svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สลด! เต่าตนุ ตัวแรกเกยตื้นตาย "หาดวอนนภา"

13 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนงานทำความสะอาดชายหาด พบเต่าตนุ 50 กก. นอนตายเกยตื้นหาดวอนนภา แจ้ง จนท.เทศบาลเมืองแสนสุข ตรวจสอบก่อนนำซากส่งสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ม.บูรพา คาดถูกใบพัดเรือตีกระดองจนแตกทำให้ตาย ที่บริเวณครัวต้นข้าว หาดวอนนภา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

ชลบุรี - พบเต่าตนุอายุประมาณ 10 ปี น้ำหนักกว่า50 กิโลกรัมนอนตายเกยตื้นหาดวอนนภา จ.ชลบุรี พบเป็นเต่าตนุตัวแรกที่เกยตื้นตายบริเวณทะเลบางแสน คาดถูกใบพัดเรือตีกระดองจนแตกทำให้ตาย

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2561 ที่บริเวณครัวต้นข้าว หาดวอนนภา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี น.ส.อนุชชิดา พิมพ์พา เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองแสนสุข ได้รับแจ้งว่าได้พบเต่าตนุ อายุประมาณ 10 ปี น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม นอนตายที่หาดดังกล่าว จึงได้รุดไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณกระดองมีรอยแตก และตายประมาณ 7 วัน ถูกน้ำพัดเข้าสู่ชายหาด และจะเก็บซากเต่าเพื่อส่งให้สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา ตรวจหาสาเหตุการตายอีกครั้งหนึ่่ง

สลด! เต่าตนุ ตัวแรกเกยตื้นตาย "หาดวอนนภา"

นายเล็ก อุ่นใจงาม คนทำความสะอาดชายหาด กล่าวว่า ได้มาพบเต่าตนุ นอนตายที่บริเวณชายหาด จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เทศกิจทราบ ตนเองเพิ่งเคยเห็นเหมือนกันที่มีเต่าตัวใหญ่ขนาดนี้มานอนตายบริเวณชายหาด ส่วนใหญ่จะตัวเล็กๆ และมาตายที่บริเวณชายหาดบางแสน

สลด! เต่าตนุ ตัวแรกเกยตื้นตาย "หาดวอนนภา"

น.ส.อนุชชิดา พิมพ์พา เจ้าหน้าที่เทศกิจ กล่าวว่า เพิ่งเคยเห็นเหมือนกัน ที่มีเต่าตนุตัวใหญ่มาตายเกยตื้นครั้งนี้ จากการตรวจสอบสภาพของเต่าแล้ว คาดว่าอาจจะถูกใบพัดเรือตีกระดองจนแตกทำให้ตายดังกล่าว เพราะช่วงที่ผ่านมาแม้น้ำทะเลบางแสนจะเสีย แต่ก็ไม่มีเต่าตายเลย มีแต่ปลาเล็ก หลังจากนั้นจะต้องนำซากไปให้หน่วยงานที่รับผิดชอบตรวจสอบหาสาเหตุการตายอีกครั้งหนึ่ง

logoline