svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝนตกหนักน้ำท่วมตำบลเซิม 5 หมู่บ้าน

10 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำล้นระบายลำห้วยไม่ทัน เอ่อล้นบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรชาวบ้าน ในตำบลเซิม โพนพิสัย หนองคาย 5 หมู่บ้าน น้ำท่วมถนนสัญจรลำบาก

วันที่ 10 ส.ค.61 นางสาววรางคณา ศิลปะกิจ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.โพนพิสัย,ตชด.,และทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจุดอำเภอโพนพิสัย ได้ตรวจสอบพื้นที่ ใน ต.เซิม อ.โพนพิสัย ซึ่งได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก ชาวบ้านบอกว่า ฝนเริ่มตกหนักตอนเที่ยงคืนที่ผ่านมา จนถึงเช้า ปริมาณน้ำมากน้ำไหลลงลำห้วยทราย ลำห้วยโคน ไม่ทัน ประกอบกับน้ำในลำห้วยทั้งสองมีปริมาณมาก ทำให้การระบายน้ำทำได้ช้า น้ำจึงไหลเข้าท่วมถนน บ้านเรือนประชาชน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเซิม และถนนหลายสาย

ฝนตกหนักน้ำท่วมตำบลเซิม 5 หมู่บ้าน



ฝนตกหนักน้ำท่วมตำบลเซิม 5 หมู่บ้าน



พบว่าน้ำท่วมถนนสายเซิมเฝ้าไร่ ระยะทางประมาณ 1 ก.ม.ระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร นอกจากนี้ถนนสายระหว่างบ้านสุขสำราญบ้านคำตอยุง กระแสน้ำไหลแรงทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ต้องใช้รถไถนาดัดแปลงนำพาข้ามทาง ระยะทางประมาณ 500 เมตรพื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วม หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีก ก็จะสามารถระบายน้ำได้ดีขึ้น แต่หากมีฝนตกลงมาเพิ่มก็จะทำให้เป็นอุปสรรคในการระบายน้ำล่าช้าออกไปอีก

ฝนตกหนักน้ำท่วมตำบลเซิม 5 หมู่บ้าน



จากการสำรวจทางเจ้าหน้าที่พบว่า มีบ้านเรือนชาวบ้าน ที่บ้านเซิม ม.1,บ้านเซิมทุ่ง ม.3,บ้านสุขสำราญ ม.8 ได้รับความเดือนร้อน บ้านอยู่ที่ลุ่มต่ำทำให้น้ำไหลเข้าท่วม และยังมีพื้นที่ทางการเกษตร ที่บ้านคำตอยุง ม.7 และบ้านนามน ม.9 น้ำท่วมที่นาและสวนชาวบ้าน ซึ่งจะได้สำรวจความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง

ฝนตกหนักน้ำท่วมตำบลเซิม 5 หมู่บ้าน


 เบื้องต้น ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.หนองคาย ได้รายงานสภาพเหตุการณ์ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายทราบ และประสานหน่วยงานข้างเคียงเข้าช่วยเหลือ ติดป้ายและสัญญาณไฟแจ้งเตือนบนถนนให้รถยนต์ รถจักรยานยนต์สัญจรใช้ความระมัดระวัง

logoline