svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปรับ 2 พัน! แท็กซี่ดูคลิปหวิวบนรถ

15 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการขนส่งทางบก ติดตามตัวคนขับรถแท็กซี่ทันที! กรณีเปิดภาพยนตร์เนื้อหาวาบหวิว เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 2,000 บาท ย้ำ! พบกระทำผิดซ้ำพักใช้เพิกถอนใบอนุญาตทันทีแนะประชาชน พบรถโดยสารไม่ปลอดภัย ให้บริการไม่เป็นธรรม มีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนรำคาญใจ เป็นภัยสังคม แจ้งสายด่วน 1584

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึง กรณีที่เฟซบุ๊ก Taxi report Easy ร้องเรียนพฤติกรรมคนขับรถแท็กซี่ เปิดภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาสื่อไปทางลามกอนาจาร ขณะให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสาร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2561 เวลาประมาณ 19.05 น. บริเวณห้างสรรพสินค้าพาต้าพระปิ่นเกล้านั้น


กรมการขนส่งทางบกโดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้ดำเนินการติดตามตัวผู้ขับรถที่ได้รับการร้องเรียนพบว่าเป็นรถแท็กซี่ส่วนบุคคล (สีเขียวเหลือง) หมายเลขทะเบียน ทศ-365 กรุงเทพมหานคร ผู้ครอบครองคือ บริษัท ช.พัฒนาแท็กซี่ จำกัด ผู้ขับรถคือนายวิรัตน์ พรมไทย มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะเลขที่ 55002031 ให้การว่าได้เปิดภาพยนตร์ ซึ่งมีลักษณะเนื้อหาตามที่ปรากฏเป็นข่าวและแต่งกายไม่ถูกต้องโดยสวมเสื้อสีฟ้าขณะให้บริการผู้โดยสารขณะปฏิบัติหน้าที่ให้บริการผู้โดยสารจริง



ปรับ 2 พัน! แท็กซี่ดูคลิปหวิวบนรถ



กรมการขนส่งทางบก จึงได้ลงโทษเปรียบเทียบปรับ ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 57ฉ. ฐานก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้โดยสาร และความผิดในมาตรา 5(15) ฐานแต่งกายไม่ถูกต้องตามที่กำหนดในกฎกระทรวง เป็นเงิน 2,000 บาท พร้อมส่งตัวเข้ารับการอบรม เพื่อสร้างจิตสำนึกการให้บริการและสร้างความตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ และบันทึกประวัติผู้ขับรถไว้ที่ศูนย์ข้อมูลประวัติผู้ขับรถสาธารณะ โดยหากพบการกระทำความผิดซ้ำจะดำเนินมาตรการพักใช้-เพิกถอนทันที



อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อร่วมกันพิทักษ์สิทธิ์ในการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ประชาชนทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับมาตรฐานการให้บริการ สร้างความอุ่นใจและความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร ด้วยการช่วยกันสอดส่องดูแลพฤติกรรมความไม่ปลอดภัย ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบก กำชับพนักงาน ขับรถ ให้บริการรถโดยสารสาธารณะด้วยมาตรฐานคุณภาพ สะดวก ปลอดภัย และเป็นธรรม ควบคู่กับการพัฒนาแก้ไขพฤติกรรมการให้บริการ สร้างจิตสำนึกการขับขี่ปลอดภัย การมอบบริการที่ดี มีน้ำใจ ไม่เอาเปรียบผู้โดยสารและปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในระบบรถโดยสารสาธารณะอย่างยั่งยืน


โดยหากพบการให้บริการรถแท็กซี่ไม่เป็นธรรม เอาเปรียบผู้โดยสาร สามารถร้องเรียนมายังกรมการขนส่งทางบกได้ทันที โดยระบุรายละเอียดรถและผู้ขับรถคันที่กระทำความผิด เช่น หมายเลขทะเบียนรถ ชื่อ-นามสกุลผู้ขับรถ ซึ่งจะทำให้กระบวนการติดตามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง, แอพพลิเคชั่น DLT GPS, แอพพลิเคชั่นTaxiOK,LineID "1584dlt",เว็บไซต์ http://ins.dlt.go.th/cmpweb/,E-Mail: [email protected], เฟซบุ๊ก "1584 ร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ", ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐ (GCC1111) ทำเนียบรัฐบาล สำนักนายกรัฐมนตรี, ส่งจดหมายหรือหนังสือร้องเรียนมายังกรมการขนส่งทางบกหรือเดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเองที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน กรมการขนส่งทางบก อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด

logoline