svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มซื้อไก่ทอดให้เด็กตัดพ้อ ถูกหาว่าสร้างเรื่อง!

16 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นเรื่องโด่งดังภายในพริบตา สำหรับเรื่องราวสุดประทับใจของหนุ่มซื้อไก่ทอดให้เด็กสองพี่น้อง จนผู้คนในโซเชียลต่างพูดถึง แต่ล่าสุดดูเหมือนจะกลายเป็นประเด็นดราม่าไปซะแล้ว เนื่องจากหนุ่มผู้โพสต์เหตุการณ์ดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ตัดพ้อ ถูกกล่าวหาว่าสร้างเรื่องดังกล่าวขึ้นมา


คลิกอ่าน ใจหล่อมาก...หนุ่มโพสต์เรื่องเล่าสุดประทับใจจากร้านไก่ทอดอ่านแล้วยิ้มทั้งน้ำตาโดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (วันที่ 15 ส.ค. 61) ชายหนุ่มได้โพสต์ข้อความระบุว่า "พอดีมีคนแชร์โพสผมไปเยอะมากออกตัวก่อนเลยว่าผมแค่รู้สึกดีหลังจากที่ได้ทำลงไป ไม่ได้อยากได้อะไรจากใครทั้งสิ้นแต่ก็มีคนสงสัยกันเยอะ 40บาททำไมมีน้ำ ทำไมมันเหมือนสร้างเรื่องจัง จ้องเขาตลอด ได้ยินตลอดหรอผมขอเล่าแบบละเอียดเลยแล้วกันผมมองน้องตั้งแต่เดินเข้ามาในร้าน เพราะน้องแต่งตัวมอมแมม ผมพยายามมองอยู่ว่าน้องเดินมากับใคร แต่ก็ไม่เห็นผู้ปกครองหลังจากนั้นน้องก็หยิบเงินมา40บาท ซื้อไก่มา 1 ชิ้นแล้วไปนั่งกิน ซึ่งก็เป็นตามที่เล่า พี่แบ่งให้น้องแหละครับ ที่ผมเล่าไม่หมดคือ ป้าที่นั่งติดกับน้องเขาเลย ส่งไก่ให้น้องด้วย 1 ชิ้นผมนั่งมองอยู่พักใหญ่ มองดูว่ามีพ่อแม่มาหรือเปล่า แต่ก็ไม่มีครับผมเลยลุกไปซื้อให้ เป็นชุดเซ็ท มีเครื่องดื่ม ไก่ และเฟร้นฟรายแต่เหตุการณ์ที่ผมไม่เห็น (เพราะผมลุกไปซื้อไก่) แต่เเฟนผมเห็น เพราะเธอก็นั่งมองอยู่เหมือนกันคือ ป้าโต๊ะข้างๆคนเดิมที่ให้ไก่น้องไป ก็ยกแด้วน้ำของป้าให้กับน้อง เพราะป้ากินเสร็จแล้วก่อนจะลุกออกไป (แก้วน้ำสามารถเติมได้ตลอดครับ) น้องเลยเอามาเติม และเเฟนผมก็เดินตามไป เธอถามน้องเขาว่ามากี่คน น้องตอบว่า2คน แล้วน้องก็กลับไปนั่งที่โต๊ะผมเอาไก่เซ็ทนั้นไปให้ แล้วก็อย่างภาพ เขาขอบคุณแล้วกินกันอย่างอร่อยสำหรับผมมันไม่ได้มากมายอะไรครับ แต่ที่ผมเห็นจากสองคนนั้นคือน้ำใจของคนไทย ไม่ว่าจะป้าโต๊ะข้างๆ หรือระหว่างพี่กับน้อง และเงินที่น้องบริจาคไปที่เค้าเตอร์ส่วนใบ20ผมก็พึ่งเห็นเหมือนกันแหละครับ ไม่ทราบๆจริงๆว่าน้องมีอยู่แล้วหรือใครให้เพิ่มมา ผมเล่าตามที่ผมเห็นในตอนนั้นแหละครับสุดท้ายไม่ว่าน้องจะเป็นใคร จะเป็นเด็กดีหรือไม่ดี จะเป็นพี่น้องกันหรือเป็นแค่เพื่อนกัน และต่อให้น้องจะมีเงินในกระเป๋าอีกหลายบาท ผมตัดสินใจไปแล้วว่าจะให้ตามที่ผมเห็น และผมก็สบายใจ แค่นั้นพอครับขอบคุณทุกคนมากครับ"

แต่ล่าสุด (วันที่ 16 ส.ค. 61) หนุ่มคนดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ข้อความตัดพ้อว่าถูกกล่าวหาว่าสร้างเรื่องราวขึ้นมา โดยมีข้อความระบุว่า "ถ้าผมแชร์ด้านดีๆที่น้องเขาทำ เป็นด้านเล็กๆที่ผมมองแล้วก็อบอุ่นใจ แต่พวกคุณเลือกจะไม่มอง และเลือกจับผิดผม ก็เเล้วแต่ครับผมแค่เอาของไปให้แต่ไม่ได้ไปค้นตัวเขา ไม่ได้ไปสอบปากคำเขา ว่าเป็นใคร มีเงินเท่าไหร่ พี่น้องกันจริงไหม พ่อแม่อยู่ไหน ผมไม่รู้ !!สมมุติถ้าคุณเห็นขอทาน คุณคงไม่รู้หรอกว่าเขาเป็นใคร เขามีเงินแอบไว้อยู่อีกเท่าไหร่หรือใครให้เขามาแล้วบ้างคุณก็จะให้ ตามสภาพที่คุณเห็นถ้าผมสร้างเรื่องจริง ผมบอกว่าให้น้องเขาเพิ่ม ผมคงหล่อกว่านี้เยอะ "

ทำให้ชาวโซเชียลต่างแสดงความเห็นใจและเข้ามาให้กำลังใจหนุ่มคนดังกล่าวที่ถูกกล่าวหาว่าสร้างเรื่องราวขึ้นมา

หนุ่มซื้อไก่ทอดให้เด็กตัดพ้อ ถูกหาว่าสร้างเรื่อง!

หนุ่มซื้อไก่ทอดให้เด็กตัดพ้อ ถูกหาว่าสร้างเรื่อง!

หนุ่มซื้อไก่ทอดให้เด็กตัดพ้อ ถูกหาว่าสร้างเรื่อง!

logoline