svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผอ.อุทยานฯ แจ้งความนทท.ถ่ายรูปฉีกขาหน้าซุ้มประตูโบราณ

17 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก @อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ได้โพสข้อความ "เมื่อเห็นภาพแบบนี้คุณจะนึกถึงอะไร??? (ภาพเก่าเล่าเรื่อง) ซึ่งมีภาพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะทั้งฉีกขาหน้าซุ้มประตูโบราณสถานแสดงกริยาไม่เหมาะสม ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสมดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 สิงหาคมนางสาวสุกัญญา เบาเนิดผอ.อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาเดินทางเข้าพบกับ พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยะคำผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของภาพดังกล่าวหลังจากการตรวจสอบพบว่า ภาพดังกล่าวได้ถูกโพสต์ลงใน IG:นักท่องเที่ยวต่างชาติรายหนึ่งเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมาซึ่งเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมโดยทางอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้แล้ว

ผอ.อุทยานฯ แจ้งความนทท.ถ่ายรูปฉีกขาหน้าซุ้มประตูโบราณ


น.ส.สุกัญญา เบาเนิดกล่าวว่าทางอุทานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จะมีเจ้าหน้าที่เดินเท้าตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา และมีป้ายเตือนว่าสิ่งใดควรทำ สิ่งใดไม่ควรทำ ติดที่ทางเข้าโบราณสถานและภายในโบราณสถานทุกแห่งอย่างชัดเจนจึงอยากฝากถึงนักท่องเที่ยวให้เคารพกับป้ายเตือนต่าง ๆเพื่อไม่เกิดความเสื่อมเสียต่อโบราณสถานโดยการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฝ่าฝืนกฎกระทรวงที่ออกตามความในมาตรา 34 พ.ร.บ.โบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พ.ศ.2504 ที่วางกำหนดการปฏิบัติตัวเมื่อเข้าชมโบราณสถานที่ขึ้นทะเบียนแล้ว

logoline