svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผอ.โรงเรียน เสียใจ นักเรียนเสียชีวิตในรถรับส่ง

17 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2561 บริเวณโรงเรียนบำรุงมุสลีมีนเลขที่ 207หมู่ 3 ตำบลตะบิ้ง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ยังคงเปิดเรียนเป็นปกติโดยในวันนี้โรงเรียนชั้นอนุบาล 1 ซึ่งเป็นห้องเรียนของด.ญ.นูรนาเดีย มะ ที่เสียชีวิตภายในรถรับส่งโรงเรียนเมื่อวันที่ 15 ที่ผ่านมามีนักเรียนมาเพียง 9 คน จากปกติ 17 คน


ขณะที่ความรู้สึกของเพื่อนๆยังคงเล่นตามประสาเด็กและสามารถเรียนได้ปกติรวมทั้งนักเรียนชั้นอื่นๆของโรงเรียนในขณะที่กำลังใจของนักเรียนและคณะครูก็ยังคงรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ยังมี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีพร้อมคณะ สช. อำเภอ และ พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมคณะครู นักเรียนและผู้บริหาร รวมทั้งครอบครัวของ ด.ญ.นูรนาเดีย มะ อายุ 3 ปี ชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนบำรุงมุสลีมีน เสียชีวิตในรถรับส่งนักเรียน เมื่อวันที่15 สิงหาคม 2561ที่ผ่านมา


ผอ.โรงเรียน เสียใจ นักเรียนเสียชีวิตในรถรับส่ง


สำหรับเหตุดังกล่าว เกิดขึ้น วันที่ 15 ส.ค.2561 นายอาหะมะ สารอเอง คนขับรถรับส่งนักเรียนด้วยรถตู้ส่วนตัว ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน นข 1612 นราธิวาส ได้ไปรับตัวนักเรียนในพื้นที่ เพื่อไปส่งยังที่โรงเรียนบำรุงมุสลีมีน ม.1ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี วันดังกล่าวมีนักเรียนนั่งมาในรถ 10 กว่าคนเมื่อมาถึงโรงเรียนนักเรียนได้ลงจากรถ จากนั้นคนขับได้ ปิดประตู้ล๊อครถ


จนกระทั่งเวลาเลิกเรียน แม่ของเด็กนักเรียน เดินทางมารับลูกที่โรงเรียน แต่ครูประจำชั้นอนุบาล แจ้งว่า นักเรียนคนดังกล่าว ไม่ได้มาเรียนในวันนี้ ขณะที่แม่ยืนยันว่าลูกได้มาโรงเรียนกับรถรับส่งนักเรียนช่วงเช้าที่ผ่านมา จึงเป็นเหตุให้มีการเดินไปดูที่รถ ปรากฏว่า พบ เด็กนอนเสียชีวิตอยู่ในรถ


ผอ.โรงเรียน เสียใจ นักเรียนเสียชีวิตในรถรับส่ง



ทางด้านนายเพาวัช เล็งสือนิ ผู้อำนวยการโรงเรียนบำรุงมุสลีมีน กล่าวว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังเกิดเหตุ ทางผู้บริหารและครูรวมทั้งนักเรียนทางโรงเรียนได้ลงไปที่บ้านเด็กทันที เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจกับครอบครัว พร้อมร่วมทำพิธีศพ และ ได้มอบเงินส่วนหนึ่งให้กับครอบครัว


สำหรับโรงเรียนตั้งอยู่ริมถนนสายเจาะกีแย - สายบุรี เลขที่ 207 ม.3 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เปิดครั้งแรกเมื่อปี 2504 สอนแบบโรงเรียนปอเนาะ ปี 2513 เปิดระดับชั้นศาสนา 1-10 และเมื่อปี 2556 เปิดระดับอนุบาล 1-3 ส่วนล่าสุดในปีนี้เปิดระดับประถมป 1 - 2 มีเด็กทั้งหมด 494 คนมีครู 30 คนครูอุสตาซ 30 คนมีรถรับส่งนักเรียนทั้งหมด 4 คัน


ผอ.โรงเรียน เสียใจ นักเรียนเสียชีวิตในรถรับส่ง


พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี กล่าวว่าคดีดังกล่าวได้มีการสอบปากคำคนขับรถและมีการแจ้งข้อกล่าวหาแล้วทั้งหมด 3 กระทงทั้งในเรื่องของประมาณที่ทำให้เกิดการเสียชีวิตพรบ.รถ และ พรบ.การขนส่ง จากนั้นได้ปล่อยตัวให้กับบ้านเนื่องจากว่าผู้กระทำไม่ได้ตั้งใจและยอมรับสารภาพวันเกิดอุบัติเหตุพร้อมทั้งมีการยึดรถและปล่อยตัวชั่วคราว

logoline