในหลักสูตรดังกล่าวนี้ทางหน่วยซีลเป็นผู้เลือกเรียนเอง เนื่องจากสามารถปรับใช้ในการทำงานได้เพราะเป็นการเรียนแบบสหวิทยาการ ทำให้มีหลักในการคิด การแก้ปัญหาต่างๆ ในลักษณะที่เป็นบูรณาการมากขึ้น ช่วยเสริมสร้างภาวะความเป็นผู้นำขององค์กรในอนาคตได้ดีขึ้น" คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต กล่าวเพิ่มเติม


ม.รังสิตมอบทุนการศึกษาหน่วยซีล ทำความดีช่วยเหลือทีมหมูป่า

จ่าเอก วุฒิชาติ บุสุวะ สังกัดหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หนึ่งในบุคลากรหน่วยซีลซึ่งปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือทีมหมูป่า ณ ถ้ำหลวง และได้รับทุนการศึกษาครั้งนี้ กล่าวว่า ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยรังสิต รวมทั้งผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน ในการมอบทุนการศึกษาให้ตนและบุคลากรในหน่วยงานทั้ง 13 คน ได้มีโอกาสในการศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ตลอดระยะเวลาในการทำงานคิดเสมอว่าจะใช้ความรู้ความสามารถที่มีทำประโยชน์เพื่อสังคมให้มากที่สุด และขอสดุดีความเสียสละ ความดีของ จ่าเอกสมาน กุนัน หนึ่งชีวิตที่เสียสละ และทีมจิตอาสาทุกภาคส่วนในการเข้าช่วยเหลือทีมหมูป่าที่ถ้ำหลวง และสัญญาว่าจะนำความรู้เพิ่มเติมที่ได้รับไปใช้ในการทำงานและสร้างประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป


ด้าน จ่าเอก ประสงฆ์สุข นิสัยตรง สังกัดหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หนึ่งในบุคลากรหน่วยซีลซึ่งปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือทีมหมูป่า ณ ถ้ำหลวง และได้รับทุนการศึกษาครั้งนี้ กล่าวเพิ่มเติมว่า รู้สึกดีใจที่ได้โอกาสและได้รับทุนการศึกษาในหลักสูตรดังกล่าว และมั่นใจว่าหลักสูตรการเรียนการสอนทางด้านผู้นำทางสังคม ธุรกิจ และการเมือง จะสามารถนำไปปรับใช้ในการทำงาน และเรียนรู้กระบวนการคิดการวางแผน การแก้ปัญหาในการปฏิบัติในอนาคตได้เป็นอย่างดีแชร์ข่าว :

logoline