svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บรรยิน" เลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีฟอกเงิน

14 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บรรยิน" เลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีฟอกเงิน ยันไม่คิดหนี ด้านสาวคนสนิท ชูวงษ์ ส่งทนายเลื่อน อ้างเพิ่งได้รับหมายเรียก ด้าน "อุรชา"อดีตโบรกเกอร์สาว เตรียมเข้าพบพรุ่งนี้


ที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 10 .00 น.วันที่ 14 สิงหาคม พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม รองผกก.4 บก.ป. ซึ่งได้ออกหมายเรียกพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.กระทรวงพาณิชย์ และน.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หรือน้ำตาล  เพื่อให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในคดีร่วมกันฟอกทรัพย์ ทั้งนี้เป็นคดีที่สืบเนื่องจากมาจากคดีการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด ที่เสียชีวิตหลังเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะที่เดินทางกลับจากไปตีกอล์ฟกับพ.ต.ท.บรรยิน แต่ทางญาติของผู้ตายไม่เชี่อว่าเป็นอุบัติเหตุ กระทั่งร้องเรียนให้กองปราบฯรื้อคดี ก่อนจะมีความเห็นว่าเป็นเหตุฆาตรกรรม อันมีสาเหตุมาจากการปลอมหลักฐานการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ มูลค่าเกือบ 300 ล้านบาท ให้กับน.ส.อุรชา และน.ส.กัญฐณา สาวคนสนิทพ.ต.ท.บรรยิน ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาก็ได้มีการยักย้ายถ่ายเทเงินที่ได้จากการขายหุ้นดังกล่าว ก่อนนำไปซื้อทรัพย์สินต่างๆ



พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยกรณีพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในคดีฟอกเงิน ว่า ไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามที่ถูกออกหมายเรียกแต่อย่างใด เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.) ตนติดคดีที่ศาลพระโขนง หลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนก็คงจะออกหมายเรียกซ้ำให้เข้ามาพบเพื่อแจ้งข้อหา ซึ่งต้องพิจารณาอีกว่าในวันที่ออกหมายเรียก ตนมีคดีที่ศาลอีกหรือไม่ แต่ยืนยันไม่ได้คิดหลบหนี เพราะหากตนไม่เดินทางไปศาลตามกำหนดนัด ก็เกรงว่าอาจถูกเพิกถอนการประกันตัวในชั้นศาล



พ.ต.ท.บรรยิน กล่าวต่ออีกว่า สำหรับที่ข้อกล่าวหาที่ถูกดำเนินเพิ่มเติมครั้งนี้ ทราบว่าเป็นความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน ต่อเนื่องจากคดีโอนหุ้น และคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ทั้งนี้ตนตั้งข้อสังเกตุว่า กรณีที่ ปปง. มาแจ้งข้อกล่าวหาในคดีฟอกเงิน เพราะก่อนหน้านี้ได้มีผู้ต้องหาโอนหุ้นบางคนไปแจ้งความดำเนินคดีกับเลขา ปปง.ในความผิดตามมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เนื่องจากได้ยึดทรัพย์ของผู้ต้องหาเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด คือ 90 วัน แต่ยังไม่ดำเนินการใดๆให้ ต่อมาก็พบว่า ทางปปง.จึงเข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา 5 คนในข้อหาฟอกเงินดังกล่าว



ด้านนายเสกสรร เสนาชู ทนายความของน.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หรือน้ำตาล อดีตพริตตี้คนสนิทเสี่ยชูวงษ์ ที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในคดีเดียวกัน เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากน.ส.กัญฐณาเพื่อให้เข้ามาขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวนไป เป็นวันที่ 28 ส.ค.นี้ เนื่องจากเพิ่งจะได้รับหมายเรียกซึ่งพนักงานสอบสวนส่งไปที่บ้านพักย่านถนนราชพฤษ์ เพราะตามปกติน.ส.กัญฐณาไม่ค่อยได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว นอกจากนี้ก็ยังรวบรวมเอกสารหลักฐานไม่ทันด้วย จึงขอเลื่อนการเข้าพบไปก่อน โดยยืนยันว่าไม่ได้คิดหลบหนี และก็ยังยืนยันว่าน.ส.กัญฐณาขอให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา



ขณะเดียวกันก็มีรายงานน.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือ ป้อนข้าว อดีตโบรกเกอร์ พร้อมด้วยน.ส.ศรีธรา พรหมมา มารดา และ นายชัยพรรณ พรหมมา น้องชาย ที่ถูกออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวในคดีเดียวกันในวันพรุ่งนี้ ( 15 ส.ค.)

logoline