svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระทึก! แพล่ม 20 ชีวิตหวิดจมแม่น้ำ เหตุทุ่นรั่ว

12 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 11 ส.ค.61 ร.ต.อ.ณัฐกิจ คงรอด รอง สว. (สอบสวน) สภ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุแพสองชั้นบริการนักท่องเที่ยว บริเวณปากอ่าวออกทะเล ใกล้กับท่าแหลมยาง ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง เดินทางไปตรวจสอบและให้นำแพอีกลำหนึ่งลำเลียงช่วยเหลือนักเที่ยวท่องออกมาได้อย่างปลอดภัย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นปากอ่าวออกทะเล กว้างประมาณ 30 เมตร พบแพสองชั้นบริการนักท่องเที่ยวชื่อแพสายน้ำกำลังจมลง โดยมีเรือใกล้เคียงกำลังช่วยกันลำเลียงนักท่องเที่ยวจำนวน20 คน ออกจากแพที่กำลังจะจมลง โดยใช้เวลา30นาทีจึงช่วยนักท่องเที่ยวออกมาจากแพด้วยความปลอดภัย ก่อนที่แพจะจมลง โดยพลิกด้านข้างลงไป คาอยู่กลางปากอ่าว

ระทึก! แพล่ม 20 ชีวิตหวิดจมแม่น้ำ เหตุทุ่นรั่ว


สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งหมด20คน ปลอดภัย แต่อยู่ในอาการตื่นตระหนก กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะรีบเดินทางกลับทันที


ด้านนักท่องเที่ยวที่อยู่ในแพใกล้เคียง ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จู่ๆก็ได้ยินเสียงตะโกนว่าทุ่นรั่ว และเสียงร้องตกใจของนักท่องเที่ยวในแพลำที่จม เมื่อมองไปก็พบว่าแพกำลังเอียงลงในสภาพส่วนท้ายแพกำลังจมลง ต่อมาก็พบมีเรือวิ่งเข้าไปช่วยกันนำนักท่องเที่ยวลงมาจากแพจนสามารถช่วยได้ครบพร้อมทั้งทรัพย์สินในแพก่อนที่แพจะค่อยๆเอียงตะแคงคว่ำลง ท่ามกลางความตื่นตระหนกของนักท่องเที่ยว



ระทึก! แพล่ม 20 ชีวิตหวิดจมแม่น้ำ เหตุทุ่นรั่ว


สำหรับแพดังกล่าวนั้นเป็นแพของนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ ที่เปิดบริการนักท่องเที่ยวออกไปเที่ยวชมธรรมชาติในบริเวณป่าชายเลน



ด้านนายบัญญัติ เศียรเขียว ปลัดฝ่ายมั่นคง อ.แกลง ระยอง ได้กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ ต้องการตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนนักท่องเที่ยวปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนการเกิดเหตุดีังกล่าวขึ้นจะต้องมีการตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยมาตรฐานของแพ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว



ระทึก! แพล่ม 20 ชีวิตหวิดจมแม่น้ำ เหตุทุ่นรั่ว




ขอบคุณวิดีโอ : หนังสือพิมพ์ข่าวระยอง มาโนช สนองสุข / นพดล แสงวิลัย

logoline