svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คน ปปง.ช็อก!!! ม.44 เด้งเลขา ปปง. 2 รายซ้อน

14 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คน ปปง.ช็อก มาตรา 44 เด้ง รมย์สิทธิ์ พ้นตำแหน่งเลขาธิการ ปปง. เป็นรายที่ 2 ต่อจากสีหนาถ ประยูรรัตน์เมื่อ 3 พ.ค.2560 แหล่งข่าวจาก ปปง.เปิดเผยว่า เรื่องย้ายเลขา ปปง.คนในรู้ระแคะระคายมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะเร็วถึงเพียงนี้ อย่างน้อยน่าจะเป็นหลังวันที่ 17 ส.ค.วันครบรอบก่อตั้งสำนักงาน ปปง.ซึ่งจะเป็นงานใหญ่ ซึ่งมีอดีตเลขาธิการ ปปง. ทุกคน ตอบรับจะมาร่วมงานในวันดังกล่าวแล้ว

แหล่งข่าวจาก ปปง.อีกคนบอกว่า เพิ่งทราบว่ามีคำสั่งมาตรา 44 ย้าย พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ แต่ที่ผิดสังเกตคือ ช่วงสายวันนี้ ท่านได้ขออนุญาตออกจากกลุ่มไลน์ ไม่คิดว่า จะมีเรื่องนี้ เมื่อวานนี้ยังคุยกันเรื่องจัดงานครบรอบวันก่อตั้ง ปปง. วันที่ 17 ส.ค. ท่านบอกว่า ดีใจที่อดีตเลขาธิการปปง. จะมาร่วมงานทุกคน


แหล่งข่าวคนเดิม บอกว่า เคยได้คุยกับ พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ เรื่องการคืนเงินให้เหยื่อคอลเซ็นเตอร์ ไม่ใช่ภารกิจของ ปปง. เพราะ ปปง.มีหน้าที่ติดตามทรัพย์กลับคืนมาให้รัฐ และทราบว่า ผู้บริหารธนาคาร ก็ไม่สบายใจที่ต้องไปเบิกเงินจากบัญชีธนาคาร มาคืนให้เหยื่อคอลเซ็นเตอร์ แต่ พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ บอกว่า เป็นนโยบาย กรณีนี้ แหล่งข่าวไม่มั่นใจว่าจะเป็นสาเหตุหลักของการย้ายครั้งนี้ หรือไม่


สำหรับ พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร ที่ประชุมครม.มีมติเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2561 เห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เสนอแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการ ปปง. ต่อมาเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2561 มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ พลตำรจตรีรมย์สิทธิ์ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการ ปปง.


พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ เป็นเลขา ปปง.คนที่ 2 ที่ โดนคำสั่งหัวหน้าคสช. มาตรา 44 ให้พ้นจากตำแหน่ง ต่อจาก พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ ซึ่งมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 120/2560 ลงวันที่ 3 พ.ค.2560 จากตำแหน่ง ที่ปรึกษาประจำสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราว โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม

logoline