svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" ร่วมบอยคอต"ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน"

13 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐร่วมวงบอยคอตสินค้าของ"ฮาร์ลี-เดวิดสัน"ร่วมกับผู้บริโภคอเมริกันบางกลุ่มที่คัดค้านการย้ายฐานการผลิตรถจักรยานยนต์ของผู้ผลิตเก่าแก่รายนี้ออกจากแผ่นดินอเมริกา

ทั้งนี้ ทรัมป์ ซึ่งทวีตข้อความหลายข้อความติดต่อกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยชื่นชมชาวอเมริกันที่กำลังร่วมกันต่อต้านการตัดสินใจของฮาร์ลีย์ -เดวิดสัน ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ ซึ่งมีอายุเก่าแก่กว่าร้อยปีและถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของความเป็นอเมริกัน ด้วยการไม่ซื้อจักรยานยนต์แบรนด์นี้ว่า ทำถูกต้อง และเป็นพัฒนาการที่เยี่ยมยอด ขณะที่ขณะนี้มีบริษัทหลายแห่งย้ายฐานการผลิตเข้ามาในสหรัฐ


"เจ้าของรถฮาร์ลีย์-เดวิดสันจำนวนมากมีแผนคว่ำบาตรบริษัทนี้หากย้ายฐานการผลิตไปต่างประเทศ เยี่ยม! ขณะที่บริษัทส่วนใหญ่กำลังย้ายฐานการผลิตเข้ามาในสหรัฐตามคำแนะนำของเรา ซึ่งรวมถึงบรรดาค่ายรถที่เป็นคู่แข่งของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน อีกไม่นาน สหรัฐจะเป็นสนามแข่งที่สมน้ำสมเนื้อหรือไม่ก็ดีกว่า"ทรัมป์ระบุผ่านทวิตเตอร์


"ทรัมป์" ร่วมบอยคอต"ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน"



ที่ผ่านมา ทรัมป์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ แสดงความไม่พอใจอย่างมากที่ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ประกาศจะย้ายฐานการผลิตบางส่วนออกนอกประเทศ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจากมาตรการกำแพงภาษีที่สหภาพยุโรปตั้งขึ้น เพื่อตอบโต้ที่รัฐบาลของทรัมป์ประกาศขึ้นภาษีเหล็กและอะลูมิเนียม


ขณะที่ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ชี้แจงว่า มาตรการภาษีของอียูจะทำให้รถจักรยานยนต์ที่ส่งออกไปยังยุโรปต้องเสียภาษี 31% จากเดิมที่เสียภาษีเพียง 6% ซึ่งเป็นต้นทุนที่หนักเกินไป บริษัทจึงตัดสินใจจะใช้วิธีย้านฐานการผลิตบางส่วนไปนอกสหรัฐ แทนที่จะใช้วิธีการขึ้นราคารถในยุโรป

logoline