svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จำคุก 5 ปี 2 เดือนไม่รอลงอาญา! ผอ.โรงเรียน กิ๊ก ม.2

16 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลสั่งคุก ผอ.โรงเรียนโคราชฉาวกิ๊กลูกศิษย์เด็กนักเรียนหญิง ม.2 หลายกระทง เจ้าตัวสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 5 ปี 2 เดือน ไม่รอลงอาญา หลังก่อนหน้านี้ถูกลงโทษทางวินัยไล่ออกจากราชการ

วันนี้ (16 สิงหาคม 2561) ศาลจังหวัดบัวใหญ่ได้ตัดสินคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดบัวใหญ่ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลย คือ นายณฐาภพ บุญทองโท อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านป่าตองท่าเนินสามัคคีอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ที่มีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับลูกศิษย์ที่เป็นเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.2 โรงเรียนเดียวกัน จนถูกชาวบ้านร้องเรียนจนนำไปสู่การถูกดำเนินการเอาผิดทางวินัย และถูกดำเนินคดีอาญาในข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี กระทำอนาจารแก่ศิษย์ โดยศาลจังหวัดบัวใหญ่ได้ตัดสินลงโทษจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมาย มาตรา 278, 279 วรรค 2 ประกอบมาตรา 285 และมาตรา 317 วรรค 3 มาตรา 318 วรรค 3 การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน เรียงกระทงลงโทษ


ฐานกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และเป็นการกระทำแก่ศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล ศาลตัดสินลงโทษจำคุก 8 เดือน ฐานกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ศาลตัดสินจำคุก 8 เดือน ฐานพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร ศาลตัดสินจำคุก 5 ปี ฐานพรากเด็กอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี โดยผู้เยาว์ไม่เต็มใจไปด้วยเพื่อการอนาจาร ศาลตัดสินจำคุก 4 ปี รวมโทษที่ศาลตัดสินจำคุก 10 ปี 4 เดือน แต่จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงโทษจำคุก5ปี2เดือน โดยไม่รอลงอาญา ทั้งนี้จำเลยมีสิทธิ์ขอยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ศาลมีคำพิพากษา


ส่วนคดีในเรื่องกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปีนั้น ยังอยู่ในระหว่างพิจารณาคดีของศาล โดยศาลนัดสืบพยานโจทก์จำเลย ในวันที่ 16-18 ตุลาคม 2561 ขณะที่การดำเนินการเอาผิดทางด้านวินัย ทางคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมาได้มีคำสั่งลงโทษไล่ออกนายณฐาภพ บุญทองโท ไปก่อนหน้านี้แล้ว.

logoline