svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิป) "พี่ตูน" เปิดชีวิตจริง ตลอด 55 วัน !!! ในหนัง "ก้าวคนละก้าว"

12 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ก้าวคนละก้าว ร่วมกับ จีดีเอช และ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ "2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว" ภาพยนตร์คลุกวงในตลอด 55 วัน ของ ก้าวคนละก้าว ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ภาพจากกล้องตัวเดียวของทีม GDH ที่ยังไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนให้ได้ชมกันครั้งแรก เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจในการทำความดี ก้าวนี้..เพื่อศิริราช ด้วยการบริจาคเงินเพื่อหารายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เพื่ออาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล อาคารหลังสุดท้ายที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานนามให้ เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส โรงพยาบาลศิริราช และผลิตบุคลากรทางการแพทย์รุ่นใหม่ต่อไป


โดยมี คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ร่วมสนับสนุนการฉายภาพยนตร์ "2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว" ให้คนไทยได้ชมฟรีจำนวน 720,000 ที่นั่ง ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และโรงภาพยนตร์ ในเครือ เอส เอฟ ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2561 เป็นต้นไป จันทร์-ศุกร์ ฉายให้ชม 1 รอบ และเสาร์-อาทิตย์ ฉายให้ชม 2 รอบ

"ตูน" อาทิวราห์ คงมาลัย เผยความรู้สึกถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ดังนี้

"คือเราก็รู้นะว่าตลอดเส้นทางจะมีกล้องของทีมงานตามถ่ายมาตลอดไม่ว่าเราจะทำอะไรก็แล้วแต่ แต่เราก็ใช้ชีวิตปกติ ปล่อยให้เขาได้ทำงานของเขาไป ส่วนงานตรงหน้าของเราคือการวิ่งการสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาลตลอดทาง 55 วัน พอได้มาเห็นตัวเองวันนี้ก็รู้สึกแปลกนิดหนึ่ง ปกติเห็นตัวเองมาตลอดในเอ็มวีอะไรแบบนั้น แต่วันนี้มันแค่แปลกเพราะว่ามันอยู่ในหนัง แล้วมันก็ไม่ได้ถูกออกแบบ ฉากบางฉากก็คืออยู่ในรถบ้านที่มีที่นอน เสื้อผ้าบางทีก็ไม่ได้ใส่ คือเราก็ใช้ชีวิตจริงๆในช่วงเวลาสองเดือนนั้น สิ่งที่ได้เห็นในภาพยนตร์มันคือเรื่องจริงครับ"

รู้สึกเขินบ้างไหม

"เขินครับ ผมจะเป็นคนเขิน คือตอนแรกผมบอกผู้กำกับเอาไว้ว่าทำหนังอย่าโฟกัสที่ผมเยอะเลย เพราะทุกคนเห็นผมมาตลอดอยู่แล้ว ความตั้งใจแรกคืออยากให้บันทึกเรื่องราวที่มันเกิดขึ้นระหว่างทางวิ่ง ซึ่งมันมีมากกว่าตัวเราเอง มีคนไทยทุกคนออกมาช่วยกัน มีในมิติของคุณหมอคุณพยาบาลที่ออกมาร่วมด้วยช่วยกันอะไรต่างๆ ตอนแรกเราอยากให้มันเป็นอย่างนั้นมากๆ สุดท้ายเพราะมันออกมาเป็นแบบนี้ถามว่าตรงใจมั้ย ผมมองที่ปลายทางของมันมากกว่า คือเวลาดูจบผมพอใจมากที่สุดที่มันจะเกิดแรงบันดาลใจทำให้ใครหลายคนออกไปทำอะไรดีๆ"

(คลิป) เมื่อ

(คลิป) เมื่อ

(คลิป) เมื่อ

ช่วงที่โดนกล้องตามถ่ายตลอดมีรู้สึกอึดอัดบ้างไหม

"มีบางช่วงที่เรารู้สึกอยากจะเข้าห้องน้ำ ปวดอึมากอะไรอย่างเนี้ย คือตอนแรกไม่ชิน แต่ตอนหลังก็โอเคแล้ว เรียกว่าใช้ชีวิตปกติ ค่อยๆ ปรับสภาพตัวเองเพราะว่าน้องคนที่ตามถ่ายก็ค่อนข้างที่จะเจอกันมาก่อนนานแล้วและทำความคุ้นเคยกันมาสักพักแล้ว สิ่งที่ได้เห็นในหนังก็เป็นตัวเองที่สุดละครับ"

เรียกว่าเป็นพระเอกของเรื่อง

"(หัวเราะ) เขินดีครับ จริงๆ ไม่ใช่พระเอกหรอกครับ แค่เราเป็นคนที่ทำอยู่ตรงนั้นก็ถูกโฟกัสเท่านั้นเอง"

ได้มีส่วนในการช่วยคัดเลือกว่าภาพตรงไหนจะเอาใส่ในหนังบ้าง

"ไม่เลยครับ อย่างที่บอกว่าเราไม่มีความถนัดทางด้านการเล่าเรื่องแบบหนัง จีดีเอชต่างหากที่เป็นคนที่ทำงานอยู่ด้านนี้โดยเฉพาะ แล้วก็ทำหนังหลายๆ เรื่องซึ่งสร้างแรงบันดาลใจดีๆ เสียงหัวเราะ และน้ำตามาโดยตลอด เราก็คิดว่าจะปล่อยให้พี่ๆ เขาทำงานที่เขาทำได้ดีมากอยู่แล้วอย่างเต็มที่ เราขอเป็นคนแค่สื่อสารเรื่องราวผ่านการวิ่งไปดีกว่า"

เชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่ได้ดูไหม

"ไม่มากก็น้อย ผมหวังว่าอยากจะให้มันเป็นแรงบันดาลใจดีๆ กับใครหลายๆคนที่ได้ดู"



อย่าง "ก้อย" รัชวิน ได้มาอยู่ในหนังด้วยหรือเปล่า

"ก็แน่นอนครับ เขาก็ตื่นเต้นนะครับ ตื่นเต้นที่มันจะออกมาเป็นบันทึกเรื่องราว แล้วก็ตื่นเต้นที่ทุกคนจะได้ดูมันแบบฟรีๆด้วย"

(คลิป) เมื่อ

(คลิป) เมื่อ

มีความโรแมนติกอยู่ในหนังเรื่องนี้ด้วยหรือเปล่า

"ไม่มีนะเท่าที่ดู(ยิ้ม) ไม่รู้เขาจะตัดอะไรเข้าไปเพิ่มหรือเปล่า(หัวเราะ)"

เรียกว่าเราเป็นพระเอก แล้วก้อยเป็นนางเอก

"ไม่ๆ จริงๆหนังเรื่องนี้คนที่เป็นพระเอกน่าจะเป็นคนไทยทุกคนมากกว่า"

โปรเจกต์ ก้าวคนละก้าว จะมีแผนเพิ่มเติมอย่างไรไหม

"ก็จริงๆแล้วในโปรเจกต์หนังเรื่อง 2215 ที่เรากำลังจะฉายในเดือนกันยายนนี้ เราจะมีกิจกรรมไปตลอดประมาณ 6 เดือน 6 เดือนเราจะพาหนังเรื่องนี้ไปที่ต่างๆ แล้วก็จะมีกิจกรรมล้อไปกับหนังเรื่องนี้ อาจจะไปจัดวิ่ง ลองRUN ตามที่ต่างๆ ตามจังหวัดต่างๆ แล้วก็มาชมภาพยนตร์ ร่วมกันบริจาคด้วย เราจะทำตลอด 6 เดือนนี้ คิดว่าน่าจะไปสิ้นสุดโครงการที่เดือนกุมภาพันธ์ แล้วก็จะสรุปยอดของกิจกรรม"

เห็นว่าโครงการนี้จะจัดทำเพื่อบริจาคให้โรงพยาบาลศิริราช

"ก็จริงๆแล้ว เราก็ตั้งใจว่าเราจะให้ทุกคนได้ชมฟรี เราไม่อยากคิดสตางค์ว่า 150-200 ให้คนได้ทำบุญหรือหักค่าใช้จ่ายแบบนั้น อยากให้ทุกคนได้ดูกันแบบฟรีๆเหมือนที่ทุกคนออกมาให้เราฟรีๆตลอด 55 วันที่ผ่านมา มาให้ใจ ส่งข้าวส่งน้ำ ให้เงินบริจาคหรืออะไรก็ตาม หนังเรื่องนี้จะเป็นเหมือนคำขอบคุณของพวกเราโครงการก้าวคนละก้าว ให้คนไทยได้ดูฟรีๆ สุดแล้วแต่ว่าออกมาแล้วคุณอยากจะบริจาคให้กับทางศิริราช เพื่อสร้างตึกนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา ซึ่งต้องการงบประมาณอีกเป็นพันล้าน เพื่อที่จะสำเร็จ ก็แล้วแต่คุณเลยว่าคุณอยากจะบริจาคเท่าไหร่"

(คลิป) เมื่อ

(คลิป) เมื่อ

แสดงว่าก็ไม่ได้ตั้งเป้าเรื่องจำนวนตัวเลขใช่ไหม

"ก็อยากให้สมความปรารถนาของคุณหมอที่ศิริราช ตอนนี้ต้องการอีกประมาณพันล้าน ถึงจะซื้อเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัยเข้าไปได้ครบ รวมถึงเครื่องไม้เครื่องมือที่ดีที่สุดด้วยเพื่อรักษาคนให้ดีที่สุดครับ ผมคิดว่าถ้ามีเป้า ผมก็อยากเป็นพระเอกพันล้าน (ยิ้ม) "

จะร่วมบริจาคได้อย่างไร

"เรามีช่องทางรับบริจาคหลายๆช่องทางนะครับ sms ก็มี 10 บาทเหมือนเดิม คือเราอยากได้จำนวนคนที่เข้ามาและบริจาคได้ง่ายๆ และคิดดูว่า 70 ล้าน 10 บาทเหมือนเดิมเราได้ 700 แล้ว ฝากพี่ๆสื่อช่วยกระจายตรงนี้ด้วย 10 บาทเหมือนเดิม และเรามีคิวอาร์โค้ดสำหรับใครที่มีนวัตรกรรมมือถือที่จะสแกนแอพพลิเคชั่น ก็สแกนได้ง่ายๆ บริจาคได้ง่ายๆตามจำนวนที่ทุกคนอยากจะบริจาค มีหลายช่องทางนะครับ ลองดูในเพจของก้าวคนละก้าว"

(คลิป) เมื่อ

(คลิป) เมื่อ

ที่มา :คมชัดลึกออนไลน์

logoline