svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

6 คณะหมอลำดัง ร้องรัฐช่วยเคลียร์ด่วน! ออแกไนซ์เบี้ยวค่าจ้าง 4 ล้าน

15 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แต่งชุดใหญ่ร้องทุกข์! 6 ตัวแทนคณะหมอลำชื่อดัง บุกร้องศูนย์ดำรงธรรมขอนแก่น เคลียร์ด่วนหลังถูกบริษัทออแกไนซ์รับงานจากททท.ขอนแก่น เบี้ยวเงินค่าจ้าง 4 ล้านบาท หลังโชว์งานเทศกาลหมอลำคาร์นิวัล 2018

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2561 ตัวแทนคณะหมอลำชื่อดังในภาคอีสาน กว่า 20 คน จาก6คณะ ประกอบด้วย คณะประถมบันเทิงศิลป์,ระเบียบ วาทะศิลป์,รัตนศิลป์ อินตาไทยราษฎร์,หนึ่ง รุ่งทิวา อำนวยศิลป์,หนึ่งในสยาม และคณะหนูภาร วิเศษศิลป์ ร่วมกันแต่งชุดหมอลำเต็มยศ เดินทางเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น หลังจากที่ถูก บริษัทรับจัดอีเว้นท์เอเจนซี่ ซึ่งเป็นบริษัทออแกไนซ์ ที่ได้รับการว่าจ้างจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น (ททท.ขอนแก่น) และจังหวัดขอนแก่นในการจัดงานเทศกาลหมอลำคาร์นิวัล 2018 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มีนาคม 2 เมษายน 2561 ที่บริเวณสวนสาธารณะ บึงแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่นเพื่อเผยแพร่สืบสานมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้านศิลปะและวัฒนธรรมอันดีงาม โดยมีการจัดหาศิลปินและคณะหมอลำชื่อดังมาร่วมทำการแสดงภายในงาน ตลอดระยะเวลา 3 วัน แต่ภายหลังจากงานเสร็จสิ้น ศิลปินและคณะหมอลำที่มาร่วมทำการแสดงกลับไม่ได้รับเงินค่าจ้าง


6 คณะหมอลำดัง ร้องรัฐช่วยเคลียร์ด่วน! ออแกไนซ์เบี้ยวค่าจ้าง 4 ล้าน

นายนรินทร์ เริงสำราญตัวแทนคณะหมอลำที่เข้าร้องเรียน กล่าวว่าเทศกาลหมอลำคาร์นิวัล 2018 ที่จัดขึ้นเป็นงานที่ททท.ขอนแก่นได้ว่าจ้างให้บริษัทออแกไนซ์ ให้เข้ามาเป็นผู้ดูแลการจัดงานตลอด 3 วัน รวมทั้งประสานจัดหาศิลปินและคณะหมอลำเพื่อมาร่วมงานด้วย โดยมีการทำสัญญาจ้างคณะหมอลำที่จะมาร่วม รวมเป็นเงิน 4 ล้านบาท โดยให้ชำระค่าจ้างภายใน 30 วัน แต่หลังจากที่งานเสร็จสิ้นและผ่านมาเกือบ 5 เดือนแล้ว ทางคณะหมอลำกลับไม่ได้รับเงินค่าจ้างตามสัญญาที่ทำไว้ ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทออแกไนซ์เคยจ่ายเงินเป็นเช็ค จำนวน 1,650,000 บาท แต่เมื่อนำไปขึ้นเงินกลับพบว่าเช็คถูกอายัดไว้


6 คณะหมอลำดัง ร้องรัฐช่วยเคลียร์ด่วน! ออแกไนซ์เบี้ยวค่าจ้าง 4 ล้าน



ต่อมา ได้มีการนัดพูดคุยกันเพื่อชำระค่าจ้าง แต่พอถึงวันที่จะชำระ บริษัทออแกไนซ์กลับเลื่อนออกไปเรื่อยๆ ทำให้คณะหมอลำที่มาร่วมงานได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากต้องนำเงินไปจ่ายให้กับนักแสดงและทีมงานในคณะของตนเอง รวมทั้งใช้ในการบริหารงานภายในคณะหมอลำด้วย

6 คณะหมอลำดัง ร้องรัฐช่วยเคลียร์ด่วน! ออแกไนซ์เบี้ยวค่าจ้าง 4 ล้าน

logoline