svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เพื่อนไม่ทิ้งกัน! 'หนิง'พร้อมสู้ เพื่อ 'เป้ย'ไม่หวั่นคนมอง"แส่หาเรื่อง"

17 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ทีมข่าวบันเทิงคมชัดลึก ออนไลน์) เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่มีความรักและความหวังดีต่อเพื่อนเกินร้อย สำหรับ "หนิง"ปณิตา ล่าสุด "บันเทิง คมชัดลึก"ได้มีโอกาสพูดคุยกับสาวหนิงถึงประเด็นของ "เป้ย"ปานวาด ที่หลายคนสงสัยว่าไลน์แชทที่สาวเป้ยนำมาแคปลงในไอจีส่วนตัวนั้นเป็นบทสนทนาของ"หนิง"กับสาวปริศนาที่ผัวพันกับ"ป็อป"นิธิ สามีของเป้ยได้ความว่า

เพื่อนไม่ทิ้งกัน! 'หนิง'พร้อมสู้ เพื่อ 'เป้ย'ไม่หวั่นคนมอง"แส่หาเรื่อง"

"ถ้าจะให้หนิงพูดว่ามันไม่ใช่ คนจะเชื่อมั้ย อะไรก็แล้วแต่ถ้าคนคิดไปแล้วคนก็คิด จะให้หนิงไปบอกว่ายังไง ไม่ใช่ฉันนะ ให้หนิงออกมาร้องไห้ฉันไม่ได้ทำ มีคนอื่นอีกเยอะแยะ ก็จะต้องมีคำถามกลับมาอีกว่าแล้วหนิงรู้มั้ยว่าใครทำ ถ้าหนิงตอบว่าหนิงไม่รู้ จะมีคนเชื่อมั้ยล่ะว่าหนิงไม่รู้จริงๆ ตรงนี้แล้วแต่ใครจะคิดยังไง เอาเป็นว่าเรารับรู้แต่เราก็แล้วแต่เลยว่าใครจะคิดยังไง เราไม่พูดดีกว่า แล้วแต่คนจะมองคนจะเชื่อเลย คนรักเราเขาก็จะเชื่อว่าเราไม่ได้ทำ แต่ถ้าคนตั้งเป้าเป็นทุนเดิมว่าเรื่องเมียน้อยเมียหลวงต้องเป็นเราแน่นอน บางครั้งภาพความแรงของหนิงมันเกิดขึ้นจากข่าว ถ้าคนที่รู้จัก สนิทกับหนิงจริงๆจะรู้ว่าหนิงไม่ได้แรงขนาดนั้น หนิงเป็นคนชัดเจน ตรงไปตรงมา ไม่ซับซ้อน"

เพื่อนไม่ทิ้งกัน! 'หนิง'พร้อมสู้ เพื่อ 'เป้ย'ไม่หวั่นคนมอง"แส่หาเรื่อง"


เราโพสต์ถึงเป้ยคนแรกเลย?


"เพื่อนกัน บ้านก็อยู่ติดกันก็จะเจอหน้ากันตลอด จะมีแค่ช่วงเราไปต่างประเทศที่ไม่ได้เจอกัน ก็เป็นห่วงเขามากๆ (ดูแล้วสถานการณ์ครอบครัวเขาดีขึ้นมั้ย?) หนิงยังไม่ได้เจอคุณป๊อป ได้เจอแต่คุณเป้ย เราคุยกันในมุมของเพื่อนที่คุยกัน ก็ได้แต่ส่งกำลังใจ ส่งความเป็นห่วง หนิงเชื่อว่าคนเราเวลาที่เกิดปัญหาอะไรขึ้นมา บุคคลที่เขาเกิดปัญหาเขาจะไม่ได้ต้องการอะไรมาก นอกจากกำลังใจ กำลังใจเป็นเรื่องสำคัญ หนิงจะบอกเสมอว่าบางทีคนเราเวลาเกิดปัญหาขึ้นมาเราทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นคนที่อยู่ข้างนอก เราไม่รู้หรอกว่าเขาเจออะไรยังไงบ้าง"


หลายคนมองว่าพอมีปัญหาเป้ยใช้เพื่อนเป็นเครื่องมือจัดการปัญหา ให้เพื่อนช่วยตี พอถึงเวลาสุดท้ายเพื่อนเป็นหมา?


"ทุกปัญหาเกิดขึ้นได้ตลอด ในส่วนของเราของความเป็นเพื่อน เขาคงไม่มีหัวสมองไปคิดอะไรซับซ้อน วางแผงการจะให้เพื่อนออกโรงอะไรยังไง หนิงว่าเขาไม่ได้คิดถึงขนาดนั้นหรอก เพื่อนกันเวลามีปัญหาก็เล่าสู่กันฟังมากกว่า หน้าที่เพื่อนที่ดี สำคัญที่สุดเลยคือเมื่อเขามีปัญหา เขาต้องการกำลังใจ แล้วจะกำลังใจจากใคร ก็จากเพื่อนนี่แหละสำคัญที่สุด ถ้าคนเป็นเพื่อนยังไม่เข้าใจ นับประสาอะไรกับคนที่เขาอยู่วงห่างออกไป เขาจะไปเข้าใจอะไร หนิงว่าอย่าไปมองว่าใช้เพื่อนหรือไม่ใช้เพื่อน หนิงว่าเวลาเพื่อนเกิดปัญหาสำคัญที่สุดคือกำลังใจ ถ้าเวลาเราให้กำลังใจกัน เราพร้อมจะช่วยเหลือกัน บางคนพูดว่าอย่าไปอะไรเลยเดี๋ยวถึงเวลาเราก็โฮ่ง เราก็เป็นหมา อันนี้ในมุมหนิงคนเดียวนะสมมติสุดท้ายถ้าเราต้องโฮ่ง ต้องเป็นหมาแต่เราทำให้เขาดีกันได้ หนิงก็จะทำนะ มันคือเพื่อน มันคือครอบครัว แล้วมันยังต่อไปจนถึงลูกถึงหลาน เยอะแยะมากมาย"

เพื่อนไม่ทิ้งกัน! 'หนิง'พร้อมสู้ เพื่อ 'เป้ย'ไม่หวั่นคนมอง"แส่หาเรื่อง"


ให้กำลังใจเพื่อนยังไงบ้าง?



"ในมุมที่คุยกันหนิงเชื่ออย่างหนึ่งว่าเป้ยเป็นคนที่รักครอบครัวมาก เวลาใครมีปัญหาอะไรในมุมที่เป็นเมียเป็นแม่ เป้ยจะพูดเสมอว่าสิ่งสำคัญที่สุดของการใช้ชีวิตคู่ครอบครัวคือสิ่งสำคัญ เป้ยพูดคำนี้ ฉะนั้นหนิงเชื่อว่าทุกสิ่งที่เขาทำเขาต้องพยุงครอบครัวเขาไปให้รอด ปัญหาหลายๆอย่างต้องใช้เวลาในการเคลียร์ แต่ยังไงเขาก็เป็นคนที่ยึดมั่นในสถาบันครอบครัวมากๆ"

มันเป็นครั้งที่2 แล้วครั้งแรกมันหนักกว่าครั้งนี้มั้ย?


"ในมุมที่หนักกว่าไม่หนักกว่าหนิงไม่สามารถตอบแทนได้ เวลาที่เรารู้ว่าเพื่อนเรามีปัญหาสิ่งที่เราทำก็คือคุยกับเขา ทำอะไรอยู่ ตื่นรึยัง วันนี้โอเคมั้ย กินข้าวรึยัง หนิงจะไม่ไปถามอะไรที่ทำให้เขาต้องคิดมาก เขาอยากจะพูดอะไร เขาจะพูดจะเล่าเอง ถามว่าวันนี้หนิงรู้มั้ยว่าอะไรมันเกิดขึ้นยังไงบ้าง หนิงรู้ แต่จะให้หนิงมาพูดแทนเขาหนิงพูดแทนเขาไม่ได้ หน้าที่ที่ดีของเพื่อนคือให้กำลังใจ อยู่ข้างๆคอยปลอบ เมื่อวานหนิงทำงานเสร็จก็เดินไปหาเขา แต่เขาไม่อยู่ เขาไปเดินในน้ำเพราะเขาท้องแข็ง เขายังมีภาวะท้องแข็งเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ ซึ่งมันเป็นภาวะของคนท้องอยู่แล้วด้วยส่วนหนึ่ง เป้ยเขาก็ดูแลตัวเอง เลยต้องไปออกกำลังกายในน้ำ เลยสวนทางกัน แล้วหนิงทำงานยาว เขาโทรมาก็ไม่ได้รับ"


ในฐานะเพื่อนคิดว่าเป้ยสตรองขนาดไหนอาการแย่แล้วยังไปออกงาน?



"เอาอย่างนี้นะ เราไม่รู้หรอกว่าความรู้สึกข้างในเขาเป็นยังไง เราว่าเขาพยายามที่จะสตรอง แต่เอาว่าเป็นเรา ณ วันที่จะต้องออกงาน ของหนิง หนิงหนีการออกงานอยู่3เดือนเลย เพราะหนิงไม่สตรองพอที่จะออกมาเจอคน หนิงหายจากทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ คนติดต่อหนิงไม่ได้3เดือนเลยนะ ที่บอกไงว่าเขาเป็นคนที่ยึดมั่นใจสถาบันครอบครัว"


เพื่อนไม่ทิ้งกัน! 'หนิง'พร้อมสู้ เพื่อ 'เป้ย'ไม่หวั่นคนมอง"แส่หาเรื่อง"



ที่เขาตัดสินใจโพสต์แชตนี่คือมันพีคสุดสำหรับเขาแล้วใช่มั้ย?


"หนิงว่าน่าจะอย่างนั้นนะคะ"

เพื่อนไม่ทิ้งกัน! 'หนิง'พร้อมสู้ เพื่อ 'เป้ย'ไม่หวั่นคนมอง"แส่หาเรื่อง"

เพื่อนไม่ทิ้งกัน! 'หนิง'พร้อมสู้ เพื่อ 'เป้ย'ไม่หวั่นคนมอง"แส่หาเรื่อง"


ถามถึงไอจี "อั้ม" พัชราภา ไชยเชื้อที่ขึ้นเป็นรูปหัวใจสีชมพูหน่อย?



"อันนี้หนิงไม่รู้จริงๆนะ หนิงเห็นโพสต์แล้วหนิงยังไปคอมเม้นต์หัวใจสีแดงเข้าไป แต่ความหมายลึกๆ หนิงไม่ทราบนะ จริงๆเลยนะ เอาว่าทุกวันนี้ชีวิต 12 ชั่วโมงในการที่แบบว่าละครระบำมารจะออกอากาศ หนิงอยู่ในห้องอัดทั้งวันทั้งคืน ไม่ได้หลับไม่ได้นอนไหนจะทำหน้าที่ของแม่กับณิริน ทำหน้าที่เมีย ทำหน้าที่ลูกของแม่อีก คือมันหมดเวลาแล้วจริงๆ เพื่อนทุกคนยังพูดเลยว่าหนิงมันหายหัวไปไหน ก่อนหน้าหนิงจะไปเที่ยวอีก แต่ว่าไปเที่ยวหนิงแพลนไว้นานแล้ว เป็นช่วงที่ณิรินเปิดเทอมต้องไปด้วยกัน แล้วบวกกับว่าละครจะออนแล้ว ทุกคนก็ไม่รู้ หนิงไม่รู้เหมือนกัน แต่หนิงไม่ได้คิดอะไร เห็นอั้มโพสต์หัวใจสีชมพู หนิงโพสต์กลับไปหัวใจสีแดงแค่นั้น"



เสียชื่อหนิงนะ ปกติหนิงจะต้องรู้ทุกเรื่อง เป็นโฆษกให้เพื่อน?



"เอาจริงๆบางทีหนิงก็อึดอัดนะมีอะไรก็มาถามแต่หนิง ถามว่าเบื่อมั้ย พูดเลยเบื่อ คำถามคือสมมติหนิงไม่ตอบ หนิงอยากให้ประชาชนบางคนที่ด่าหนิงเข้าใจด้วยนะ ตัวหนิงเองไม่รู้ว่าทำไมทุกคนต้องมาถามหนิง แต่อยากให้เข้าใจหนิงด้วย ว่าหนิงจะตอบอะไรแต่ละทีหนิงเครียดนะ จะพูดอะไรแต่ละทีจะพูดอย่างไรไม่ให้กระทบกับใคร ไม่ให้ใครเสีย แต่บางเรื่องหนิงไม่รู้จริงๆ หนิงไม่จำเป็นที่ต้องรู้ทุกเรื่อง"


ถามถึง #เมียหลวงยืน 1ในคอมเม้นท์ที่เราเขียนให้ เป้ย ปานวาด มีคนเม้าท์ว่าเป็นการไทร์อินละครเรื่อง "ระบำมาร"ไปในตัว?



"อันนี้เป็นแฮชแทกที่ถูกคิดและถูกเขียนก่อนมีเรื่อง คือว่าคำพูดนี้มันอยู่ในละครเรื่องระบำมารเนี่ยล่ะ ตั้งแต่แรกอยู่ เดี๋ยวนี้เวลาที่ทำละครมันจะมีแฮชแทก ก่อนหน้านี้มันมีแฮชแทก คือเมียหลวงยุค 4 จีต้องเร็วและแรง พอลงไปมีนักข่าวโทรมาเลยจ๊ะ ถามหนิงว่าเกิดเรื่องหรือมีอะไรหรือเปล่า หนิงบอกว่าเปล่านะ หนิงกำลังหาแฮชแทกให้กับละคร แล้วพอสุดท้ายมันยาวไป จนมาตกผลึกที่เมียหลวงยืน 1 มันถูกเขียนก่อนมีเรื่องพักใหญ่ๆเลย ช่วงนี้เป็นช่วงที่หนิงโปรโมทละคร มันก็ดันเป็นจังหวะเดียวกัน บางคนก็จะมาวิพากวิจารณ์ว่าหนิงไทร์อิน ซึ่งเปล่านะ มันมีมาอยู่แล้ว และหนิงคิดว่าเมียหลวงยืน1น่าจะเป็นที่รู้จักในช่วงละครระบำมารออนด้วย แต่มันดันมาก่อนไง กับเรื่องของเพื่อนนะ หนิงว่ามัยไม่ดีหรอกไม่อยากให้เกิดเรื่องอะไรบนโลกใบนี้ที่เกี่ยวกับสภาวะของครอบครัว ในฐานะของคนที่เคยมีปัญหามาก่อน บอกเลยว่ามันเจ็บปวด ทุกข์ทรมานมาก แต่เราอาจจะโชคดีที่เราผ่านมาได้"

logoline