svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สนั่นโซเชียล! สท.เมืองบ้านสวนอมเงินวิ่งช่วยเหลือโรงพยาบาลชลบุรี

13 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีที่มีการโพสต์ลงในกระแสโลกโซเชียล เกี่ยวกับกรณีที่เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีการจัดวิ่งการกุศล เพื่อหารายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลชลบุรี

โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการเปิดงาน พร้อมทั้งมีนายกฤษณะพันธ์ เดชครุธ นายอำเภอเมืองชลบุรี นายวรเชษร์ เอมเปีย (เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโร่) ได้ร่วมวิ่งเพื่อหารายได้ช่วยเหลือโรงพยาบาลดังกล่าว โดยมีการวิ่งตั้งแต่เช้าตรู่ของวันดังกล่าว จนกระทั่งจรดเย็น หลังจากนั้นได้มีการประสานงานกับทางธนาคารไทยพาณิชย์ให้นำเครื่องมานับเงิน จนกระทั่งเวลา 17.30 น.และนับเงินไปสิ้นสุดเวลา 21.00 น.ได้เงินบริจาคครั้งนั้น 401,500 บาท หลังจากนั้นพนักงานธนาคารได้พยายามให้ นายวรเชษร์ เอมเปีย และแพทย์ของโรงพยาบาลรับผิดชอบในการเก็บเงินจำนวนดังกล่าว ปรากฏว่าถูกปฎิเสธ แต่มีสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านสวนคนหนึ่ง ได้รับอาสาว่าจะเก็บเงินไว้ให้และจะนำเงินไปมอบให้กับโรงพยาบาลชลบุรีอีกครั้งหนึ่ง


สนั่นโซเชียล! สท.เมืองบ้านสวนอมเงินวิ่งช่วยเหลือโรงพยาบาลชลบุรี




ปรากฏว่าสมาชิกสภาเทศบาลเมืองชลบุรีคนดังกล่าวไม่นำเงินไปมอบให้กับโรงพยาบาลชลบุรี จึงได้มีการทวงถามกันหลายครั้ง จนกระทั่งได้มีการนำเงินมามอบให้กับทางโรงพยาบาลชลบุรี 200,000 บาท ยังเหลือ 401,500 บาท ก็ยังไม่ยอมนำมามอบให้กับโรงพยาบาลชลบุรี ซึ่งเวลาผ่านไปเกือบ 5 เดือน สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านสวนก็ยังไม่ยอมมาประสานงานกับทางโรงพยาบาลชลบุรี แต่พยายามติดต่อผ่านตัวแทน เพื่อขอเคลียร์ปัญหาเท่านั้น จึงได้มีการโพสต์ถึงนายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน อยากให้ออกมารับผิดชอบ



สนั่นโซเชียล! สท.เมืองบ้านสวนอมเงินวิ่งช่วยเหลือโรงพยาบาลชลบุรี




นายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศบาลเมืองบ้านสวนจึงได้ออกมาชี้แจงว่า ตนเองเพิ่งทราบข่าวเหมือนกันว่าได้มีการติดค้างเงินมาแล้ว 5 เดือน โดยมีสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านสวนคนหนึ่งได้รับเงินวิ่งการกุศลไป และไม่ยอมนำมาให้โรงพยาบาลชลบุรี ความจริงโครงการดังกล่าวทางเทศบาลไม่ได้เข้าร่วมแต่อย่างใด เพียงให้การสนับสนุนเท่านั้น เพราะมาวิ่งในพื้นที่เทศบาล อย่างไรก็ตามการกระทำของสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านสวนทำให้เสื่อมเกียรติสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านสวน ซึ่งในเรื่องจะนำเรื่องเข้าสู่สภา เพื่อถอดถอนจากตำแหน่งการเมือง หลังจากนั้นจะนำเสนอให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

logoline