svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านโวย!! ถนนเส้นทางขอนเเก่น-อ.กระนวน เป็นหลุมเป็นบ่อกว่า7กิโล ไร้ภาครัฐเหลียวเเลกว่า 13 ปี

15 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านโวย!! ถนนเส้นทางขอนเเก่น-อ.กระนวน เป็นหลุมเป็นบ่อกว่า7กิโล ไร้ภาครัฐเหลียวเเลกว่า 13 ปี หวั่น!!เกิดอุบัติเหตุถึงตาย!! วอน!!อบจ.ขอนเเก่นเร่งเเก้ไข

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านอ.กระนวน อ.น้ำพอง อ.เมือง จ.ขอนเเก่น ถึงสภาพถนนลาดยางมะตอยที่เป็นหลุมเป็นบ่อ มีน้ำขังในหลุมบริเวณบนถนนซึ่งไม่ได้รับการเเก้ไขซ่อมเเซมจากผู้ดูเเลพื้นที่การรับผิดชอบ คือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนเเก่น ที่มีหน้าที่การดูแลรับผิดชอบสาธารณูปโภคการอำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวและชาวบ้านที่สัญจรไปมา


ชาวบ้านโวย!! ถนนเส้นทางขอนเเก่น-อ.กระนวน เป็นหลุมเป็นบ่อกว่า7กิโล ไร้ภาครัฐเหลียวเเลกว่า 13 ปี




ซึ่งถนนสายดังกล่าวเป็นถนนหลักที่ชาวบ้านที่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เดินทางจากอำเภอเมืองเพื่อเชื่อมต่อไปยังหลายอำเภอ อาทิ อ.กระนวน อ.น้ำพอง ของจังหวัดขอนเเก่น จังหวัดกาฬสิน อาทิ อ.ท่าคันโท และ จังหวัด อุดรธานี อาทิ อ.ศรีธาตุ จะเห็นได้ว่าเส้นทางสายนี้นั้นเป็นถนนที่มีความสำคัญต่อประชาชน ที่ใช้รถจักรยายนต์ ในการเดินทางเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้ถ.มิตรภาพ เพราะ มีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่า อีกทั้งในพื้นที่ 3 อำเภอ หลักๆ คือ อ.กระนวน อ.น้ำพอง อ.เมือง จ.ขอนเเก่น ยังมีชาวบ้านอาศัยกว่าพันคนหลายร้อยหลังคาเรือน ที่จะต้องสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวนี้ โดยที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งก็ต้องทนกับสภาพ ถนนหลวง ที่ย่ำเเย่กว่าสิบปี โดยไร้การเหลียวเเลและเเก้ไขจากเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนเเก่น และที่ร้ายเเรงกว่านั้น คือ การเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเนื่องจากรถที่สวนทางมักจะชนกันเพราะต่างฝ่ายต่างต้องหลบหลุม ซึ่งบริเวณที่เป็นหลุมเป็นบ่อนั้นมีระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมง ในการที่จะเดินทางผ่านจุดนี้ไปได้ ยิ่งถ้าช่วงไหนที่เข้าฤดูฝน มีฝนตกลงมาทั้งวันก็จะยิ่งเป็นอุปสรรค์ของการเดินทาง ทั้งผู้ใช้รถจักรยานยนต์และรถยนต์ อย่างมาก


ชาวบ้านโวย!! ถนนเส้นทางขอนเเก่น-อ.กระนวน เป็นหลุมเป็นบ่อกว่า7กิโล ไร้ภาครัฐเหลียวเเลกว่า 13 ปี




ผู้ที่ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว ยังเปิดเผยต่ออีกว่า ได้ใช้เส้นทางนี้ตั้งเเต่เรียนระดับมัธยมต้นเมื่อปี พ.ศ.2548 เคยเกิดอุบัติเหตุเพราะขับรถจักรยานยนต์ตกหลุมเพราะถนนทั้งเส้นเป็นหลุมทุกจุด ไม่มีพื้นที่ให้หลบได้ ซึ่งตั้งเเต่วันนั้นจนถึงวันนี้ก็ 13 ปีที่ผ่านมา ได้ร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเเต่ก็ยังไม่ได้รับการเเก้ไขเเต่อย่างใด




logoline